"Urgh--"
Thiếu nữ khoác trên mình bộ váy trễ vai màu xám xanh, mái tóc dài ngang lưng khẽ nhíu mày khó chịu dù trên gương mặt vẫn nở nụ cười nhẹ nhàng tựa đóa hoa ly. Laos che mũi vì mùi nồng từ rượu vang mà kẻ trước mặt mời. Cô không thích rượu, càng là không thích người mời rượu.
"Laos, một người lịch sự không hành động như thế đâu. Hồi nhỏ cô được ta dạy thế mà?"
France che miệng cười nhạt, híp mắt. Hắn nhìn biểu cảm của Laos đầy sự khó chịu nên muốn đừa cợt cũng như nhắc lại lễ nghi mà hắn - người 'cha' đã dạy dỗ cô. Laos hết sức bất bình.
"Sao thế?"
Từ sau lưng cô, có thân ảnh người đang tiến tới khiến hắn dừng mọi biểu cảm ngay sau đó.
"Rượu sao? Ép rượu không phải phép lịch sự đâu thưa ngài. Điều ngài dạy tôi vẫn còn nhớ."
Người thiếu niên khẽ cúi người xuống cầm lấy ly rượu, mái tóc đen nhánh cùng đôi mắt màu vàng kim hiện ra sau ánh đèn vàng sang trọng. Mặt gã người Pháp tỏ ra không hài lòng. Nhưng tay vẫn buông ra để người kia cầm lấy ly Champage.
"Ý gì đây Việt Minh?"
Anh cười xòa.
"Không có gì đâu thưa ngài. Laos không thích rượu vang. Tôi chỉ là đang lo nếu ngài ép rượu một quý cô như vậy thì người ta sẽ nghĩ gì đây? Phép lịch sự mà"
"Phải không ngài France? Tôi đang lo cho danh dự của ngài mà thôi."
Hắn nhíu mày nhưng rồi nhanh chóng điều chỉnh lại cơ mặt mà cười nhẹ.
"Được rồi, cậu nói đúng Việt Minh. Thật lòng mà nói ta phải công nhận cậu rất khôn ngoan và lễ phép..."
"Y như mẹ cậu vậy"
"...."
Gương mặt Việt Minh không thay đổi so với trước khi từ "mẹ" được phát ra. Tuy nhiên, bên trong France khá thoải mái.
Ồ, nhìn thì có vẻ bình tĩnh chứ bên trong, ai mà biết.
Ý hắn là, anh có vẻ không được tự nhiên.
"Không ép cô nữa Laos, cô không thể để bản thân say khi còn nhiều việc phải nghĩ, đúng không?"
〚Như là...về tôi và đất nước xinh đẹp của cô chẳng hạn?〛
Hắn ra hiệu bằng miệng, thành công chọc tức cả hai rồi rời đi trong sự sảng khoái.
"Cái tên đó...!"
Laos trừng mắt.
Việt Minh sắc mặt trầm hẳn đi nhìn vào bóng lưng của gã người Pháp cao ngạo.
Anh quay người.
.
.
.Laos khó chịu đứng một góc biệt lập, đôi mắt xám bạc chỉ nhìn vào ly nước, không thèm để ý đến khung cảnh sang trọng xung quanh. Trong đầu cô bây giờ chỉ là cảm giác khó chịu âm ỉ.
Điều này khiến Việt Minh chú ý đến.
"Em sao vậy?"
"A, e-em không-"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đã ngừng cập nhật]•Countryhumans• when it begins〚Autumn Au〛
Teen Fiction"Hình như trong gió có người gọi em" --- Tên: when it begins Ngày đăng: 2.9.23 Tình trạng: đập đi làm lại Nội dung thuộc về @berylbixbite