Lý do dẫn đến

219 38 28
                                    


---
"Sao thế, cậu có vẻ lo lắng"

Cuba ngồi thụp xuống ghế, đôi lam nhạt nhìn chằm chằm vào Việt Nam đang cười nhẹ với ánh nhìn không mấy vui vẻ.

"Làm ơn đi, chúng ta trông có vẻ gì là sắp có cuộc gặp gỡ vui vẻ với kẻ đã suýt lấy mạng tôi không?"

Cậu thở dài đầy bất mãn.

"Và đừng có cười nữa, trông cô giống bị tên "tiền mua nết" nhập lắm. Động lực nào khiến các người có sự lạc quan đó vậy?"

Việt Nam hơi bất ngờ rồi tiếp lời:

"Đừng chỉ vì cậu thấy một nụ cười mà cho rằng cậu hiểu mọi thứ về họ"

Việt Nam dùng bàn tay che đi khuôn miệng đang cười của mình. Đôi mắt cô liếc xuống với màu sắc đỏ rực.

"Một nụ cười có nhiều 'nghĩa' lắm *cậu bạn à"

(Ở đây Việt Nam dùng tiếng anh: My dear! Ý hơi giễu cợt)

"Nó có thể là một công cụ ẩn giấu suy nghĩ, tạo nghi vấn cho đối phương, là lớp tự tin. Hưm, hoặc như cậu nghĩ, đó có thể chỉ là sự cợt nhả hoặc coi thường, chế nhạo ai đó mà thôi"

Việt Nam cầm cốc trà gừng ấm hướng về Cuba

"Nhưng mà nhé, dù không phải là luôn luôn nhưng nếu có bất cứ chuyện gì xảy ra, người giữ vững nụ cười là người đang làm chủ"

Cuba nhìn như phán xét với đôi mắt liếc lên nhìn xuống

"Phức tạp hóa, đó chỉ là hoạt động bình thường của các cơ trên mặt khi não ra lệnh mà thôi" _ Cậu đáp trong khi tay day trán vì cái đống kiến thức mà Việt Nam nhồi cho, không phải để cố hiểu, mà là từ chối hiểu.

Việt Nam nhún vai mỉm cười, cô nghiêng đầu

"Nào, chuẩn bị thôi, có người đang 'chờ' mà"

Chỉ vào bản thân

"Chấm dứt cái cuộc sống chết tiệt này của tôi"

Cuba cau mày, cúi gằm xuống gằn giọng nói:

"Phải rồi, cô muốn đời mình đi tong đến thế cơ mà, giúp tôi là lựa chọn ngu si đần nhất của cuộc đời cô, nói thật, tôi không ngại đâu. "

Việt Nam chỉ mỉm cười, điều đó khiến Cuba phải nhíu mày.

Cậu đang

Khó chịu...



"Mệt thật"

Trung Quốc thở dài. Đương nhiên hắn không phải tự nhiên không vụ lợi, không thỏa thuận mà đến đây cứu một người rơi vào hố sâu tuyệt cmn vọng vì điều đó chẳng có lợi gì cho hắn cả. Đương nhiên là Cuba phải trả một thứ gì đó tương xứng hoặc hắn có chút lợi ích nào đó. Nhưng...

[Đã ngừng cập nhật]•Countryhumans• when it begins〚Autumn Au〛Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ