CHAP 20

18 3 6
                                    


Choi Yu-Seong trở lại cuộc sống hàng ngày sau một ngày nghỉ để nghỉ ngơi cơ thể và tâm trí mệt mỏi. Anh thức dậy vào sáng sớm và uống cà phê do Jin Do-Yoon pha trong khi nghĩ về ngày hôm kia. Anh ấy vẫn còn nhiều việc phải lo ngay cả sau khi kết thúc kỳ thi.

Đầu tiên, anh cần suy nghĩ kỹ lưỡng về câu trả lời của mình trước đề xuất của Odin. Choi Yu-Seong vẫn không hối hận về phản ứng của mình.

'Xin lỗi, nhưng vẫn chưa đến lúc.'

Chỉ có một lý do duy nhất khiến thần linh ban cho người chơi kỹ năng, giống như cho đi một phần sức mạnh của chính họ.

'Lý do duy nhất khiến họ làm điều đó là để tăng cổ phần của họ với một người chơi mà họ thích.'

Người ta có thể thắc mắc việc tại sao một vị thần lại quan trọng khi đầu tư vào một người chơi. Đây là phần duy nhất trong tiểu thuyết gốc [Modern Master Returns] được giải thích rất chi tiết. Vì vậy, Choi Yu-Seong có thể nhớ rõ điều này. Xét cho cùng thì chỉ có một điều tối thượng mà tất cả các vị thần đều mong muốn. Cụ thể là tích lũy điểm Karma cho bản thân. Đây là lý do tại sao họ lại đầu tư vào các người chơi.

Nhưng sau đó, tại sao họ lại phải tiêu tốn điểm Karma của mình nếu họ muốn tăng thêm? Thoạt nhìn thì có vẻ không rõ ràng, nhưng điều này có lý do.

'Cũng giống như bao người khác, các vị thần cũng muốn được phát triển.'

Karm là nguồn lực mà họ cần để phát triển. Tuy nhiên, một khi họ đã trở thành thần thánh thì việc xây dựng Karma không phải là điều dễ dàng. Điều này là do tỷ lệ Karma tích lũy đã giảm xuống mức vô lý do những hình phạt mà họ phải nhận với tư cách là thần. Sức mạnh và thẩm quyền mà họ có được khi là thần thánh đã chống lại họ ở khía cạnh này.

Ví dụ, Thor—thần sấm sét—được biết đến với sức mạnh trên chiến trường, cây búa hùng mạnh và những chiến thắng vang dội. Nếu anh ta săn một con rồng, anh ta sẽ đạt được khoảng một nghìn Karma. Vậy thì, điều gì sẽ xảy ra nếu một người bình thường như Choi Yu-Seong săn cùng một con rồng? Vì việc săn rồng được coi là một chiến công huyền thoại nên Karma mà anh ấy nhận được sẽ cao hơn Thor khoảng một triệu—một nghìn lần, thậm chí có thể hơn.

Các vị thần đầu tư vào một người chơi sẽ nhận được một phần Karma, theo tỷ lệ tài trợ, mỗi khi người chơi đó thực hiện thành tích xuất sắc. Điều này tương tự như mối quan hệ giữa nhà đầu tư và công ty.

Tuy nhiên, có một điều rất khác với khái niệm ban đầu về đầu tư chứng khoán. Có thể an toàn khi nói rằng tập đoàn—trong trường hợp này là người chơi—(hầu như không mất gì khi giao dịch với nhà đầu tư, vị thần.)

'Đó là bởi vì theo bối cảnh của cuốn tiểu thuyết gốc, điểm Karms áp dụng như nhau cho con người và những người bảo trợ họ.'

Nói cách khác, giao dịch không thành công bằng cách chia điểm Karma giữa con người và thần thánh. Đúng hơn, vị thần đã nhận được một 'bản sao' số điểm nghiệp lực mà người chơi kiếm được. Nói chung, đó là điều có thể gọi là 'tình huống đôi bên cùng có lợi'.

(NOVEL/TRANS) Biến thành phế vật trong tiểu thuyết giả tưởngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ