Kabanata 28

258 3 0
                                    

"Hindi na 'yun dadating. Aatras yun. Sa dami pa namang may gusto sa kanya."

I throw my dagger look at the man who's causing me anger this night. If killing someone is legal, I will strangle him until he'll beg for his life.

"Fuck off!" Inis kong sabi at tiningnan ang pintuan.

Kanina pa kami naghihintay dito at walang Faith Lavender na nagpapakita.

That woman! She texted me last night and I hoped. Tapos ito ang gagawin niya. Baka hinihintay talaga niyang makidnap ko siya. I can do worse things just I can have her. Baka akala niya.

"Ako na ang nagsasabi sa'yo, Theo. She won't settle down with a man who's-"

"Ituloy mo pa 'yan! Tatanggalan kita ng karapatang huminga."

Ngumisi siya pagkatapos nilingon ang buong paligid. Maingay ang bahay ng mga Serrano at hinihintay na lamang ang pagdating ni Lavender.

Halos lahat ng mga kamaganak niya ay puro lalaki. At talagang masama kung makatingin sa akin.

Ang totoo? Hindi lang pala talaga ako ang obsessed kay lavender. Marami kami. Kahit mga kamag-anak niya sy karibal ko. Lalo na itong nasa harapan ko ngayon. John, Kiko, Lawrence, and Kyle. Mabuti't umalis ang isa para sunduin si Lavender.

"How cruel," Kyle chuckled.

"Sana tumakas na si Ate," natatawang sabi ni Kiko. "Ako mismo ang maghahanap ng matitirhan niya kung nagkataon."

"I'll find her a job. Madali lang sa kanya ang makahanap ng trabaho, she's a genius," Lawrence Glen smirked.

"Ako ang magbabantay sa kanya. Twenty-four-seven, walang bayad," dagdag ni John.

These mother fuckers! Kitang kontra talaga sila sa akin.

"Paano mo nakumbinsi ang mga magulang mong sumama? Siguro tinakot mo 'no? Ayaw nila kay lavender," si Lawrence.

Mommy doesn't like Lavender because of what happened before. If she just met her in different situations, paniguradong magugustuhan niya ito. Sino bang aayaw kay Lavender?

Kung hindi lang unang nakilala ni Mommy at Daddy ang ina ni Lavender, paniguradong noon pa man ay suportado nila ang relasyon namin.

Nilingon ko kung nasaan ang mga magulang at si Kuya Leo. Kasama nila ngayon ang dalawang ama ni Lavender. Her mother was not around but she got two father.

Kita na masinsinan silang nag-uusap at alam kong humihingi ng kapatawaran ang mga magulang ko sa nagawa nila. It should be Lavender they are apologizing. She's the victim in the first place.

"Ikaw pala ang boyfriend ng pamangkin ko?" Tanong ng medyo katandaan na lalaki.

Tumayo ako pagkatapos ay nakipagkamay. Ayaw pa sanang tanggapin ang kamay ko ngunit kinuha din kalaunan.

"Hindi kami masyadong nagkikita ng mga pamangkin ko ngunit alam ko ang paghihirap na naranasan nila. Lalo na si Lavender."

I know how she struggled just to survived.

"Hindi na nun kailangan ng lalaki para mabuhay. Kaya niyang buhayin ang kanyang sarili," seryoso nitong sabi.

The hell! That was a big blow! A strong slap on my face.

Hindi niya kailangan ng lalaki sa buhay niya? Edi ako ang may kailangan sa kanya! Kailangang kailangan!

Dahil sa sinabi ng tiyuhin niya ay nagsinghapan ang mga kapatid ni Lavender. Mukhang natuwa pa ang mga ito dahil sa sinabi ng kanilang tiyuhin.

Desiring Lavender (Dreamer 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon