"No more monkey business, Theodore," Mommy reminded me the last time.
How can I follow what she wanted when there's this temptation in front of me? I grew up following what my mother's wanted but this is want I want. Pero baka sa pagkakataong ito, hindi ko na muna siya susundin. Huwag muna sa ngayon.
Paano ko pa susundin ang ina kung ngayong alam kong nagtatrabaho siya sa bahay? Habang iniisip na nandoon siya sa bahay ay hindi ko maiwasang hindi isipin na umuwi na lang muna. But it'll just make her uncomfortable. She can't focus to her work when I am watching her clean the house.
Damn! Sa kung saan-saan na ako dinadala nitong pagnanasa ko.
"I will make sure I'll bed that girl in the fifth table—"
"Huwag diyan, pre. Sa kuya ko yan," natatawang sabi ni Kyle.
Nagtaas ako ng kilay at tiningnan kung sino ang pinag-uusapan nila.
Lavender was her name, like me, she's also a freshmen. Taking up the course BS Education. Teacher pala ang gusto nito.
"Shut up! Magkaibigan lang ang mga 'yan."
"Anong kaibigan? Hindi nakikipag-kaibigan ang kuya ko sa babae. Hindi siya lalapit sa isang babae kung hindi niya gusto."
"E, ano naman ngayon? Ngayon pa lang lumapit ang kuya mo. Sa akin 'yan."
She's not yours, dimwit.
Tumayo ako at una ng umalis sa library. Plano ko sanang tumambay sa library para madagdagan ang kaalaman….damn! Pumunta lang talaga ako sa library dahil alam kong palagi siya doon kapag free time niya. Sinong pinagloloko ko?
Library is the last place I'll go here in school. Pero dahil sa pagnanasa ko ay napunta ako dito.
I don't need to do this just to get a girl. Girls will be on their knees, asking for my attention, but hell! What am I even doing here?
Nasa kalagitnaan ng klase, kailangan kong mag-pokus para sa quiz ngunit nang makita ko siyang dumaan sa classroom ay nawala na ako sa pokus. Sinundan ko na lamang siya ng tingin. Kasama pa rin nito ang kapatid ni Kyle na mukhang tuwang-tuwa na kasama siya ngayon.
The way she walked, roll her eyes, open her mouth to speak, the way her eyes look, and the way she walked, they all are a torture to me.
Faith Lavender Serrano, I'm gonna make you pay for this! Really hard!
"I like her," Leonardo pointed Lavender.
Gabi na, huling klase niya. Huli siyang lumabas sa kanilang classroom at talagang nag-aantay pa kami dito sa hallway para lang titigan siya.
"Don't you dare," gigil na pigil na sabi ni Kyle.
"Why? Dahil sa Kuya mo—"
"Of course not! I want to protect her and I don't want you near her."
"Katakot ka, pre. Mukha kang obsess sa kanya. Parang boyfriend, e?"
"I don't see myself as her boyfriend. I just want to protect her. No more explanation."
Why? Because he likes her? Who would never like her? She's every man's dream. Beautiful, smart, hardworking, and has a sexy body. Who would never like that kind of girl? It's just that she's distant and aloof.
"Fuck!" Kyle whispered when we saw her fell on the floor.
Mabilis kaming lumapit. Kahit ang mga kaklase na nakakita sa pagkakatumba sa kanya.
"Ako na!" Salita ko nang makita ang isang estudyante na nagtangkang hawakan siya.
"Why?" Kyle asked.
"Ano pa ba ang dapat na gawin? We need to hurry! Damn it! Look at her! She's pale!"
BINABASA MO ANG
Desiring Lavender (Dreamer 1)
RomanceFirst story of the dreamers series R-18 Status: Completed Language: Tagalog - English