"Ugh, so heavy!"
"Where should I put this?"
"There! Diyan na lang, Bella!"
"Eh, ito?"
"There! Thank you, bebe!"
"Why do you need so many clothes? You can just shop for clothes there!" Sabi ko kay Misha habang tumutulong sa kanya mag impake.
Misha looked at me horridly. "I have way too many ready to wear outfits. I don't want to destroy it na by buying more! I'll buy kapag naubos na ang outfits ko."
I frowned at her. "Hindi pa ba mauubos? Mas marami pa ang suitcases mo kaysa kay Kai!"
She smiled sheepishly. "It's okay. He loves me naman." Sabi niya na parang pampalubag loob niya iyon.
Bumuntong hininga na lang ako at walang nagawa. Tumulong na lang ako sa pag iimpake niya. Aalis kasi sila ni Kai papuntang Spain para bisitahin ang Spanish estate nila at iuwi ang urn ng abuela niya. Ilang taon na rin nilang plano 'yon at ngayon lang matutuloy dahil hindi pa pwede noong una dahil sa mga trabaho nila.
"It's not as if you'll stay for months. Two weeks lang kayo, right?" I asked her as I was folding her sweaters.
"Yes. We can't leave for too long because I have a pet shop, our dogs, my work in the company, you will miss me, and I will miss annoying Crim! So, we need to come back earlier!" Patuloy na daldal ni Misha habang naglalakad papuntang walk in closet.
I pouted my lips because she continued her rants even though I couldn't hear her voice clearly anymore.
"Ugh! My head hurts because of packing. Bakit ba kapag lalaki, ang bibilis nila mag impake? It's like they got their shirts then bottoms then, ta-da! They're done! What kind of voodoo shit is that, right?!" Pagrereklamo ni Misha habang tinuturo pa ang bagahe ni Kai na nasa isang tabi.
I sighed as I listened. I continued folding her clothes habang inuupuan na ni Misha ang isa sa suitcases niya dahil hindi na masara. I just looked at her ridiculously. She smiled at me when she saw my stare.
Bumukas ang pinto kaya napatingin kami doon.
"Misha, mukhang gago." Bati ni Crim sa kanya.
Nandito kasi kaming tatlo sa bahay nila Misha at Kai. Wala si Kai dahil sa trabaho at free rin ako sa work kaya pumunta ako dito para tumulong sa pag iimpake ni Misha. Pumunta rin si Crim dito dahil free rin siya.
Misha groaned. "I thought I would have a peaceful packing with just Bella then may darating na epal. Wala na ang peaceful!"
"Peaceful mo mukha mo! Mukhang giyera ka kasi!" Ungot ni Crim sa kanya habang nahiga sa kama. Halatang naka pambahay lang siya dahil suot niya ang hoodie ni Galen.
"Ang daming bagahe naman." Sabi ni Crim habang nakatingin sa amin na nakaupo sa lapag. Naisara na ni Misha ang bagahe niya na hindi masara kanina.
"Pake mo?" Sabi ni Misha habang nakataas ng kilay niya.
"Umaayon ang attitude sa mukha. Hindi bagay, gago ka."
"Fuck you!"
"Nope, si Valentin lang pwede."
My eyes widened and I looked at Crim horridly. She laughed at my blushing face. Natawa na rin si Misha dahil sa itsura ko.
"Stop it! Namumula si Bella, oh, my gosh!" Tawa ni Misha.
I pouted at them before I returned my gaze towards Misha's clothes.
"Ay, gagi. Napanood namin ni Valentin 'yong interview kay Ryder, ah? Asawa pala?" Pang aasar sa akin ni Crim.
BINABASA MO ANG
P.S Always and Forever
RomanceTranquil Series #3 [COMPLETED] ✧・゚: *✧・゚✧ tranquil (adj.) calm, serene, and peaceful. Will the letters of forever guide them towards the promise of always? ✧・゚: *✧・゚✧ Started on: July 9, 2023 Ended on: September 20, 2023