Chapter 31

242 5 0
                                    

"Tanggalin mo na ang cardigan, Bella. Ang pangit!" Crim said as I covered my satin dress with a cardigan.

I pouted. "But, it's cold." Well, it's the truth because I feel exposed in this dress! Hindi ako sanay pero dahil sa kagustuhan ng dalawang buntis, sinunod ko na lang sila.

"It's a satin dress for a reason! Dapat sexy." Misha teased me and that made me blush. Lumapit sa akin si Crim para dahan dahan na alisin ang cardigan sa damit ko. Pinatong niya 'yon sa isang stool chair.

Crim pinched my cheeks. "Suot mo na lang mamaya kapag malamig na."

"Hindi na niya maisusuot 'yan. For sure, it's someone's jacket or what." Misha snorted and gave me a teasing smirk.

Tumawa si Crim at tinusok pa ang pisngi kong namumula dahil sa mga pang aasar nila. Ang lakas nilang mang asar dahil alam nilang pupunta rin si Ryder!

The door opened at nakita pumasok ang mga lalaki. I bit my lower lip as I met Ryder's eyes. There's a ghost of a smile on his usually stern face. Umiwas ako sa tinginan namin dahil binunggo ni Misha ang balikat ko bilang pang aasar.

"Mukhang panty ni Crimson noong naglaba ako noong isang araw!" Tawa ni Galen habang nakaturo sa mga banderitas na ginawa namin.

"Gago!" Mura ni Crim sa asawa. Natawa kami ni Misha dahil sa kanila.

Lumapit sa amin si Galen para makita nang malapitan ang designs na nagawa namin kanina. Sila Ryder at Kai ay nagpunta naman ng kusina para ibaba ang mga eco bag na bitbit.

"Ang cute naman eh! Sino ba nag gupit niyan?" Tanong ni Galen sa amin nang nakalapit na sa amin.

"I made the cutouts! Bella approved the design but Crim doesn't seem to like it." Misha said. I nodded proudly.

Sumimangot si Crim dahil nawalan ng kakampi. "Oo na! Maganda na! Tama na!" Natawa si Galen pero sinalubong pa rin ang yakap ng asawa niya.

I smiled at the sight of them. They're such a perfect couple. 'Yong hindi mo inakala na magiging sila. Galen's patience for Crim is truly outstanding. Ilang taon na rin niyang hinintay si Crim. Kahit nagkaroon ng boyfriend si Crim, mas pinili ni Galen na magmahal mula sa malayo dahil alam niyang sa kanya mapupunta si Crim sa dulo. That type of love and confidence is so rare in a world full of infatuations and skepticism.

Ngayon ay magsisimula na sila ng pamilya. It's all worth it for the both of them. Crim fell so hard for her husband. Galen's reassurances made her problems from previous relationships vanish into thin air. It's literally worth it.

Same with Kai and Misha. Ilang taon naghintay para kay Misha at noong nakuha na niya, naghintay ulit bago makuha ang habangbuhay kasama ang kaibigan ko.

The amount of patience for these men is one for the books. My friends' hearts were somewhere deep within the earth, and Galen and Kai did all in their power to find them. And, they did.

"Their kids would look so good. Pati na rin sa amin ni Kai. What more sa inyo ni Ryder? My gosh, the genes!" Bulong sa akin ni Misha.

Napatingin ako sa kanya dahil sa gulat. May pang asar siyang ngiti bago lumapit ulit para bumulong.

"Ryder has been waiting since childhood. What would happen kaya if he heard your 'yes' na?"

I silently groaned at her, hoping she would stop. Natawa siya sa reaction ko.

Hindi na namin namalayan na nakatabi na sa amin ang dalawang lalaki. Kai rested his hand on Misha's waist while Ryder stood close to me. Magkadikit na ang mga braso namin. The touch of electricity, when our arms touched, made me alive because I was only dressed in a satin dress.

P.S Always and ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon