Ngày kỉ niệm một trăm năm thành lập trường đại học sắp tới. Tay là người tốt nghiệp loại xuất sắc của trường, được bầu là giáo sư được yêu thích nhất trong 5 năm liền. Vì thế dĩ nhiên không thể thiếu bài diễn thuyết ở buổi lễ.
Hôm nay, vừa hết giờ học, Tay đã được thông báo đến phòng hiệu trưởng. Kết quả còn chưa vào tới cửa, đã nghe giọng nói của Gun đang nói chuyện trong đó.
Tay đảo mắt liếc sang Gun, biểu tình bình đạm: "Hiệu trưởng, thầy tìm tôi?"
Thầy giáo già đã có tuổi khi cười nếp nhăn trên mặt xếp thành vòng, vẻ hiền từ trong nháy mắt lộ ra vẻ ôn hòa: "Tay, cậu đến rồi đấy à. Đến đây, qua đây chào hỏi với Gun, các cậu chắc cũng nhiều năm không gặp rồi?"
Gun tỏ ra chưa từng gặp qua Tay "Chào anh, giáo sư Tawan, đã lâu không gặp."
Tay tỏ thái độ hòa nhã: "Ừ, lâu rồi không gặp."
Hiệu trưởng không biết chuyện cũ của Tay với Gun. Chỉ biết hai người đều là những học viên tốt nghiệp loại xuất sắc nhất của khoa kinh tế năm đó. Gun lấy được học bổng toàn phần duy nhất đi Mỹ du học. Còn Tay thì lựa chọn ở lại trường làm giảng viên, nhanh chóng trở thành vị giáo sư trẻ tuổi ưu tú nhất.
"Đều là bạn học cũ cả, đừng có xa cách như vậy." Hiệu trưởng cười, hỏi thăm bảo Tay ngồi xuống: "Hôm nay tôi muốn tìm cậu là muốn trao đổi với cậu một việc. Là việc liên quan đến bài diễn thuyết kỷ niệm ngày thành lập trường."
Tay hỏi: "Bài diễn thuyết tôi đã chuẩn bị xong, có vấn đề gì sao?"
"Tôi đang tính để cho cậu với Gun cùng làm một buổi tọa đàm dưới hình thức hỏi đáp. Đến lúc đó sinh viên sẽ đưa ra vấn đề, các cậu phụ trách trả lời câu hỏi, cậu thấy thế nào?"
Phản ứng đầu tiên của Tay đương nhiên là từ chối, nhưng Gun đã đi trước một bước trả lời: "Tôi cảm thấy ý kiến này rất hay, anh thấy thế nào, giáo sư Tawan?"
Hiệu trưởng thấy Gun đã đáp ứng, liền hướng ánh mắt mong chờ nhìn về phía Tay. Suy nghĩ đến việc hiệu trưởng đã chiếu cố mình nhiều năm, Tay cố gật đầu bằng lòng.
"Vậy thật tốt quá, tối nay tôi làm chủ, mời hai người các cậu ăn một bữa, thuận tiện thảo luận một ít về buổi tọa đàm.
Tay có thể không quan tâm đến mặt mũi Gun, nhưng không thể không nể mặt hiệu trưởng. Bữa ăn này cho dù khó nuốt, hắn cũng phải làm bộ không việc gì mà đáp ứng lời mời. Không thể để người ngoài phát hiện hắn với Gun đang bất hòa.
New sau khi tan học về, Tay xin lỗi nói: "Buổi tối hiệu trưởng hẹn tôi nhờ một chút chuyện về ngày kỷ niệm thành lập trường, không thể cùng em ăn tối."
"Anh sẽ diễn thuyết sao?" New rất chờ mong vào ngày kỉ niệm vì có thể xem Tay diễn thuyết.
"Em rất hi vọng được xem tôi diễn thuyết à?"
"Đương nhiên rồi!" New không chút nghĩ ngợi trả lời: "Trước đây lúc anh đoạt giải luận văn, không phải là cũng làm diễn thuyết rồi sao, em lúc đó cũng đến nghe."
BẠN ĐANG ĐỌC
TAYNEW( ABO ) - CHẤP NIỆM
RomanceNhẹ nhàng, ngọt ngào. Lưu ý: Truyện thuộc thể loại ABO, sinh tử văn, Có H. Cân nhắc trước khi đọc.