Gần đây bên ngoài thường xuyên truyền đến tin tức về một phù thủy hắc ám có thể quan trắc tương lai.
Saiki vừa nghe là biết ngay phù thủy trong tin đồn là ai. Mặc dù cậu không hiểu sao đường đường có thể làm một tiên tri chính phái mà Miura Airu lại chọn làm phù thủy hắc ám.
"Ngài tò mò về vị phù thuỷ đang làm mưa làm gió dạo gần đây sao?" Đang ở một bên đọc báo cáo, Akechi Touma vô cùng chuyên nghiệp mà tuôn ra một tràng thông tin "Người đó tên Miura Airu, một nữ phù thủy có huyết thống tinh linh bóng tối, xuất thân từ khu rừng Ma, chỉ mới hoạt động sôi nổi từ đầu năm nay. Cô ta thường xuất hiện dưới dạng một tiên tri lang thang và đưa ra tiên đoán cho những người có duyên. Tuy nhiên những kẻ gây chuyện với cô ta đều có kết cục không tốt, dù gì thì đó cũng là một phù thủy hắc ám chuyên các phép nguyền rủa. Cô ta đã di chuyển khắp lục địa từ khi rời khỏi khu rừng ma và xuất hiện ở Thánh quốc của chúng ta vào đầu tuần này. Tôi đoán giờ cô ta đã ở Thánh đô. Nghe nói cô ta đang truy tìm chân mệnh thiên tử của đời mình."
Động tác ăn pudding của Saiki khựng lại khi nghe đến lời này, và rất nhiên cậu nhanh chóng bình tâm và tiếp tục ăn. Nhưng điều đó không thoát khỏi ánh mắt của vị đại tư tế tinh ý, thanh niên đầu vàng lộ ra vẻ mặt ngạc nhiên sau đó thở dài.
"Theo biểu hiện của ngài tôi đoán cô ấy đang tìm ngài chăng? Ngài là chân mệnh thiên tử của vị phù thủy ấy? Có thể cho tôi biết thứ đó được định đoạt dựa theo nguyên lý gì không?"
[Tôi cũng rất muốn biết vụ đó á...]
Saiki lắc đầu với ánh mắt bất đắc dĩ khi nhớ về vụ mình tránh né má Aiura ở kiếp trước. Hoàn toàn không có cách nào để cắt đứt cái mối duyên bất đắc dĩ đó cả.
"Haa... đến cả thần sứ cũng không biết cách sao? Tôi có nên báo cáo điều này cho các vị thần đang ở lại thần điện không nhỉ?"
Saiki dành một giây suy nghĩ về đề nghị này sau đó cứng rắn bác bỏ. Cái đám thần thánh chỉ biết báo đời như mấy người kia có thể làm nên trò trống gì cơ chứ? Họ chỉ sẽ khiến mọi chuyện loạn lên mà thôi!
Dường như nhận ra suy nghĩ của Saiki, Akechi chỉ có thể thở dài đồng tình. Nghĩ đến lượng công việc mấy người đó khiến anh gánh từ khi họ xuất hiện khiến cột sống của đại tư tế bắt đầu ê ẩm.
"Thôi coi như tôi chưa nói gì đi... vậy thì, chúng ta nên chuẩn bị sẵn sàng đón vị phù thủy kia vào à?"
[Không, mắc cái gì lại mặc định cô ta sẽ đến ở đây luôn vậy? Đó dù gì cũng là phù thủy hắc ám đấy!! Đừng có vì lỡ cho Hấp huyết vương gia nhập rồi nên mặc kệ lập trường của giáo hội luôn chứ!]
Mặc kệ Saiki bất mãn, Akechi vẫn rời đi chuẩn bị trước cho khỏi họa.
"Thần sứ đại nhân!! Công chúa Yumehara Chiyo lại gửi đồ ngọt đến nói là tặng sơ Saiki ạ!"
[Đừng có chảy dãi trước quà của người khác như vậy, Mera-san.]
Saiki bất đắc dĩ nhịn đau chia một phần bánh kẹo cho Mera bớt thèm rồi mới tập trung nhìn vào hộp quà đã vơi hơn nửa.
BẠN ĐANG ĐỌC
(AllSaiki) Tai Nạn Hằng Ngày Ở Dị Giới
Fanfictiontác giả Rinkitori Yuki Thể loại: fanfic, dị giới, siêu nhiên, hài, bl, allSaiki Cảnh báo: nhân vật có thể OOC, tác giả hơi bị lậm QT nên có gì sai sót thì xin báo lại, tại hạ sẽ sửa :3 Nội dung: Núi lửa phun trào, thế giới diệt vong. Saiki Kusuo vận...