".."= khung thoại thường
[...]= suy nghĩ
《...》= Saiki truyền âm
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxSaiki lôi Kuboyasu dịch chuyển tới cung điện của vương quốc kia, đi thẳng vào vấn đề muốn người. Sau đó được quốc vương báo cho là chính vị thần đại diện ở vương quốc họ ra lệnh nhốt hai thánh chức giả lại.
Ở đây lại phải giải thích một chút. Chính thần mà cả lục địa này tôn thờ là cái ông được tạc bức tượng sáng chói mù mắt y như cha của tên Saiko nhà giàu ấy. Ai quên mất thì lội lại cái khúc cầu nguyện cho Teruhashi hạ phàm, ở đó có ảnh minh họa. Lúc đó Saiki cũng chỉ thuận miệng cảm thán không nghĩ tới dính thật. Chính thần đúng là bố của Metori Saiko, mà thằng nhà giàu đó hiện tại là thần tài lộc phù hộ quốc gia này. Ừ, là thần tài đấy...
Quay trở lại vấn đề, cũng như thủy thần Makoto bảo vệ vương quốc bên kia, Saiko làm vị thần phụ trách vương quốc này lại còn là con trai của Chính thần nên tính ra cậu ta thật sự có quyền bắt nhốt thánh chức giả và xử lý giáo hội vì bất cứ lý do gì.
Và lý do ở đây Saiko thấy thánh chức giả gì vừa quê mùa vừa xấu xí nên ổng cảm thấy đôi mắt ổng bị xúc phạm và giáo hội chọn thánh chức giả kiểu này là muốn chống đối ổng nên phải bị phong sát!
Saiki:...
Cậu rất muốn đem vụ này ném về cho giáo hoàng để ông ngoại cậu thấy tác hại của việc chọn thánh chức giả mà không thèm suy nghĩ. Nhưng mà nghĩ lại chuyện xảy ra cũng đã xảy ra rồi chỉ có thể đâm lao thì phải theo lao thôi.
《Thần tài...ở chỗ nào?》
Gọi tên kia là thần tài cứ thấy quái quái... nhưng mà gọi thẳng tên chắc chắn sẽ lại bị tên kia soi mói. Nếu biết bên này là Saiko gây chuyện lẽ ra cậu nên cử Teruhashi tới đàm phán. Thà ở nhà nghe Makoto lải nhải còn hơn bị tên này mỉa mai.
Đức vua rất tốt bụng chỉ đường cho Saiki tiến đến ngọn núi tỏa ra mùi tiền ở trung tâm vương quốc. Vì cái gì nó tỏa ra mùi tiền? Bởi vì nó thật sự được chồng lên bởi tiền vàng.
Saiki cảm ơn đức vua, một lần nữa kéo Kuboyasu dịch chuyển tới chỗ ngọn núi. Bị kéo đi kéo về như cái bao cát, Kuboyasu vẻ mặt trầm tĩnh đứng một bên thật ra là chóng mặt quá không làm ra được biểu tình gì. Saiki đóng tâm linh cảm ứng nên cũng không biết tên bạn đáng thương hiện tại đầu óc quay cuồng thế nào.
"Ngươi là thần sứ? Còn coi như vừa mắt."
Một giọng nói tò mò xen lẫn khinh thị vang lên, Saiki quay đầu thấy một tên đang ngồi trên kiệu vàng tám người khiêng vẻ mặt hống hách đánh giá cậu.
Rồi, chính chủ Metori Saiko không lẫn đi đâu được. Saiki nhìn vị thần nồng nặc mùi tiền trước mặt với ánh mắt cá chết.
"Không cần giải thích, mi đến là muốn thay đám người kia xin lỗi vì đã mạo phạm ta đúng không?"
[Kịch bản ông nhận thầu nói hết rồi, tôi có thể nói cái gì?]
Saiki mặt vô biểu tình nghĩ.
"Vẻ mặt đó là ý gì? Bị choáng ngợp bỏi sự hào nhoáng của ta rồi đúng không?" Saiko tự đắc cười "Nói cũng đúng, giáo hội chọn tổng bộ ở nơi xa xôi nghèo khó thế thì ngươi bị tình cảnh giàu có này dọa tới cũng không lạ."
BẠN ĐANG ĐỌC
(AllSaiki) Tai Nạn Hằng Ngày Ở Dị Giới
Fanfictác giả Rinkitori Yuki Thể loại: fanfic, dị giới, siêu nhiên, hài, bl, allSaiki Cảnh báo: nhân vật có thể OOC, tác giả hơi bị lậm QT nên có gì sai sót thì xin báo lại, tại hạ sẽ sửa :3 Nội dung: Núi lửa phun trào, thế giới diệt vong. Saiki Kusuo vận...