Sau cú plot twist thế kỷ của thầy Lực, các thầy cô khác cũng "đú" theo Cá tháng Tư muộn bằng cách bảo đảm "thi lớp bảy nhàn lắm, lên tám, chín mới phải lo" mà mặt khác thì đề cương và sách vở vẫn cứ tằng tằng. Nửa tháng qua, ngoài việc Tú với Khang chính-thức-gia-nhập-hội-rải-cơm-chó hay nói trắng ra là yêu nhau, thêm sự kiện con Mỹ Anh khoanh lụi trúng điểm cao nên được bố mẹ tậu cho cái xe đạp mới cứng ra thì chẳng còn gì cả. À, có khi thêm vụ tôi ngựa bà mượn xe nó chở con Thảo Nhiên rồi hai đứa ngã cái uỵch.
Mà khoan, còn nữa. Thi cuối kỳ II đang đổ bộ vào kiếp bạc phận của học sinh y như bão đổ bộ vào miền Trung vậy. Theo như GS.TS tự phong Quick Hoài Thương, cơn bão này sẽ gây ra mưa (mưa nước mắt), lụt (lụt kiến thức) trên diện rộng, sóng to (con thinh no cua song than) và mất tài sản (mất gốc).
"Cái chỗ đóng mở ngoặc 'sóng to' sao viết không dấu thế?" Khi nghiên cứu kia vừa trình làng trong nhóm "Không được điểm cao xóa group" của đám "vịt giời" bọn tôi, Mai hỏi.
"Chắc nó thích." Thảo Nguyên đốp lại.
"Thích thế thích tao không gửi bài cho chép nữa không?"
"Ờm, thôi, thôi. Mày là nhất, nhất là mày. Tao xin lỗi được chưa?"
"Đã xin lỗi còn thêm 'được chưa' vào để làm gì? Để làm tao cay hơn à? Xin lỗi nhé, trình mày còn non lắm."
"Thôi, tập trung vào vấn đề chính." Thư ngăn chặn kịp một cuộc khẩu chiến và suy tư. "Theo tao đoán thì vế đó là chơi chữ phải không? Nếu viết thêm dấu thì ta sẽ có hai nghĩa là 'cơn thịnh nộ của sóng thần' và 'cơn thịnh nộ của song thân' (bố mẹ). Nghĩa đầu để liên hệ với hệ quả của bão là sóng to, còn nghĩa sau ẩn chứa và hàm ý nỗi thống khổ sâu sắc của kiếp thi cử chất chứa khổ cực, đúng không? Quả là một phép chơi chữ sâu sắc..."
"Quá khen, tao viết thế cho nó nguy hiểm hơn tí thôi mà." Cuối cùng chính chủ Thương cũng trả lời, kèm theo một icon nháy mắt gian gian sao đó.
Được rồi, tôi không phủ nhận là tôi đã cười đâu...
Thôi, cười thế thôi chứ đứa nào cũng căng thẳng hết. Thương, sau khi chế và cười đã mồm, cũng nhận được một lời quở trách:
- Thương này, nếu có thời gian rảnh để xàm xí như vậy thì sao không đi ôn Văn đi? Tao nghe nói mày đi thi học sinh giỏi. Đừng làm mất mặt THCS Chuyên 2 nhé.
Và, đoán xem ai là người nhắc nhở nào? Chính là lớp trưởng Phạm Pháp Luật, à nhầm, Phạm Việt Long với avatar con mèo nhà của nó.
Tôi muốn nói với nó là chữ "Chuyên" trong tên trường được đặt do xây ở cái đường tên Chuyên mà thôi, nếu không sao tôi có cửa vào được. Nhưng tôi chẳng muốn nói chuyện hay hỏi gì đó với nó đâu, bởi việc đó chẳng khác gì đụng chạm, chọc chọc vào chiếc đồng hồ đếm ngược made in Syria [*]. Kiểu gì cũng bị nói cả tràng nếu tôi nói thẳng nói thật ra hết. Dạo này, tức là từ giữa tháng tư đến giờ, khi đắc cử chức lớp trưởng lần thứ tư trong năm, nó ù lì hẳn dù trước đó đã thừa khô khan.
"Cấm chép bài", nó nói khi Tú giơ vở của nó ra cho Khang, giở giọng anh anh em em các kiểu.
"Không được mua quà vặt ngoài trường", nó cảnh cáo khi hội ăn vặt xuyên lục địa, đứng đầu là Vân, cầu xin tiếp tế bò khô bên tiệm nhà nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đã hoàn thành] Mùa dịch, mùa học
Ficção AdolescenteA/N: chưa kịp des cái bìa mới nhân dịp đổi tên truyện :))) Giới thiệu: Những mẩu chuyện ngắn, tào lao và có phần hơi nhạt của lũ nhất quỷ nhì ma 7B trường THCS Chuyên 2. Covid - 19 đã bùng phát lần thứ tư. 5K, chỉ thị 16, cách ly, phong toả... cất...