Kì thi giữa kỳ đã trôi qua. Cái cảm giác lâng lâng vui sướng khi được điểm khá cũng đã tiêu tan đi đằng nào. Và giờ, lại một ngày như mọi ngày. Thật là chán. Thật là vô vị.
Một cách đột ngột đến bất ngờ, con số in đậm màu đỏ trên quyển lịch để bàn đập ụp vào mắt tôi. Ngày mai là 20/11 - Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đã đến ngày này rồi à? Xem nào, tặng hoa, tặng quà, cả chúc mừng thầy cô nữa. Mệt quá... Nhưng nghĩ thì nghĩ thế, tôi vẫn đặt chuông báo thức để dậy sớm, mở điện thoại sớm hơn cả tiếng rưỡi, để xem có thể search Google ra được trò gì... "hay ho" không.
"Ting", tiếng thông báo từ Messenger vang lên. À, thì ra không chỉ mình tôi nghĩ như thế. Có vài đứa đang bắt đầu "hội nghị thượng đỉnh" rồi.
"Ê bọn mày, làm được gì thì làm đi." Một câu chat vô thưởng vô phạt từ con Thảo Nguyên.
"Làm một chương trình Scratch đi." Khang đề nghị.
"Cái gì đấy?" Tôi hỏi. Gì chứ mấy vụ về công nghệ thông tin thì tôi mù tịt.
"Giải thích thì dài dòng lắm." Tú trả lời. "Tóm lại đó là một chương trình lập trình dành cho trẻ em và thanh thiếu niên. Người sử dụng sẽ dùng mấy cái code và tài nguyên họ cho sẵn để lập trình các chương trình ấy."
"Gì mà khó hiểu." Khang cướp lời thằng bạn khiến nó im re. "Tóm lại là nó giông giống CapCut ấy, chỉ có điều là thêm code và hình ảnh các thứ thôi. Người sử dụng sẽ edit để tạo ra những trò chơi hay video giống kiểu 2 ảnh giật giật ấy."
Gì vậy? Nghe xong tôi khờ luôn.
"Tóm lại là dùng cái đấy làm video 2 ảnh giật giật tặng thầy cô được à?" Mai hỏi.
"Ếch xát cờ lỳ."
"Thì làm luôn, chờ gì nữa?" Hà Anh nói luôn. "Cả lớp làm luôn chứ chia tổ gì tầm này."
"Đứa nào đồng ý gõ icon 'giơ tay'." Thư chốt lại.
Trong chớp nhoáng, hơn bốn chục icon hình bàn tay được chat liên hồi như một. Ố dề, cả lớp đã đồng ý rồi. Đã có vài đứa thống nhất được kịch bản và tag Khang vào như con.
"Để tao xử cho." Khang ngoi lên bảo đảm.
"Ỏk," Mỹ Anh răn đe, "nhớ làm cho đặc sắc vào, nếu không chết với tao!"
***
"Xong rồi bọn mày." Nó up lên một đường link.
Tôi ngay lập tức "click" một cái, trong lòng bán tín bán nghi, liệu Khang có làm xuất sắc, hoặc ít nhất là tạm chấp nhận không? Ngày Nhà giáo Việt Nam là ngày để học sinh chúc mừng thầy cô, nó mà không làm tốt thì...
... bài tập sẽ nhiều thêm cho coi.
Kệ, đến lúc đó cứ đùn cho nó làm hết, bọn tôi chỉ chép roẹt cái là xong.
À đây rồi, tôi đã nghe thấy tiếng nhạc rất chi là chill.
"Khi thầy viết bảng...
Bụi phấn rơi rơi...
Có hạt bụi nào...
Rơi trên bục giảng...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đã hoàn thành] Mùa dịch, mùa học
Teen FictionA/N: chưa kịp des cái bìa mới nhân dịp đổi tên truyện :))) Giới thiệu: Những mẩu chuyện ngắn, tào lao và có phần hơi nhạt của lũ nhất quỷ nhì ma 7B trường THCS Chuyên 2. Covid - 19 đã bùng phát lần thứ tư. 5K, chỉ thị 16, cách ly, phong toả... cất...