Nhanh thật, đã đến ngày bế giảng.
Mới sáng sớm, như mọi khi, tôi đã phải lê bước trên con đường quen thuộc từ nhà tới trường. Chỉ khác là đám bọn tôi ai nấy đều buồn vui lẫn lộn, lẳng lặng lấy ghế, lấy biển lớp dưới gầm cầu thang và ngồi ra sân trường xàm xí với nhau, hoặc đơn giản là nhờ đứa bạn canh cho rồi nằm quèo ra, đánh một giấc.
Tôi chẳng để ý mấy đến ba cái phần cô Hiệu trưởng đọc diễn văn hay mấy tiết mục văn nghệ đầu tiên đâu. Tôi còn mải suy nghĩ. Vì buồn ngủ quá thôi mà, suy nghĩ cho bớt buồn ngủ. Mỹ Anh đã ngáy giòn từ lúc nào rồi, giờ tôi mà ngủ thì có khi hai đứa nằm ở sân trường đến tối mất.
Mà quan trọng hơn cả, bỏ qua một bên tâm trạng tận hưởng thảnh thơi cũng như một chút tiếc nuối man mác, tôi còn đang phải nghĩ vu vơ về năm học này, cười xòa về mấy cái điều dở hơi mình đã từng làm và chỉ muốn đào hố chui xuống đất cho xong. Coi cái ký sự "Mùa dịch, mùa học" của Thư thì văn vở là thế nhưng sự thật lại phũ phàng lắm. Như hồi biểu tình này, rình rập trận đấu khẩu đi vào lịch sử nữa, lần ăn tiệc cuối năm tại nhà cô Vân, cả Thế Chiến III, túm cái quần lại là tất cả những lần quê độ, những trò con bò mà đám trẻ trâu bọn tôi đã làm, và đã nhớ.
- Sau đây, xin giới thiệu đến thầy cô và các em học sinh tiết mục "Bài Ka Tuổi Trẻ" của TamKa HMQ đến từ... lớp 9D! - Lời giới thiệu của MC, thầy Lực quyền lực kéo tôi về với thực tại. Chắc tại nó to với có sức ảnh hưởng quá. Mà TamKa HMQ là những ai vậy?
Rồi câu trả lời cũng được hé lộ khi TamKa HMQ bước lên sân khấu và thầy Lực xuống cánh gà. Đâu phải ai xa lạ, mà là ba anh Huy, Minh và Quang 9D. Toàn anh em chí cốt với mấy thằng đực lớp tôi hết cả. Mà quan trọng là ba ông ấy diện xì tai gì thế kia nhỉ? Mỗi ông một quả áo yếm liền quần, lần lượt có màu đỏ, vàng, xanh lá, mũ lưỡi trai màu y hệt, áo phông trắng bên trong và cầm micro.
Nhưng rồi mấy cái thắc mắc trong lúc rảnh rảnh của tôi cũng bị cuốn bay đi khi nhạc lên, anh Minh cầm mic và hát như một vị thần:
"Tuổi trẻ này mình cùng nhau
Quánh phi phai từ sáng tới đêm
Tám to như chưa từng được tám
Vui nay thôi ai biết mai sau nhở
Bọn mày ơi!
Bây ơi hè về rồi
Tao ơi hè về
Đông qua lâu rồi anh em đặt sách vở xuống cho bớt lè nhè
Bây cởi đồng phục đê
Tao tháo khăn quàng đỏ
Tao tạm dừng mài đũng quần cùng mày xuống phố đón mùa phượng nở
Bây ơi lên xe đạp, lượn thôi
Học hành khi trễ lúc vội
Bao lâu rồi ta không nghỉ ngơi để thân thể réo hụt hơi
Tuổi học trò được bao nhiêu nào, chớp mắt đã cuối cấp rồi
Lần cuối tao chơi bùng tiết từ khi nào mà vẫn phải chờ đợi..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đã hoàn thành] Mùa dịch, mùa học
Novela JuvenilA/N: chưa kịp des cái bìa mới nhân dịp đổi tên truyện :))) Giới thiệu: Những mẩu chuyện ngắn, tào lao và có phần hơi nhạt của lũ nhất quỷ nhì ma 7B trường THCS Chuyên 2. Covid - 19 đã bùng phát lần thứ tư. 5K, chỉ thị 16, cách ly, phong toả... cất...