A/N: Hì hì, tuôi phải diếm tới đúng ngày mới đăng :)))
Mấy tuần đầu đi học chậm đến đáng ngạc nhiên, rồi dần dần tăng tốc như chạy bền vậy. Càng chạy càng mệt. Lớp dường như (hoặc thật sự) im lặng hẳn đi, có lẽ vì nhiều đứa đã bị ảnh-hưởng-bởi-dịch-bệnh, mà nói trắng ra là dính F1 hay F0.
Nhanh thật đấy, hôm nay là thứ năm. Mai là Cá tháng Tư rồi.
Cuối cùng thì dịp mà tôi và bọn bạn ngóng dài cổ từ đầu năm đã đến. Bọn tôi đã ấp ủ một kế hoạch mang tính thế kỷ từ đầu năm nay, thuở mới phải đấu tranh và chịu đựng với những "app" lực - kế hoạch troll thầy Lực. Cả năm học qua thầy troll lũ chúng tôi hơi bị nhiều, bây giờ chính là trả thù time. Từ bài tập Giáng Sinh, đề cương mứt Tết, "buffet" kiểm tra mười lăm phút đến "đề cương dối lừa" thầy vừa cho lên sàn nửa tiếng trước, thế là quá đủ rồi. Tôi muốn thấy vẻ mặt biết-là-mình-đã-bị-troll-nhưng-không-làm-được-gì của thầy, Cá tháng Tư mà. Hé hé...
"Lừa kiểu gì đây?" Một đứa đưa ra vấn đề.
"Không xong có khi còn bị thầy troll lại nữa!" Đứa khác tiếp lời.
"Tao có cách." Thư lập tức trả lời kèm theo một cái mặt cười biết tuốt và khá là bí hiểm. "Bọn mày không biết được đâu, trong tình hình học online như thế này, cái điều đẹp đẽ ấy... ờm, tao nói thẳng nhé. Theo bọn mày, lợi ích của việc học online là gì?"
Sự im lặng kéo dài với ba dấu chấm nhấp nhô lên xuống, như cách tôi đang nhấp nhổm ngó mấy đứa thánh kia nghĩ kế, hoặc ít ra cũng là trả lời lại... vì câu hỏi kia trừu tượng quá mà.
"Là để thoải mái mang laptop vào nhà vệ sinh chứ không phải nhấp nhổm chờ hết tiết nữa hử?" Hà Anh, kẻ đang phè phỡn ngồi nhà vì nằm trong diện dễ bị nhiễm, cười ha hả. "Mà thôi tao đùa, nói túm cái váy lại là có thể tắt cam, tắt mic làm mấy cái việc gì đó đúng chứ? Mày định bày trò gì, nói đê?"
"Này này, cứ cái kiểu đó thì bố mày đ** thèm nói." Thư chửi thẳng mặt con kia một vố bất ngờ. Đúng là tính "lóng" như kem.
"Thôi nào, cả lớp đoàn kết thì mới thành công được chứ." Anh Nguyên nhắc.
"Ấu kề, vậy xin lũi mày nhá Thư. Chuyện cũ mình bỏ qua, chuyện cũ mình bỏ qua há há..." Hà Anh lên tiếng.
"Giờ bàn kế hoạch cụ thể đê." Tú thêm vào.
"Chắc bọn mình làm kiểu vừa đấm vừa xoa =)))." Thư bắt đầu calm down và nhắn từng từ một, nhẩn nha thong thả và thêm mấy cái icon cười méo mồm nhiều đến mức đến mức Mỹ Anh phải thả phẫn liên hồi. "Mấy đứa học online làm như bàn kế hoạch gì ấy, hoặc giơ tay như vụ hắc cơ, đứa nào chết thì đứa khác làm thay."
"Ẩn dụ vừa thôi :))) ý nó là ai bị ghi sổ thì người khác lên thay thôi mà. Chốt nhá, kiểu giống 'Không thành kế' chứ giề? Rì mem bờ đừng có spam kiểu lướt cả đời còn chưa hết, chat khoảng năm, mười phút một lần thôi." Hà Anh thêm vào.
"Mày mà chả ẩn dụ không với thành gì ở đây?" Thư móc mỉa lại con bạn cuồng Tam Quốc của nó.
":))" Mặt tôi đang cười toét lên viên mãn như thế khi nghĩ tới viễn cảnh sẽ lừa được thầy Lực. "Cuối cùng tao sẽ chat một câu kiểu 'Chúc thầy Cá tháng Tư dui dẻ' nhá."
Hàng loạt cái mặt cười gian manh như lưu manh được chat lên. Cùng kết thúc tháng ba... và bắt đầu tháng tư với một cú troll thế kỷ nào!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đã hoàn thành] Mùa dịch, mùa học
Novela JuvenilA/N: chưa kịp des cái bìa mới nhân dịp đổi tên truyện :))) Giới thiệu: Những mẩu chuyện ngắn, tào lao và có phần hơi nhạt của lũ nhất quỷ nhì ma 7B trường THCS Chuyên 2. Covid - 19 đã bùng phát lần thứ tư. 5K, chỉ thị 16, cách ly, phong toả... cất...