Chương 4: Mộng vàng hacker hay phi vụ triệu roi

58 7 3
                                    

Hôm nay là một ngày đẹp trời, không trăng không sao vì bây giờ là buổi sáng. Và cũng không có tiết Toán Văn Anh nào, vì hôm nay là Chủ Nhật. Bù lại, có một đống bài tập về nhà đang nằm ì trên Google Classroom, xếp hàng đều tăm tắp như năn nỉ tôi làm gỏi chúng nó. Nhưng tôi vẫn còn một thú vui có phần tao nhã hơn so với việc miệt mài chép từng câu từng chữ, nào là Bà Huyện Thanh Quan thế này, nào là tiên đề Ơ-cơ-lít thế kia,... đó chính là việc tám đủ thứ trên trời, dưới đất, trong trường, ngoài ngõ, tóm lại là đủ thứ chuyện có thể viết bằng lời trên trái đất này. Nhưng hiện tại, cái thú vui "tao nhả" đó vẫn làm tôi thấy chán mớ. Tại sao? Đơn giản, vì chẳng có drama gì hot để ngóng hay để khẩu nghiệp, cà khịa.

"Ê tụi mày, nếu hôm nay có việc trọng đại gì xảy ra thì chắc tao dội đầu xuống bồn cầu luôn quá!" Tôi chat lên group "Tám linh tinh" một câu cảm thán. Thực ra nếu có việc gì trọng đại xảy ra vào một ngày cuối tuần thường thường như hôm nay, tôi sẽ kích động đến mức có thể dội đầu thẳng xuống bồn cầu mà chẳng chần chừ gì sất.

"Thật không đó?" Tú hỏi lại. "Nếu là thật thì tao sẽ cho mày thưởng thức món nước bồn cầu khắm lặm thơm ngon tuỵt zời ngay và luôn!"

"Nào, con trai đích thực thì phải ga lăng, đâu phải cà khịa các bạn nữ chân íuuuuuuu tay mềm như mày?" Tôi đốp lại con thủy tức ấy. "Mà mày nói đi, chuyện gì trọng đại mà có thể khiến tao dội đầu vào bồn cầu vậy?"

"Đương nhiên là có, tao mà thèm lừa con gái à? Nhất là cái bọn như lực điền mà bày đặt nói này nói nọ. Nói bọn mày nghe nhé, giờ tao đã quyết định trở thành một hacker."

Tôi sững mất một lúc. Ừ nhỉ, Tú là một thằng giỏi Tin nhất nhì lớp, có kinh nghiệm hack quán game mấy lần. Tuần trước, nó còn xung phong đi hack tài khoản Google của cô Huyền nữa. Sao tôi ngơ thế nhỉ, vật chứng rõ rành rành thế này mà giờ mới nhận ra!

"Ohhhh...!"

"*Clap clap*"

"Ôi chồi ôi thật không đó...?"

Bọn còn lại chat gì, khen hay chê thì tôi không biết vì tôi... không cắm mặt vào bồn cầu mà cắm thẳng xuống sách giáo khoa Văn, tay đấm thùm thụp vào đầu. Trời ơi, vậy là lớp mình sẽ có một "hắc cơ" chính hiệu hàng Vi En chất lượng cao như trong phim Mỹ! Nếu mai sau cần gì thì cứ việc nhờ vả nó là xong!

Lúc ngồi được lên bàn, tôi thấy tin nhắn mới của thằng Tú:

"Tao đang nghĩ, nếu được thực hành một lần trong giờ học thì hay phải biết. Đứa nào làm ơn làm phước giúp tao đii..."

"Tao." Khang trả lời kèm theo icon ngón trỏ. Ủa, ngón trỏ hay ngón giữa vậy nhỉ, khó nhìn thế...

"Để con Hà Anh đi, tao vừa phạm phải một sai lầm là tám chuyện với nó về Tam Quốc Diễn Nghĩa..." Thư chat lên đồng thời gắn thẻ con bạn, tiện thả thêm icon mệt phờ râu.

"Thế rồi sao?" Thảo Nguyên hỏi lại.

"Đ*t m*, nó mê ông Gia Cát Lượng như điếu đổ chứ gì nữa. Nào là khen trận Xích Bích như thế này này, Tam cố thảo lư như thế kia này,..." Khổ Thư, nó đã phải chịu đựng Hà Anh nhiều lắm rồi đây.

[Đã hoàn thành] Mùa dịch, mùa họcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ