Chap 6: Bành trướng

57 5 0
                                    


Lưu Tử Hoa nhíu mày nhìn Từ Uyển, chuyện của hắn, nữ nhân thân phận kỹ nữ như Từ Uyển sao có thể giúp hắn chứ. Nhưng hắn vẫn là muốn nghe thử, ý kiến của Từ Uyển.

_Hiện tại ta đang có dự trữ 10 quân gạo, giá thị trường hiện nay, cho dù không nhiều, nhưng có lẽ sẽ đủ để cho đại nhân đối phó với truy vấn của triều đình, giá bán hiện tại của 10 quân gạo cũng lên đến gần hơn 20 vạn lượng, chi bằng thế này đi, ta bán cho đại nhân với nửa giá thị trường hiện tại, coi như đối đại nhân lấy một chút ân tình, đại nhân thấy thế nào?-Từ Uyển đi thẳng vào vấn đề chính.

_Từ lúc nào Vạn Hoa Lâu đổi sang buôn bán lương thực vậy?-Lưu Tử Hoa không ngốc, cho dù đề nghị của Từ Uyển có mức nào hấp dẫn, nhưng mà hắn không khỏi hoài nghi mục đích của Từ Uyển.

_Vạn Hoa Lâu chỉ là tích trữ để phòng bất trắc mà thôi, nhưng quan trọng không phải là chúng ta từ lúc nào đổi sang buôn bán lương thực, mà là hiện tại đại nhân đang như cá nằm trên thớt. Ai cũng biết Trịnh Diễm tham ô, số lương thức triều đình hạ lệnh bắt các quận dự trữ đều đã bị bòn rút gần hết. Sau khi cứu tế Hoàng Hà xong, triều đình luận công ban thưởng, có thưởng ắt sẽ có phạt, Côn Kinh nhất định sẽ phải chịu sự phẫn nộ của triều đình và hoàng thượng, người chịu trận, nếu không phải là Trịnh Diễm thì nhất định sẽ là Lưu đại nhân người. Hiện tại có cửa sống duy nhất, Lưu đại nhân tại sao lại phải nghĩ nhiều như vậy đây?-Từ Uyển ưu nhã mỉm cười.

_Cô quả thật, có sẵn 10 quân lương thực?-Lưu Tử Hoa khó tin nhìn Từ Uyển.

_Chính xác là có sẵn, chỉ cần Lưu đại nhân giao tiền, ta lập tức sẽ cho người dẫn Lưu đại nhân đi vận chuyển gạo.-Từ Uyển mỉm cười gật đầu xác nhận.

_Hiện tại đừng nói là giá gạo tăng cao, muốn mua một lúc 10 quân chính là rất khó, cô rõ ràng có thể tìm đến Trịnh Diễm bán cho hắn với giá cao, sao lại có thể như vậy bán ân tình này cho ta?-Lưu Tử Hoa không hiểu.

_Chính là bởi vì ta cũng không muốn làm lợi cho tên tham quan Trịnh Diễm, để hắn được hưởng toàn bộ lợi ích. Lưu đại nhân cùng với các quan viên thời gian qua nhất định đã thu thập không ít chứng cứ tội trạng của Trịnh Diễm, cho dù sau khi cứu tế Hoàng Hà, Lưu đại nhân không được hưởng tiếng thơm, nhưng cũng thoát được hiểm cảnh, còn sống sót chính là vẫn còn cơ hội, nếu một ngày, triều đình thật sự điều tra Trịnh Diễm, người với bằng chứng thu thập được, nhất định sẽ trở thành công thần, ta đương nhiên sẽ đầu tư vào lợi ích lâu dài.-Từ Uyển thản nhiên hồi đáp.

_Cô thật sự muốn bán ta ân tình này?-Lưu Tử Hoa tiếp tục dò hỏi.

_Chuyện cứu tế là cấp thiết, Lưu đại nhân nếu tin ta, vậy mai hãy đem ngân lượng tới Vạn Hoa Lâu. Ngài nên hành động nhanh một chút, dù sao thì nạn dân sông Hoàng Hà, không chờ được đâu.-Từ Uyển tiếu ý, nói xong lời này, liền nhanh chóng rời đi, Ninh Tử Thế định đứng dậy tiễn nàng nhưng rất nhanh bị Từ Uyển cản lại, nói nàng có thể tự trở về. Ninh Tử Thế cũng không cưỡng ép.

Trên đường trở về, tì nữ Du Hoa ở bên cạnh, nhìn chủ tử của mình với con mắt khác. Tiểu thư nhà nàng giờ đây, đã không còn là nữ nhân để mặc nam nhân chơi đùa nữa rồi.

[BHTT - Tự viết] Tự Thế - Trọng SinhWhere stories live. Discover now