NAPANGANGA ako ng makita kung gaano kalaki ang bahay ng kanyang kaibigan mansion na ito at hindi bahay sobrang laki at ganda kasi. May fountain sa labas at merong nakapalibot na ibat-ibang lotus sa fountain.
" Grabe ang laki ng bahay ng kaibigan mo. Siguro milyonaryo siya," sabi ko napataas naman ang kilay niya. Mas humigpit ang kapit niya sa kamay ko na para bang tatakbuhan ko siya.
" Let's go inside," tumango ako sa kanya napatingin ako sa gilid ng mansion at merong apat na nakahilerang magagarang sasakyan.
Nakasuot ako ng Embroidery strap cami dress at pinaresan ko ng itim na sandals. May make-up ako kanina pero ngayon ay wala na dahil binura ni Bram kaya naman baby powder at konting pahid ng lipstick nalang ang nailagay ko. Sa may pintuan ay merong limang maid na iisa ang suot pare-pareho silang yumukod sa amin.
" DADDY BRAMMM!!! " sigaw ng isang lalaki shit! ang gwapo niya. Lalapit sana siya kay Bram para yumakap pero tiningnan siya ng masama ni Bram kaya naman napanguso nalang ito. " Nagkaroon kalang ng girlfriend hindi mona ako pinansin," sabi niya nagtawanan naman ang mga nasa loob. Ganon nalang ang gulat ko ng makita si ma'm Mina kasama si sir Vance.
" Don't worry honey. I told her about us and she's happy for us," sabi ni Bram napayuko nalang ako habang nakasunod sa kanya.
" Hey buddy nice gir--I mean she looks kind and sweet," sabi nung isang lalaki n medyo mahaba ang buhok at bagay na bagay sa kanya. " I'm Mathias Luis Spade.." ngumiti naman ako sa kanya. Makikipag-kamay sana ako sa kanya ng " I still love my life.."
" Elliott Charles Ventura," pakilala naman ng isang lalaki na nakasuot ng leather jacket. Siguro nung umulan ng ka-gwapuhan ay magkakasama silang lima.
" Chase Andrew Roux and this is my beloved wife Alisha," ngumiti naman ako sa kanila. Sobrang ganda ni Ms. Alisha pwede siyang maging modelo.
" Do we need to introduce ourselves. Ahm how's your vacation in Boracay together? " biglang tanong ni ma'm Mina napatingin naman ako kay Bram na umiinom ng whiskey.
" M-Maayos naman po," sagot ko pero nakakapagtaka dahil kakaiba ang kanilang mga tanong.
" Did you enjoy the place." tanong naman ni Alisha. Hindi ko maintindihan kung ano ang ibig nilang sabihin. " I mean we all prepared that place for both of you. " sabi niya at kinindatan pa ako.
" T-Talaga, " nahihiya kong sabi sa kanila. Naupo kami sa mahabang lamesa kung saan merong ibat-ibang klaseng pagkain.
PANAY ang kwentuhan nila pero karamihan dun ay tungkol sa kani-kanilang kumpanya. Nalaman ko na meron silang pagaaring mga kumpanya at sikat na sikat sa bansa maging sa Asia.
" How's your company in California, Bram." tanong ni Chase kay Bram napatingin din ako sa kanya.
" Doing well my sister holding my company in California. I trusted him for that," nagpatango-tango naman sila.
" So how old are you Era." tanong ni Elliott napatingin naman silang lahat sa akin.
" 18." halos lahat sila ay naibuga ang mga kinakain dahil sa sagot ko. Idinuro ni Mathias si Bram.
" A-Akala ko hindi ka pumapatol sa mas bata sayo. Baliw kana talaga Bram Villarreal." hindi makapaniwalang sabi ni Elliott.
" Haha I can't believe this Bram. But congrats for both of you, hihintayin nalang namin ang two years sa kasal nyong dalawa, " natatawang komento naman ni Chase natatawa din ang mag-asawa Callahan.
" He's a good man Era and you don't need to worry for your future. Bumubuo nayan ng future kahit hindi pa kayo magkakilala," natatawang sabi naman ni Mathias.
NAKABALIK na kaming dalawa ni Bram sa apartment ko. 7pm na ng makauwe kami dahil nagkaroon pa ng konting kasiyahan ang magkakaibigan. Napatingin ako kay Bram na nakatingin din hindi sa akin kundi sa dibdib ko.
" Hindi kapa ba uuwe? " takang tanong ko sa kanya. " 7pm na gusto kona ding magpahinga."
" Alright," sabi niya. Inihatid ko siya sa labas ng bahay akala ko ay aalis na siya pero nagulat ako ng dampian niya ako ng halik sa labi. " I'm leaving." tumango naman ako sa kanya.
" Magingat ka," nakangiti kong sabi sa kanya muli siyang lumapit sakin at hinalikan ako sa labi.
Isinandal niya ako sa pintuan at mas lumalim ang halik naming dalawa. Inilagay ko ang dalawa kong kamay sa balikat niya at tinugon ang kanyang halik. Ekspertong gumagalaw ang labi niya sa akin at ipinasok ang kanyang makasalanang dila sa aking bibig.
" Hmmm.." mahinang ungol ko. Tumigil siya sa paghalik sa akin at saka ngumiti.
" Sleep well honey sweetie. Always to lock your door and don't go outside it's dangerous," napatango naman ako dahil sa kanyang mga lintaya.
" Pero bakit hindi mo sinabi sa akin na sina ma'm Mina at Alisha ang nagayos ng date natin sa Boracay? " nakanguso kong tanong sa kanya.
" They're volunteered and I didn't asked them to help me. They're insist also." sabi niya sa akin.
" Goodnight Mr. Bram Villarreal," nakangiti kong sabi sa kanya. Napangiti naman siya dahil sa aking salita.
" Goodnight too Mrs. Estrella Marietta Salazar - Villarreal." namula ang pisngi ko dahil sa sinabi niyang iyon.
Bago tuluyang umalis ay dinampian niya ako ng halik sa noo. Kumaway ako sa kanya habang pasakay sa kanyang kotse.
A N N E - K A G A B L E
YOU ARE READING
OBSESSION 3: Bram Griffin Villarreal
HumorMATURE CONTENT | R-18 | COMPLETED The Villarreal family was known as the third richest in the world. Even the Villarreal Business Empires are known in business tycoons. Bram Griffin Villarreal are literally a womanizer he flirt and sex of them but h...