EPILOGUE

1K 12 1
                                    

" BRELLA STOP RUNNING,"



Oh! God how I wish that my wife if here but badly she is in her job now as a university teacher. After nine years of marriage; nagkaroon kami nang dalawang anak at iyon ay si Brella at Erron at syempre ang panganay namin na si Bream.




" Kuya Bream can you play with me, please.." Brella said to his older brother Bream.  Napahawak nalang ako sa aking sintido dahil nakatingin lang siya kay Brella. Bream is different from other young man's, he just wants to be alone and holding her favorite books.




" I'm sorry baby sis but I need to do something," he answered and walk upstairs to his rooms. Napatingin ako kay Brella at konti nalang ay papatak na ang kanyang luha.




" Tayo nalang ang mag-play baby sister. Looked Dada buy me this you can borrow this if you want.." Erron said and give the puzzled book to his sister.




Bream are already 17 year old now while Erron are 11 and Brella is 7. Napatingin ako sa pintuan ng bumukas ito ay pumasok ang babaeng pinakamamahal ko.




" Honey how's your day. Are you tired do you want me to massage your sexy body.." I said and wink at her.  She is still the most beautiful woman in my eyes the day he said YES to me I almost to cry in front of him.




" Later at bed." she answered and give me a kiss. " Kamusta ang mga aka natin , honey? "




" Like what Brella always did. She always running, " sumbong ko sa kanya napalingon naman samin si Brella.





" MOMMA! " she screamed and run towards his mom. " I miss you momma, did you missed me too? " she asked while pouting.





" Ofcourse I always missed my baby's and Kuya Erron and Bream too. Did you make your homework," he said to our daughter.






" Okay po Momma," Brella said ang walk upstairs to do his homework while Erron are looking on us.






" Dada, Momma can I played with Clay please po.." Erron said. Clay ay ang panganay na anak nina Alisha at Chase.






" Yes pero thirty minutes lang," Erron nodded. Yumakap siya sa aming dalawa nang makaalis si Erron ay bumaba naman mula sa kanyang kwarto si Bream.






" Dada can I borrow your Ducati. I want to go with my friends," Bream said. Nagkatinginan naman kaming mag-asawa.






" Sure but no girls allowed.." my wife said. I give him the key of my favorites Ducati.






" Thanks Dada," lumabas na siya kaya naman kaming dalawa nalang ng maganda kong asawa ang naiwan sa living room.






" LET'S GO TO OUR ROOM " napatingin ako kay Bram dahil sa kanyang sinabi. Hinawakan niya ang kamay ko at inalalayan na makaakyat sa hagdanan.






Nine years of marriage nagawa naming magkaroon ng masayang pamilya. Nagkaroon kami ng tatlong anak yun nga lang nagiba si Bream siguro ay ganon talaga kapag nagbibinata na. Mas gusto niyang mag-isa at hawak ang mga paborito niyang libro.






" Are you tired with our kids? " nagaala kong tanong sa aking gwapong asawa. Pumayag siyang magpatuloy ako sa pagta-trabaho ko bilang university teacher sa Hamilton.






Nasa Canada na ngayon ang pamilya nina Ella dahil iyon sa pagsisikap nilang mag-asawa. Ang parents ko naman ay napagawan ko nang sariling bahay habang ang parents at kapatid naman ni Bram ay nag-migraine na sa ibang bansa.






" No and I would never been tired for them. I love them but I love you more honey sweetie," nakangiti niyang sabi kaya naman napangiti din ako. Wala paring pagbabago ang pagiging sweet niya sa akin.






Hindi siya nagsasawa na idate ako at syempre kasama ang dalawa naming anak. Hindi mahilig magliwaliw si Bream, minsan ipinagdarasal ko na sana ay huwag siyang tumanda na binata.






" I missed you honey," sabi ni Bram at hinalikan ako sa labi kaagad ko iyung tinugon.






" I missed you too, honey sweetie." sagot ko at mabilis na sinakop ang kanyang labi. Lumalim ang halik niya sa akin, huhubarin na sana niya ang suot kong dress nang biglang bumukas ang pintuan ng aming kwarto.






" Momma, Dada! I'm done with my homework can I sleep here. Please Momma, Dada." nagkatinginan kaming dalawa ni Bram.






" Yes ofcourse baby," sabi ko nahiga siya sa pagitan naming dalawa ni Bram.






Napatingin ako kay Bram malamlam ang kanyang mukha at parang nalulungkot na hindi matutuloy ang gabi namin. Sumilyap ako kay Brella na mahimbing ng natutulog sa kama, hinawakan ko ang kamay ng aking asawa at isinandal sa pader nang banyo.






" Let's continue." nakangiti kong sabi sa kanya. Muli niyang sinakop ang labi ko habang ang dalawa niyang bisig ay humahaplos sa beywang ko.






Magkasama naming pinagsaluhan ang gabi pareho kaming habol-hininga na bumalik sa kwarto. Naupo kami sa brown sofa at binuksan naman niya ang flat screen TV. Nakasandal ang ulo ko sa kanyang balikat habang parehong tumatawa habang pinapanood ang movie na Three Idiots.






" I love you Bram,"






" I love you more wifey,"






Muli niyang sinakop ang labi ko tumagal iyon ng segundo at saka muling tumingin sa TV. Wala na akong mahihiling pa dahil ang makasama si Bram at ang mga anak namin ay sobra-sobra ng regalo para sa akin.






~ THE END ~

OBSESSION 3: Bram Griffin Villarreal Where stories live. Discover now