SPECIAL CHAPTER

896 5 1
                                    

" BRAM BWISIT KA!!! "



Napahawak ako sa buhok ko nang marinig ang malakas na sigaw nang asawa ko sa delivery room. Palakad-lakad ako sa labas ng delivery room, napatingin ako sa apat kong kaibigan na kararating lamang sa sobrang taranta ko ay sila ang natawagan ko sa halip na ang mga magulang namin.




" Fuck! Bram inabala mo ang late night talk naming mag-asawa," angil sa akin ni Vance. Late night talk na matutuloy sa kama!




" Huminahon ka nga para kang bulateng nilagyan ng asin," natatawang sabi naman ni Elliott at inabutan ako ng mineral water.





Nakaupo ako sa waiting area sa labas ng delivery room, gusto ko sanang pumasok sa loob para samahan ang asawa ko pero pinigilan ako ng nurse. Kinakabahan ako! mula sa loob ng DR ay dinig na dinig ko ang ire ng asawa ko. Shit! Hindi kona talaga siya bubuntisin para hindi na siya mahirapan.





" Mr. Villareal," napatayo ako at saka lumapit sa OB-gyne na nagpaanak kay Era. " Successful ang delivery Mrs. Villareal, you have a healthy baby boy Mr." napahinga ako dahil sa sinabi ng OB-gyne.





" P-Pwede kona ba silang makita," tanong ko sa OB-gyne.  Tumango ang doctor kaya naman dali-dali akong pumasok sa loob ng delivery room.





Inilipat na sa private room ang asawa ko, natutulog parin siya habang ako naman ay nakaupo sa tabihan ng asawa ko. Ilang saglit pa ay bumukas ang pintuan at pumasok ang isang nurse habang wini-wheel in ang baby namin ni Era.






" Heto na si baby," anang nurse. Nakangiti kong binuhat ang cute naming anak. Unti-unting nagmulat nang mata ang asawa ko kaya naman napangiti akong lumapit sa kanya.






" Nasaan si--Baby," maluha-luhang sabi ng asawa ko. Dahan-dahan kong inilapag sa tabihan niya ang aming baby at hinalikan siya sa labi.






" Maayos naba ang pakiramdam mo, honey sweetie." nagaalala kong tanong sa kanya at hinaplos ang kanyang buhok. " Anong pangalan nang baby natin.."






" Erron Bryle Villareal," napangiti ako ng marinig ang pangalan nang anak naming dalawa. " Kamukhang-kamukha mo siya honey sweetie,"






" Yeah he is. I love you Era my beloved honey sweetie." napangiti naman siya at dinampian ng halik ang labi ko.






Muling bumukas ang pintuan at pumasok dun ang aming panganay na si Bream. Kaagad siyang lumapit sa aming dalawa.






" Momma how are you feeling.." puno ng pagaalala nitong sabi. Napangiti siya ng makita ang kanyang bunsong kapatid. " Anong pangalan niya Dada, is he a boy? "






" He is Erron Bryle, " sagot ko sa kanya. Tuwang-tuwa na nilalaro ni Bream ang  kanyang baby brother.






Na-discharged na ang asawa ko kaya naman nagpatuloy ang pagpapagaling niya sa aming bahay. Lumipas ang dalawang buwan at tuluyan na silang naka recover ni baby Erron.






" Dada anong oras ng christening ni baby Erron? " tanong ni Bream habang naglalaro sa kanyang gaming laptop.






" I think 11am. Clean up yourself Bream," tumango naman siya at dali-daling umakyat sa kanyang kwarto.






Kaagad hinanap nang paningin ko ang aking asawa at nakita ko siya sa balkonahe nang aming mansion. Yumakap ako mula sa kanyang likuran, nang lumingon siya sa akin ay dinampian niya ng halik ang labi ko.






" Baby Dada is here," napangiti ako nang masilayan ang magandang mukha ng aming baby. " Siguro naman magiging masaya na tayo."






" Ofcourse honey at pangako ko sayo na hindi na kita bubuntisin para hindi kana masaktan," sabi ko sa kanya napangiti naman siya. " I love you Estrella Marietta Villareal.."






" I love you too Bram Griffin Villarreal. My handsome honey," lumingon siya sa akin at muling dinampian ng halik ang aking labi.






KANYA-KANYANG datingan na ang mga kaibigan ko kasama nina Chase at Vance ang kani-kanilang mga anak. Magsisimula na ang binyag within a few moments.






" Ninong Chase! " bati ni Bream kay Chase na siyang naging ninong niya. Lumapit ako sa aking asawa at tinulungan siyang magbuhat kay baby Erron.






Nagsimula na ang binyagan at lahat nang mga kaibigan namin ay naging ninong ni Erron. Pare-pareho silang may hawak na kandila, natapos na  ang binyagan.






" Father magkakaroon po nang kaunting salo-salo sa aming tahanan sana po ay makarating kayo.." sabi nang aking asawa sa padre.






Nang makarating sa mansion namin ay inihatid ko muna ang aking mag-ina sa aming kwarto. Inihiga niya si baby Erron sa kanyang crib, lumapit ako sa kanya at ipinatong ang ulo sa kanyang balikat.






" Thank you for all your sacrifices and loved for us Bram. Ikaw ang dahilan kung bakit naranasan ko ang maging isang tunay na babae," malambing na sabi nang aking pinakamamahal na asawa.






" I always said this to you honey. I will do everything to make you happy and contented for our family." malambing kong sagot. " The moment I saw you was the time I believe in love at first sight,"






" I love you honey,"






" And I love you more wifey."






~ THE END ~

OBSESSION 3: Bram Griffin Villarreal Where stories live. Discover now