5. Giao thừa

398 31 2
                                    

Người ta thường bảo cái lạnh cắt da cắt thịt những đêm cuối năm luôn khiến con người ta cảm thấy hiu quạnh, cô đơn. Từng đợt gió đông thổi qua như luồng vào từng thớ cơ trên cơ thể những người còn đang thất thểu bên ngoài, cái buốt giá ấy càng làm cho họ muốn mau chóng trở về với đệm êm chăn ấm áp ở nhà hơn. Đó cũng là hình ảnh của Aki những năm về trước, khi đến cả đêm giao thừa cô vẫn phải làm nhiệm vụ ở nơi hoang vu nào đó, môi dần thâm tím vì gió lạnh rét buốt, tay nắm chặt lại để bản thân tỉnh táo hơn, đôi chân tưởng chừng như đứt lìa vì mất tri giác.

Thế nhưng năm nay lại khác, cũng là đêm đông cuối năm ấy vậy mà giờ đây cô lại say giấc trong chăn ấm nệm êm nhà mình. Trời đã vào giữa khuya, Aki hơi chau mày trở mình vì cảm giác lành lạnh len qua khe cửa sổ, cô áp mặt vào khuôn ngực ấm áp kế bên, mặt còn dụi dụi như để tìm vị trí thoải mái ngủ tiếp. Người kia vốn ngủ không sâu, cô chỉ mới vừa cử động đã khẽ mở mắt, thấy người con gái kia ôm chặt lấy mình thì không khỏi thở dài. Nhỏm người dậy với tay chỉnh lại nhiệt độ trên bảng điều khiển cạnh giường, sau đó lại kéo cao chăn lên trùm quá nửa mặt cô rồi cũng vòng tay kéo sát người nọ vào lòng mình.

Gần đây cô có vẻ ngủ ngon hơn, sắc mặt cũng không còn xanh xao như khi trước. Kể từ mùa thu năm ngoái sức khỏe của Aki bắt đầu giảm sút, cô dễ bị bệnh hơn, cơ thể cũng chịu lạnh kém đi. Anh đã nhiều lần bảo cô đừng lao đầu vào công việc nữa nhưng căn bản là cái đồ cứng đầu ấy không chịu nghe, thế là Bakugou đành phải sử dụng hạ sách là phàn nản thẳng lên với cấp trên của cô, yêu cầu ông ta giảm lượng công việc của cô xuống. Vốn dĩ tính chất công việc của cô đã khắc nghiệt rồi, đã thế còn làm không phân định ngày đêm thế này thì sức nào mà chống đỡ nổi chứ, cứ tiếp tục thế thì không sớm cũng muộn sẽ xảy ra chuyện thôi.

Thật lòng mà nói, nếu có thể, Bakugou vẫn mong Aki có thể sống một cuộc sống bình thường như bao người phụ nữ khác, như vợ của tên Deku hay Todoroki chẳng hạn. Dù cũng là anh hùng nhưng họ không phải đâm đầu quá nhiều vào công việc, vẫn có thời gian để thư giản chăm sóc bản thân, nhà cửa. Nhưng đến bản thân anh còn không có lấy thời gian cho cô thì anh có quyền gì mà đòi hỏi cô phải làm như mình muốn chứ. Từ thuở cả hai vừa gặp nhau, Bakugou đã biết con nhỏ này là một đứa cứng đầu, lúc nào cũng nghĩ cho người khác nhưng bản thân mình thì bỏ mặc, bao nhiêu gánh nặng cứ thế chất hết lên vai.

Ngày đó còn nông nổi, Bakugou tự tin bản thân có thể trút hết đống gánh nặng của cô đi, nhưng anh đã sai rồi. Họ ở đã ở cạnh nhau hơn 10 năm nay, vậy mà anh dù có cố thế nào cũng không thể khiến cô chịu nghĩ cho bản thân mình, không chịu chia sẻ bớt sự nặng nhọc đó cho anh. Anh...không đáng để dựa dẫm đến thế sao?

Đây cũng là lý do khiến cho Bakugou dù bên ngoài có cọc cằn đến đâu, với bất kỳ ai nhưng chỉ riêng với Aki anh luôn cố làm dịu mình lại, cố gắng làm nhiều thứ cho cô hơn, thay bản thân Aki chăm sóc cho cô nhiều nhất có thể. Khi trước, nếu không nhờ có sự giúp đỡ và ủng hộ của cô, có lẽ bản thân anh đã trở thành một Endeavor thứ hai rồi, anh hiểu rõ bản thân mình cọc cằn và độc miệng đến nhường nào, tính tình cũng hấp tấp dẫn đến có rất nhiều người chỉ trích, cho rằng anh không xứng đáng với cái danh anh hùng chính nghĩa.

|MHA • Bakugou| Hai kẻ đối lập - Ngoại truyện: Khi ta trưởng thànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ