29. Vị tiền bối ấy, rất giống cô

183 33 6
                                    

Hai ngày sau, cả Bakugou và Todoroki đều đã xin nghỉ ở trường để tham gia đợt huấn luyện ở Okinawa. Aki thì bớt đi được một người càm ràm bên tai, nhưng cũng mất đi một người bạn tập hợp ý. Thường trong những tiết tập luyện tự do buổi chiều, Aki và Bakugou đều sẽ tỉ thí tay không với nhau vài trận, vừa để rèn luyện khả năng phản xạ vừa để tập quan sát chuyển động của đối phương.

Nói về khả năng đối kháng tay không nổi bật trong lớp, ngoài anh bạn hay cọc cằn kia ra thì còn có Midoriya. Có điều cậu chàng tóc xanh ấy lại thường được tập luyện riêng với giáo viên nên ít khi tập chung với lớp.

Trong phòng tập hầm hập khí thế của trường, ngoài lớp 2-A ra còn có thêm một lớp của các tiền bối năm 3. Cũng chẳng có gì lạ vì căn phòng này khá rộng, đủ diện tích cho 50 người cùng tập luyện vậy nên các lớp sẽ bắt cặp ngẫu nhiên rồi cùng sử dụng cho đến hết năm học, vừa là tận dụng không gian vừa giúp các học sinh dễ dàng kết nối với nhau hơn.

Aki vừa đấu tập với Kirshima xong, đang ngồi thẩn thơ uống nước nhìn những người khác tập luyện thì bỗng có một nam sinh tiến về phía cô.

"Chào em" Anh ấy cười thân thiện

"Chào anh" Aki cũng lịch sự đáp lại

"Hôm nay em có vẻ không hào hứng lắm nhỉ?"

Người đó ngồi xuống bên cạnh cô, lấy một chiếc khăn trong trong cái túi gần đó lau đi mồ hôi trên mặt

"À, xin lỗi, anh chưa giới thiệu về mình nhỉ?" Nói rồi anh ấy quay sang phía Aki "Anh là Takahiro Hisashi, lớp 3-B, rất vui được gặp em!"

"Em là Fujiwara Aki" Aki cũng cười, nhẹ nhàng đáp lại

Thật ra, Aki cũng có biết đôi chút về vị tiền bối này, so với những người khác cùng khóa thì Takahiro không mấy nổi bật, kể cả ngoại hình lẫn năng lực. Theo đánh giá của Aki khi lần đầu nhìn thấy anh ta, Takahiro là một người có dáng dấp khá thư sinh, giọng nói thì nhẹ nhàng hòa nhã, lại rất hay cười khi trò chuyện cùng người khác.

Có thể nói anh ta là một người trông chẳng có vẻ gì là nguy hiểm cả, vừa không giống tội phạm, nhưng cũng chẳng ra dáng của một anh hùng.

Đặc điểm của người có dáng vẻ này chính là dễ khiến người đối diện buông bỏ cảm giác phòng bị với họ.

Thứ khiến Aki có ấn tượng mạnh mẽ nhất với vị tiền bối bên cạnh có lẽ là phong cách chiến đấu của anh ta. Takahiro sở hữu siêu năng mang tên "Tiên đoán", cho phép anh ta dự đoán trước được vài giây trong tương lai gần.

Thoạt nghe đây là một siêu năng tương đối vô dụng đối với một anh hùng vì nó không hề có tính hỗ trợ cho tốc độ, sức mạnh, hay khả năng ra đòn.

Tuy nhiên Takahiro lại tận dụng siêu năng đó cực kỳ hiệu quả trong chiến đấu.

Aki cũng từng có một dịp quan sát cách Takahiro chiến đấu, dù không quá hiểu về siêu năng của anh ta nhưng thứ khiến cô bất ngờ chính là thân thủ linh hoạt, tốc độ và phản xạ siêu nhạy đó. Không những thế, nhìn những cơ bắp ẩn hiện sau lớp áo kia, Aki cũng đoán được người này rất chú trọng vào sức mạnh.

|MHA • Bakugou| Hai kẻ đối lập - Ngoại truyện: Khi ta trưởng thànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ