CHAPTER VII

27 1 0
                                    

KELSEY

Nagising ako nang may niyayakap. And it's so soft like a pillow. I'm so comfortable in my whole sleep. Nakatanday pa ang kaliwang paa ko sa mga binti nito habang nakayakap naman ang mga braso ko sa katawan nito. Wait? What?! Binti?! Katawan?! Paanong....

Dali-daling napamulat ang mga mata ko. And I was so shocked on what I saw in front of me. Nakatanday ang isang paa ko sa binti ni Ridge habang nakayakap naman sa bandang dibdib niya ang mga braso ko. Ridge is sleeping peacefully while crossing his arms in his chest.

Like wtf?! Paanong napunta siya rito?! At saka paanong naging ganito ang posisyon namin? Shit! This can't be happening! It's so embarrassing! I need to pull my arms while he's not yet awake!

Dahan-dahan kong inalis ang mga braso ko ngunit bigla nalang bumuka ang mga mata nito kaya natatarantang napagulong ako sa kabilang side ng kama ko hanggang sa mahulog ako. And damn! My butt hurts!

"Hey, what are you doing? Are you fine?" I heard him asked kaya napatayo ako mula sa pagkakahulog. Nakita ko naman siyang ganun pa rin ang pwesto habang nakatingin sa akin.

"W-wala! I'm exercising!" Palusot ko at dali-daling bumalik sa kama.

"I'm still sleepy. Are you hungry?" He asked using his bedroom voice. Still watching my possible actions.

"I'm good. J-just sleep again if you want." I answered while secretly rubbing my butt. It hurts!

"Are you sure you're okay?"

"Y-yeah! Just sleep!"

"Hindi, tinititigan mo ako kanina eh."

"What?! Hindi kaya!"

"If I know gwapong-gwapo ka sakin kaya pati sa pagtulog ko tinititigan mo 'ko."

"So windy here!" Tanging nasabi ko nalang.

"Segi na nga bibigyan nalang kita dahil fan kita."

"Excuse me?" I said while raising my brow. He just laugh in return. "At ano naman yang ibibigay mo sakin, ha?

"Uy! Interested siya!"

"The fuck I care."

"Bigyan nalang kita ng brief ko na may signature bilang merch mo."

"Wtf? Ew! Kadiri ka!"

He laughed hard. "Don't be shy. Alam ko namang iyon ang gusto mo eh."

Napahaplos nalang ako sa mukha ko sa inis. I can't stand beside this man anymore! Ang hangin! "You're a pain in the ass, Ridge." Tila sumusuko ko nang saad na tinawanan niya lang.

"Segi na nga di na kita aasarin baka kasi umiyak ka diyan." Sabi nito at di naman maipinta ang mukha ko. He chuckled before closing his eyes again. "I'll sleep again. Can you wake me up at exactly 9:00 am?" He said eyes close.

"Whatever" I rolled my eyes.

"Thanks." He mumbled like a robot that has only 1% of battery.

"Shit! It hurts!" I secretly mumbled while rubbing my butt.

Maya-maya pa ay narinig ko na ang paghilik niya. Napatingin ako rito at nakaupo pa rin ito habang ang dalawang braso ay magka-krus. Is he that tired to sleep that fast? Is he even comfortable with that position? Lagyan ko kaya ng pillow ang ulo niya?

Dahan-dahan akong bumaba ng kama ko dala ang swero at sa kabilang kamay naman ay unan. When I get into him, I gently put the pillow on his head since pader lang ang ginawa niyang sandalan ng ulo. Hindi naman mahuhulog ang unan in case maglilikot siya dahil nakaipit naman ito sa sandalan ng chair. Pagkatapos kong lagyan ng unan ang ulo niya ay saka ko naman nilagyan ng maliit kumot ang katawan niya.

Being Her Doctor Where stories live. Discover now