"That's it for this mini vlog." Sabi ni Kent!
"Hope you enjoyed our destination today, which is here at Baguio City Night Market!" Sabi ko naman!
"And let's see where we'll be landing next! Bye, Flight Feathers!" Sabay na kami dito!
"This is your Captain High Hopes, Wing!"
"William Kent here."
"Blasting off!"
Inikot ko ang camera at tinutok ito sa makulimlim na kalangitan!
Pagkatapos ng food trip, tumingin-tingin naman kami sa ukay! Hahaha!
"You're already sleepy. Let's go back to our hotel."
"Pero sasalubungin pa natin birthday mo..!"
"Let's just spend the time waiting there till midnight while watching movies."
At 'yon nga ang ginawa namin!
Hanggang sa nakatulog ako...
Biglang may tumawag sa phone ko! Si Kent!
Shoot! Gising na siya, hindi pa ako tapos!
["Where are you?"]
Ang malamig na bungad niya sa'kin.
"May binili lang ako saglit sa labas! Pabalik na ako ng hotel!"
["Ilayo mo 'yong phone mo sa'yo. I wanna see where you are."]
"Pabalik na talaga ako d'yan, Kent! Promise!"
["Where is your car key? Did you bring it? Did you drive?"]
"Hindi! Alam kong magagalit ka 'pag dinala ko ang kotse ko!"
["Where are you? I'll pick you up."]
"No need na! Kaya ko nang bumalik mag-isa d'yan! Hintayin mo na lang ako d'yan sa room natin, please?"
At narinig ko siyang bumuntong-hininga.
I win!
["Fine. Mag-ingat ka, ah! 'Wag kang magmadali, 'wag kang tatakbo."]
"Opo!"
Binaba na niya ang tawag pagkatapos niyang magpaalam. Nakahinga naman ako nang maluwag at bumalik na ako sa ginagawa ko!
Nasaan ako ngayon? Nasa bahay ng isang Flight Feather ko na hiningian ko ng favor para makapag-bake ako ng bento cake ngayong birthday ni Kent! Simpleng dedication cake lang ang ginawa ko na nilagyan ko ng ilang pirasong strawberries na hiniwa ko para maging korteng puso!
'HBD
Kent ❤''Yan, tapos na't nilagay ko na ito sa box! Sana magustuhan niya!
Nagpaalam na ako kay Ate Ella at nagpasalamat sa pagpapahiram niya sa'kin ng equipments at ng baking station niya! Pinaiwan na nga niya sa'kin ang mga kalat ko! Siya na raw ang magliligpit dahil baka mainip na raw sa'kin si Kent! Hahaha!
Nagpasalamat ulit ako sa kanya bago tuluyang umalis!
"Malapit na ako! Anong gusto mong breakfast?"
["Don't worry about that. I called room service and they already brought our breakfast here."]
["Do you want me to fetch you?"]
"Hindi na! Malapit lang naman binilhan ko! Hintayin mo na lang ako d'yan!"
["Then, don't rush, don't run. I could wait here for hours for you. As long as you're safe."]
Napangiti ako sa sinabi niya't binagalan ko na ang paglalakad ko.
BINABASA MO ANG
Letter To Stranger (BL)
Romantik'To you who'll get my heart, I had a dream that I'll die, so, Can I ask you for a favor? Could you please help me take care Of what I'll be leaving behind? Especially my child?' This is what is written in the letter Wing received one night. And it...