Chương 19: Gây sự

15 1 0
                                    

Cuối tuần đi qua, Lục Thừa Dư tiếp tục đi làm, trải qua một vòng tìm tòi, y cơ bản biết rõ mối quan hệ nhân viên tầng quản lý trong công ty. Nhưng mà có thể bởi vì Nghiêm Mục bây giờ là người đứng đầu nói một không hai của Hoa Đỉnh, những người của bộ phận khác đối với y đều rất khách khí, cũng không có ai làm khó y, y biết những người này phần lớn là người thông minh, chỉ cần trong công tác không có vấn đề gì, y cũng sẽ không ở không đi gây sự.

Làm quản lí không phải giống như ở tiểu học, có chuyện gì cũng đi nói với giáo viên, đó không phải là trợ lý tổng tài, mà là MT [1] chuyên kéo cừu hận của nhân viên, cuối cùng rơi vào kết quả bị người ghét cẩu ngại và sa thải.

[1] MT (main tank): là thuật ngữ trong MMORPG (thể loại game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi), MT chỉ tuyến nhân vật chuyên làm nhiệm vụ đỡ đòn, thừa nhận công kích của mọi người cho party khi chiến đấu.

Thí dụ như có đôi khi có một ít nhân viên buồn ngủ vào buổi trưa hay lướt weibo, tán gẫu một lát, cho tới bây giờ y cũng sẽ không quản, chỉ cần những người này đem lượng công việc của mình làm tốt đúng thời hạn là được. Về phần có vài người vi phạm nội quy, đem tin tức công ty tiết lộ, cho dù y không xử lý thì quản lí của phòng cũng sẽ vì lo lắng bị liên lụy mà báo cáo với cấp trên, vì dính vào loại chuyện này đa số đều bị sa thải.

Tiếp đãi xong hai khách hàng, Lục Thừa Dư bưng cà phê trên bàn uống một ngụm, cầm lấy hợp đồng đã ký xong đứng lên, thấy vẻ mặt em gái làm việc vặt đang sùng bái nhìn mình, y cười một tiếng với cô, đứng dậy ra phòng khách, nếu như y không có nhớ lầm thì cô gái nhỏ mới tới này chắc là trợ lý của Tào Kinh Thân.

Em gái làm việc vặt cũng vội vàng cười lại một cái, nhìn bóng lưng Lục Thừa Dư thở dài một tiếng, tuy rằng đều là trợ lý, nhưng khác biệt cũng không nhỏ. Lục trợ lý gặp gỡ khách hàng liền đem hợp đồng định xuống, tài ăn nói thực sự là hơn hằn người bình thường, đây quả thực là nam thần trong mắt của cô a.

Nhớ tới đoạn thời gian trước Giáo thảo đại học Q – Lục trợ lý trên weibo rất đỏ, cô lấy điện thoại ra phát một tin: Vừa xem quá trình nam thần vài ba câu đã đối phó được với hai khách hàng khó chơi, nam thần anh tuấn đẹp trai phong độ nhanh nhẹn, xin nhận lấy đầu gối của em! Em muốn làm fan cuồng của anh!! @ Niên Niên Hữu Dư.

Sau khi gửi đi, cô liền thoát ra tiếp tục làm việc, nên cũng không biết weibo này được không ít bạn trên mạng share đi, có người nhiệt huyết cầu ảnh trực tiếp, có người giễu cợt nói là tâng bốc làm quá lên, Lục học bá rất nhanh trở thành tâm điểm tranh luận, thăng cấp trở thành Lục nam thần.

Lục Thừa Dư không biết mình đang xây xôn xao ở trên Weibo, y đưa hợp đồng đã ký cho Tào Kinh Thân, thuận tiện lấy một hộp trà ở phòng làm việc Tào Kinh Thân rồi mới thong thả ung dung quay về phòng làm việc của mình ở trên lầu, sau đó nhận được điện thoại nội tuyến của tiếp tân, nói có một vị tiên sinh tên là Mục Khải Dung muốn gặp Nghiêm Mục, cũng đã điện thoại trước với Nghiêm Mục.

Nếu là họ Mục, vậy hẳn là thân thích bên mẹ của boss, y do dự một chút, vẫn là đi tới phòng Tổng tài gõ cửa, đi vào nói: Boss, có một vị tên là Mục Khải Dung nói muốn gặp ngài. Mỗi ngày y đều lấy ở chỗ Tào Kinh Thân một phần bảng giờ giấc cùng ngày hẹn trước của Nghiêm Mục, thế nhưng trên biểu hẹn trước cũng không có tên Mục Khải Dung.

[Đam mỹ] Phúc trạch hữu dưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ