"Lux may nakasunod na kotse satin" imporma ko kasi kanina kopa napapansin ang pagsunod ng itim na kotse. Nung lumabas kami ng gate wala pa naman yan.
"it's for our safety" maikling sagot nito habang ang attention ay na sa daan. isang kamay lang ang nakahawak sa manibela habang ang isa ay nakapatong sa hita ko kaya medyo naiilang ako lalo na't dress ang suot ko.
"for safety? you mean kasama natin sila?" hindi makapaniwalang na tanong ko.
"yeah, by the way the restaurant that you've mentioned earlier was own by my father."
"talaga? kaya pala na--" natigilan ako ng maalala si Geo, siya kasi ang nagdala sakin sa lugar na ito. mapait akong ngumuti at ibinaling nalang ang attention sa labas.
Hanggang ngayon naiinis parin ako sa tuwing naaalala ko ang mga sandaling magkasama kami. Kung totoo ba yung mga sinasabi niya, kung minahal ba talaga niya ako, o lahat ng yun ay pagpapanggap lang. Kasi ang sakit eh buong buhay ko sinira niya.
sinira nila akong lahat.
"that scumbag again... I see." usal ng katabi ko pero hindi ko siya pinansin. naramdaman kona lang na mas humigpit ang pagkakahawak niya sa hita ko. kaya napalingon na ako sa kaniya. "lux your hands.."
Inalis ko ang kamay niya sa hita ko pero mabilis din niya itong ibinalik."Wag mong aalisin."
"Hindi ako sanay... "
"Mine masanay kana."
wala na talaga akong magagawa. I just rolled my eyes at him and face the window instead. narinig ko pa ang mahinang pagtawa niya.
Tuwang tuwa lang? Weirdo talaga
A moment later nakarating na kami sa restaurant. natanaw ko mula sa bintana na huminto din yung sasakyan na nakasunod samin at lumabas dun ang dalawang naka suits na lalaki. Naglakad sila papalapit sa kinaroroonan ng kotse namin.
narinig kona lang ang pagsara ng pinto mula sa driver seat. Lumabas na pala si Lux. kinausap muna nito ang dalawang Lalaki bago ako pinagbuksan. siya na ang nagtaggal ng Seat belt ko gaya ng lagi niyang ginagawa. "thanks."
Mabilis niya akong hinalikan sa labi bago buhatin at maingat na iniupo sa wheelchair na inilabas ng isa sa mga taohan niya. napansin ko din ang biglang pagbabago na naman ng Aura niya.
Somethings wrong.
pumwesto na siya sa likod ko at nagsimula nang itulak ang wheelchair habang nakasunod lang sa likod namin yung dalawa.
Nang makapasok kami sa loob ay sinalubong agad kami ng tatlong staff. Si Lux ang nakipag usap habang ako ay tahimik lang na nagmamasid.
dati si Geo ang kasama ko nang magpunta kami rito it's supposed to be our date back then when Don vhaldric invite us to join them and that was the time when I first saw him... When I first saw Lux.
***
After naming kumain nag dessert na ako. kumakain ako ng chocolate cake habang siya ay umiinom lang ng Wine. Actually isa ito sa mga memorable na naging dinner namin because we talk a lot of things. We shared some experiences and we both laugh because Of my katangahan moments way back when I was in High school.
"really? you did that?" natatawa niyang tanong ako naman ay namula sa kahihiyan na nagawa ko dati.
Ikwenento ko kasi sa kaniya.
"yeah" nahihiyang sagot ko at ang luko mas lalo pang natawa "Hey wag ka ngang tumawa ng ganyan! I'm not like that anymore!"
Sana pala hindi ko nalang ikwenento.
BINABASA MO ANG
M I N E ( L. L. obsession)
Mystery / Thriller*** Shairah was Living happy and contented in life with her boyfriend and bestfriend...Not knowing that someone was lurking around and patiently waiting for the right time to appear and take over what's his...Mine. Luxerious Locksward known for bei...