W A R N I N G | mature content
LUXER didn't wait any longer. after kung sabihin sa kaniya na ituloy na namin ang kasal hindi na niya pinaabot ng next week. After two days of preparation ito na talaga yun.Nasa harap na ako ng malaking pinto. nasa gilid ang wedding organizer at ang Ibang staff para eh guide ako...at syempre para tulungan ako sa gown ko. napansin ko rin kanina na maraming press sa labas ng church pero hindi na sila nakapasok dahil mas dinoble ni Lux ang bilang ng mga taohan niya para Mabantayan ang buong lugar.
"You looked nervous..."
boses yun ni Uncle Dominick kaya napalingon ako sa gilid. "Uncle Dominick... kayo po pala."
Ngumiti ito at lumapit sakin. inayos nito ang maliit na crown na nakalagay sa ulo ko pati na ang Belo. hindi ko maiwasang maging emosyonal dahil biglang sumagi sa isipan ko si Daddy.
Kung buhay kaya si Dad ihahatid kaya niya ako sa altar?
"shhhh wag kang iiyak baka masira ang make up mo..." sabi bito at ipinasok ang kamay sa loob ng belo sabay punas sa gilid ng mata ko.
"sorry po... naalala ko lang si Daddy."
inalis nito ang kamay at ipwenesto ang braso sa gilid na ikinataka ko.
"Uncle Dominick ano pong ginagawa niyo?"tanong ko.
"ijja kumapit kana sa braso ko... ako ang maghahatid sayo sa altar." ngumiti ito at siya na mismo ang naglagay ng kamay ko sa braso niya dahil hindi ako makagalaw.
"thank you po..." hindi ko mapigilang magpasalamat sa kaniya. recently ko lang siya nakilala pero ganun na lang ka gaan ang loob ko sa kaniya at siya pa ngayon ang maghahatid sakin sa altar.
"ijja ako dapat ang mag thank you... dahil sayo mararanasan ko kung pano maghatid ng anak na babae sa Altar."sabi nito.
Hindi ko maiwasang mapangiti...
Ilang sandali pa ay bumukas ang malaking pintuan... at kasabay ng pagbukas ng pintuan ang pagtugtug ng pianist. the music was so enchanting and it melts down my heart. nagflash back sakin lahat ng nangyari mula umpisa... hanggang sa kung paano ako napadpad sa poder ni Lux and how I started to love him.
nagsimula na kaming maglakad. at sa bawat hakbang na ginagawa ko ay kalakip nun ang bawat ala-ala. ramdam na ramdam ko ang mga matang nakatungin sakin. lahat ng attention nila ay na sakin pero sa pagkakataong ito wala akong Pagka-ilang o hiya na nararamdamam.
pareho kami ni Lux na walang parents na dumalo. Pero kahit ganun nandiyan naman ang mga taong nakapalibot at alam kung nakasuporta samin. si Hera katabi sina Bella, Tori at Anya. sa kabila naman sina Dellan, Hellion kasama sina Manang Esper at ang iba pang kasama namin sa Mansion. hindi ko rin maiwasang magulat nang makita sina Arrah, Jes at Lyka na mangiyak-ngiyak pa. Dumalo rin si Lina at Jaynard na mukhang magaling na ngayon. The rest ay mga business partners ni Lux mula sa iba't-ibang panig ng mundo.
matapos kung iginala ang tingin ay dumako ang mga mata ko sa lalaking nakatayo katabi ni Kaede... lumakas ang kabog ng puso ko ng magtama ang mga mata namin. my heart instantly went crazy when he mouthed "I love you." and wink.
"nakita ko yun." rinig ko kay Uncle Dominick kaya napatingin ako rito na nakatingin rin pala sakin habang tuloy lang sa paglalakad.
"may tinatago palang landi tung pamangkin ko."sabi nito na mahina kung ikinatawa.
Nang makalapit ay hinawakan ni Uncle Dominick ang kamay ko at ipinahawak yun sa nakalahad na kamay ni Lux.
"wala akong masabi sayo young Locksward. kampante naman akong hindi mo siya pababayaan pero bawas-bawasan mo ang pagiging mahigpit sa kaniya."
BINABASA MO ANG
M I N E ( L. L. obsession)
Mystery / Thriller*** Shairah was Living happy and contented in life with her boyfriend and bestfriend...Not knowing that someone was lurking around and patiently waiting for the right time to appear and take over what's his...Mine. Luxerious Locksward known for bei...