Chapter 36🌹

2.2K 34 4
                                    

NARAMDAMAN ko ang malambot na bagay na dumadampi sa pisngi ko at ang kamay nito na humahaplos sa tiyan ko na nagbibigay kiliti sakin, isama mo pa ang mabangong amoy nito na nanuot sa ilong ko.

a familiar manly scent...

Dahan-dahan kung iminulat ang mata ko at hindi nga ako nagkamali.

"Finally... You're awake." dinamp-ian nito ng halik ang labi ko bago maingat na gumalaw at itinukod ang siko sa gilid ko. "how do you feel? need some water? "

umiling ako at napahawak sa ulo ko kasi nakaramdam ako ng kakaunting kirot. Bakit ako may benda sa ulo? at yung engagement party tapos naba?

"L-Lux anong nangyari? at nasan tayo?" tanong ko rito na abala sa pagtabig ng buhok ko sa mukha.

"Halley Kidnapped you and she did this to you." bakas sa boses nito ang iritasyon. "by the way inuwi na kita rito sa Mansion."

nanlaki ang mata ko ng maalala ang nangyari... Oh my god. lahat ng mga nalaman ko. Tungkol sa pagkamatay ni Franky na konektado pala sa panloloko nina Coleen at Geo sakin at si Halley...

Akmang tatayo ako ng mabilis akong napigilan ni Lux. "stop moving Mine... you're wounded."

"Lux si Halley... I need to see her... please I need to see her." pagpupumiglas ko ng yakapin niya ako.

Kailangan kung masiguradong ligtas siya. wala na siya sa tamang pag-iisip kaya kailngan ko siyang matulungan. nangako akong tutulngan ko siya at gagawin ko yun.

dun muna siya titira sa Condo ko. kailangan niyang matignan nang isang psychiatrist kaya pagtatanong ako mamaya kay Lux kung may kilala ba siya. she needs to rest and regain her energy bago ang treatment na gagawin sa kaniya. kailangan niyang bumalik sa dati.

"please Puntahan natin siya... Ayos lang naman siya diba? Lux bitawan mo muna ako! sagutin mo ako."

"she's Fine... stop worrying about her although She's in coma but she's fine now."

nanlaki ang mata ko sa sinabi niya. "she's in come?"

pano nangyari yun? after kung mawalan ng malay wala na akong maalala. wala na akong alam sa nangyari sa pagitan nina Coleen at Halley at isa pa paano ako nahanap ni Lux?

"yeah she is, hinabol siya ng mga pulis. she try to escape from them so she jumped out to the cliff. tumama ang ulo niya sa bato that cause internal bleeding. nung dinala na siya sa Ospital nag cardiac arrest. Dahil dun na comatose siya. fourthy percent lang ang chances of survival and if ever she survived. she may lost 50 percent of her memory or worst she may have a mental problem.

para akong nanlanta sa nalaman ko. jusko po...nagsimula na namang sumikip ang dibdib ko at mabasa ang gilid ng mata ko.

I'm sure she was just scared at the moment that's why she run and try to escape from them... Halley is innocent, she's not a suspect, she's the main victim here bakit siya ang hinahabol ng mga pulis!?

"Shhhh... stop crying Mine it's bad for your health."

yumakap lang ako ng mahigpit sa kaniya... hanggang sa tuluyan na akong kumalma.

inalalayan niya akong makaupo at makasandal sa headboard ng kama at inabutan ng isang basong tubig.

"mamaya papalitan natin ng bandage ang sugat mo." bakas padin sa boses nito ang iritasyon.

"Lux galit kaba sakin?"

naupo siya sa gilid ng kama paharap saakin. "Yeah I am mad... pero hindi sayo."

"sino?"I asked him.

"it doesn't matter, anyway bukas babalik tayo sa Ospital to get your medical result and also for your follow up checkup." maotoridad ang boses nito habang ibinababa ang lace ng suot kung damit.

M I N E ( L. L. obsession)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon