Chapter 34 🌹

1.9K 28 0
                                    

STANDING in front of the wide Mirror wearing this glamorous skyblue tube gown. hindi ako makapaniwala sa itsura ko ngayon, para akong prinsesa sa isang fairytale story. as I turned around, the edge of my gown flipped through the air. it feel so magical!

Today is our engagement party. hindi na pinatagal ni Lux dahil next month na gaganapin ang kasal. hanggang ngayon hindi parin ako makapaniwala na malapit na akong ikasal ni hindi nga pumasok sa isipan ko na magkaroon ng sariling engagement party.

nawala ang attention ko sa harap ng salamin ng may kumatok sabay bukas ng pinto.

"Oh My God you're so beautiful!." hindi makapaniwalang sabi ni Tori habang naglalakad papalapit sakin. "ang ganda mo sobra."

"Ikaw rin naman... Ang ganda-ganda mo I'm sure matutulala si Hellion sayo pag nakita ka niya." sabi ko rito. pilya itong ngumiti at ipinakita pa ang backless nitong likod sakin.

"hindi lang siya matutulala... Mababaliw pa siya sa sobrang selos mamaya dahil kasama ko si Matti..."

"Matti? who is he?" I asked.

"My highschool crush... we meet yesterday tapos inaya ko siya kung pweyde ko siyang maging escort... and he said yes."

"ikaw talaga nagyaya?" biglang sabat ni Hera na kakapasok lang. tumingin ito saakin at malapad na ngumiti. "Congratulations Shairah by the way you look so good... just like a princess."

I smiled "thank you..."

"Yes, ako nagyaya... why? am I not allowed to do that? yung kakambal mo nga kung sino sino ang nilalandi buwesit." mataray na sagot ni Tori na mahina lang tinawanan ni Hera. Halata naman kasing nag seselos si Tori.

"you sounded like a jealous girlfriend Tori, my twin brother will going crazy pagnalaman niyang nagseselos ka."

"ako nag seselos? oh come on Hera bakit naman ako magseselos magsama pa sila ng babae niya, mga panget!"

hindi ko maiwasang matawa... mukhang gusto nila ang isa't isa. indenial lang si Tori.

"ok fine... basta siguraduhin mo lang na kayang makipagsuntukan ni Matti... You know my twin brother Tori so if you want to save your crushiecake Matti, you better tell him not to come." Hera said as she give a warned looked on Tori.

"tsskk kayong magkambal talaga... Mga epal kayo sa buhay at kailgayahan ko." Tori rolled her eyes before she look at me. "see you at the party our soon to be Mrs. Locksward." nakangiti na ulit ito at halatang nanunudyo pa.

Napangiti nalang ako at tumango."sige kita nalang tayo sa baba."

nasa baba lang kasi ang venue.

Nang makaalis na siya ay naiwan kaming dalawa ni Hera. speaking of Hera hindi ko maiwasang mamangha sa itsura niya ngayon, I mean naninibago ako kasi dark make up kadalasang ginagamit nito sa mukha, pero ngayon Ibang-iba siya. She look so innocent and very feminine like.

I wonder what's with her right now...

"Anyway nandito ako para eh check ka at para ibigay to." sabi nito at may inilabas na  box... siya na mismo ang nagbukas sa maliit na box.

my eyes widen, it's a bracelet with stone heart pendant.

"akin to?" nagtatakang tanong ko ng ini-abot niya sakin. Tumango naman ito bilang sagot kaya tinanggap ko.

"thank you Heraquinn..." I smiled at her bago isinuot sa left wrist ko ang bracelet. "ang ganda nito."

"it's a welcome gift, magiging parte kana ng pamilya Shairah." she smiled softly as she held my hands. "if you need anything... Don't hesitate to call me. Ok?"

M I N E ( L. L. obsession)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon