Chapter 15 🌹

2.6K 30 0
                                    

W A R N I N G|mature content

Nakita ko ang pagkunot ng noo niya ng makapasok kami sa isang Karaoke Room. Kanina pa ako nagpipigil ng tawa mula ng magbayad kami sa kahera sa Labas.

"seriously?"

Dun na ako natawa. "ano ba namang mukha yan HAHAHA." tawa ko.

"Mine" may pagbabanta sa boses nito.

"ok ok....Pero may tanong ako." sabi ko. Binuhat niya muna ako at pinaupo sa sofa. Inilagay niya lang sa gilid ang wheelchair at naupo na sa tabi ko. "Ok...Spill it."

"hindi kaba kumakanta?"

Nakita ko ang pagkunot ng noo niya. Imbis na matakot ako ay natutuwa pa ako. "ano? hahayaan mo lang akong kumanta mag isa dito?"

"Mine, I don't sing... I hate music either." sagot nito na ikinangiwi ko. "wala ka pala eh.."

inabot ko ang microphone na nasa harap ko at inilagay ko muna yun sa tabi ko. Hinanap ng mata ko ang song book. At ayun nakapatung sa isang shelf.

"Lux pweyde mo bang kunin yung Song book.. Ayun oh" turo ko. Tumayo ito at kinuha ang songbook at ibinigay saakin.

"thank you."

Bubuklatin kona sana ang song book ng magsalita ito kaya napatingin ako sakaniya.

"stop saying thank you." napalunok ako ng ngumisi ito ng nakakaloko at mabilis akong hinalikan sa labi. "Kissed me will do."

"tumigil ka... nakakarami kana!"

tumawa lang ang luko at sumandal sa balikad ko. hinayaan ko na lamang siya dahil busy na ako sa paghahanap sa kanta.

the song I always sang.

"lagi ba kayo dito ng gagong yun?"tanong ni Lux na ngayon ay naka yakap na saakin at naka subsub sa Leeg ko.

"hindi... " Maikling sagot ko. "good to know..."rinig kung sabi niya.

nang makita kona ay kinuha kona ang remote sa harap para mailagay ang Numbers then enter.

"Lux bitawan mo muna ako.."

"No.. I wanna hug you." Parang batang sabi nito.

"Lux magsisimula na ohh."

"Fine... Basta halikan mo ako pagkatapos."

napangiwi ako sa sinabi niya.. "Oo na basta lumayo ka sakin." ngumiti lang ito at kumindat pa. sira-ulo talaga pero inaamin ko na natutuwa ang puso ko sa mga ginagawa niya.

"Hey, Dad, look at me."

"Think back, and talk to me"

"Did I grow up according to plan?"

"And do you think I'm wasting my time
Doing things I wanna do?"

"But it hurts when you disapprove all along.."

dito sa kantang to nilalabas ko lahat ng hinanaing ko kay Daddy...

"And now I try hard to make it."

"I just want to make you proud."

"I'm never gonna be good enough for you."

"Can't pretend that I'm alright."

"And you can't change me."

Naramdaman kung may humawak sa kaliwang kamay ko. Pero hindi yun naging sapat para ma distract ako.

M I N E ( L. L. obsession)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon