Chapter 33 🌹

2K 32 1
                                    

NAWALAN na naman ulit ako. ganitong-ganito rin yung pakiramdam ko nang mawala si Mommy at Lolo. Ang bigat-bigat sa pakiramdam, ang masakit pa hindi man lang kami nagkaroon ng pagkakataon na magkaayos. Hindi manlang kami binigyan ng pagkakataon na maging masaya ni Daddy.  plano ko sana kapag nagising siya ako mag-aalaga sa kaniya hanggang sa tuluyan na siyang makarecover, pero wala eh. Kinuha na siya sakin.

After that call we rushed out to the hospital. Halos manginig ang tuhod ko at mapaluhod ng madatnan kung wala ng buhay si Daddy. iyak ng iyak lang si Tita Vanessa sa gilid habang si Lindsey naman ay namumutla nabang nakatayo sa tabi ni Tita.

Tinanong ko si Lindsey kung bakit nagkaganito? bakit nawala si daddy? kasi malinaw pa sa isipan ko ang sinabi ng doctor na mabilis ang recovery ni Daddy at malapit na itong magising kaya paanong wala na? I don't freaking understand!?

Sabi ng Doctor nawalan daw ng Oxygen ang Otak ni Daddy. Hindi ko maintindihan pano naman nangyari yun!? matapos ang gabing yun hindi na naging maganda ang pakiramdam ko.

"Mine, I know you're awake. I have something for you."

naramdaman ko ang paglubog ng kama mula sa Likoran ko at ang pagdampi ng labi nito sa gilid ng Noo ko.

Agad kung pinunasan ang luha sa pisngi ko.

Mula ng mabalitaan naming wala na si Daddy. palagi lang nasa tabi ko si Lux. he's always there to hushed me when I'm about to cry , comfort me and telling me that everything will be fine, and took care of me most of the time, His presence help me feel at ease.

Nung mawala si Mommy at Lolo pakiramdam ko mag-isa ako pero ngayon hindi ko nararamdaman na mag-isa ako kasi nandiyan si Lux na pinapagaan at pinapalakas ang loob ko. siya ang naging sandigan ko at na a-appreciate ko lahat ng mga ginagawa.

Umupo ako mula sa pagkakahiga sa kama at yumakap sa kaniya. naramdaman ko agad ang paghaplos niya sa buhok ko.

"shhh it's ok.. I'm here... I love you so much Mine." he whispered while caressing the back of my head.

"Lux hindi ko maintindihan... diba andun ka din? sabi ng doctor magiging maayos na si Daddy. Sabi niya mabilis na nag re-recover ang katawan ni Daddy pano nangyaring wala na siya..." I'm sobbing hindi ko mapigilang maglabas ng hinanaing sa kaniya.

impossible naman kasi... ang hirap paniwalaan.

"Shhh taha na... Magiging maayos rin ang lahat. kaya taha na..."

"L-lux m-magisa nalang ako... Wala na nga si Mommy, Iniwan na ako ni Lolo tapos ngayon wala narin si Daddy..." para akong bata na nagsusubong sa kaniya.

"shhh don't say that... Hindi ka mag-isa..
you have me... Hindi ako mawawala sa tabi mo Ok.. Taha na."

Tuloy lang siya sa pagpapatahan sakin hanggang sa kusa nalang huminto ang pagpatak ng Luha ko.

nakaupo lang ako sa kandungan niya paharap at Parang bata na nakayakap sa kaniya. mas nagiging clingy ako nowadays huh...

"Lux thank you ha.... thank you for always there for me."pagpapasalamat ko dito kasi sobrang laki ng naitulong niya sakin. Hindi ko alam kung anong mangyayari sakin kung wala siya.

umalis ako mula sa pagkalasubsub sa dibdib niya at hinarap siya. Halos tumalon ang puso ko ng makitang maaliwalas itong nakangiti saakin. "I love you Mine..."

Gusto kung ibuka ang bibig ko para sabihin sa kaniya na 'mahal ko rin siya' pero hindi ko magawa. Kaya hinalikan ko na lang ang pisngi niya na ikinalawak pa ng ngiti niya.

"what about my lips?" tanong nito at ngumuso pa. mahina akong natawa bago dinampian ng halik ang labi niya.

"oh ayan na." sabi ko bago bumaba ang tingin sa isang grapon. na nasa gilid niya. mukhang napansin niya na nakatingin ako dun kaya agad niya itong kinuha at ibinigay sakin.

M I N E ( L. L. obsession)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon