Tiệm làm tóc ẩn mình đằng sau hàng cây đại thụ trải dài. Cái tiệm lộng lẫy, khang trang vậy mà chẳng có lấy một mống khách.
Freen Chankimha mang theo mái tóc dài mượt bước vào, lặng lẽ mừng thầm, tiệm vắng như vậy thì không phải đợi lâu.
- Bà chủ, cắt cho em cái đầu thật đẹp vào. - Freen hất tung những lọn tóc mềm, tự do tự tại ngồi vào ghế.
- Sao thế cô gái? Đang tóc dài xinh xắn, sao tự nhiên lại cắt bớt?
Nơi mép môi Freen bất giác nhếch lên một nụ cười lạnh, đôi mắt sắc lại không rõ vì sao.
- Cứ cắt cho em, thật đẹp vào nhé.
***
Ngày chuyển trường đầu tiên, Freen chỉ mang theo duy nhất một chiếc bút bi.
Cô được cha phái đến trường mới không phải để chơi, càng không có hứng thú để chú tâm học hành. Cô đến để hoàn thành trọn vẹn cái nghĩa vụ mà cha đã giao cho, và cũng để trả lại sự trong sạch cho người mẹ quá cố.
Freen vào lớp với chiếc cặp rỗng tuếch, nhẹ hẫng. Cô tìm cho mình vị trí cuối dãy để dễ dàng bao quát không gian lớp học. Lấy từ trong ví ra một tấm ảnh còn mới và nhẵn bóng. Cô cố gắng thu vào trí nhớ từng đường từng nét trên gương mặt của người con gái ấy.
- Becky Armstrong, Becky Armstrong... - Lại là nụ cười nhếch môi của Freen vẽ lên theo một đường cong vút, cô lẩm nhẩm tên của một người.
Sự xuất hiện của cô học trò lạ mặt khiến 12A3 không thể không chú ý. Cứ chốc chốc lại có người quay xuống nhìn khẽ, chốc chốc lại có tiếng xì xào bàn tán về cô. Vì chuyển trường đột ngột nên chủ nhiệm còn chưa kịp thông báo cho toàn thể lớp. Ngay cả lớp trưởng Irin Aurassaya còn không nhận được thông tin gì về chuyện này.
- Chào cậu, cậu là học sinh mới à? Cậu từ trường khác chuyển đến, hay từ lớp khác chuyển đến? - Irin chất giọng như rót mật vào tai, chủ động đến bàn bắt chuyện.
Freen nhớ ngay đến lời cha dặn: "Khoan nóng vội, hãy hòa đồng".
Cô cười, nụ cười thân thiện hiếm thấy: "Là học sinh mới, từ trường khác chuyển đến và tôi lớn hơn các cậu 2 tuổi."
Irin thoáng bất ngờ bởi chất giọng êm tai và điềm đạm của Freen
- Chị lớn tuổi hơn sao?
Từ khi cắt ngắn mái tóc, Freen trông càng toát lên khí chất mạnh mẽ, lạnh lùng. Cũng nhờ khuôn mặt vuông vức này mà mái tóc hiện tại không hề khiến cô xuống sắc, thậm chí càng tôn thêm nét nữ tính, một nét đẹp lạ lùng.
- Lạ lắm sao?
Irin mỉm cười, lắc nhẹ đầu.
- Cũng không hẳn. Chị tên gì? Em là lớp trưởng, mọi người thường gọi tớ là Irin.
- Gọi tôi là Freen.
- Chị có muốn lên giới thiệu một chút không? Mọi người trong lớp đều tò mò về chị. - Irin hướng tay lên bục giảng.
Freen ngay lập tức từ chối
- Không cần. Tôi ngại đứng trước đám đông.
- Hm... thế thôi tùy chị vậy. Sau này có gì cần giúp đỡ cứ bảo em. Giờ em điểm danh cho lớp trước đã.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em Cần Bờ Vai, Chị Cần Một Cánh Tay
RomanceNhân gian đôi lúc thật lắm bi ai. Tìm được một người mình yêu, và người đó cũng yêu mình vốn dĩ đã là điểm sáng hiếm hoi trên con đường tình của mỗi người. Nếu như nguyên do của sự chia ly là hai từ "chán chường", là ba từ "không hợp nhau", là bốn...