Trước ánh mắt lo âu của Trần Tử Minh và Lưu Phong, Tô Kiệt dứt khoát khóa cửa bỏ mặc Lưu Vũ bên trong.
"Anh..." - Lưu Phong lên tiếng, cậu định hỏi Tô Kiệt thật sự định cấm túc tiểu Vũ sao, dù sao cậu ấy hiện tại tâm lý đang không được ổn định, để cậu ấy một mình thật sự là không nên.
Tô Kiệt thản nhiên vứt chìa khóa phòng lên bàn để bình hoa cạnh cửa nói:
"Anh để chìa khóa đây, hai đứa sợ nó buồn thì vào nói chuyện với nó, nói là lén vào chứ đừng nói anh cho phép, để nó tin nó đang bị phạt. Đừng có chiều nó, không được cho nó chơi điện thoại, không được ăn đồ ăn vặt, nhất là que cay. À trong phòng nó có cái tủ đựng đồ ăn vặt, lúc nãy anh quên lấy ra, chút em vào mang ra nha tiểu Phong, đừng để Tử Minh đi lấy."
Tử Minh nghe mình bị điểm danh, thắc mắc hỏi:
"Sao nhất thiết phải là tiểu Phong chứ?"
"Em dễ bị bắt nạt quá, tiểu Vũ nói vài câu là em đã chiều nó rồi, như vậy không được."
Trần Tử Minh không ngờ mình bị liệt vào danh sách đối tượng cần đề phòng, trong lòng buồn một hồi.
"Vào chơi với nó thì được nhưng tuyệt đối không cho nó ra khỏi phòng."
Hai người nặng nề gật đầu.
"Vậy hai đứa ngồi đây chơi nhé, anh xuống bếp nấu canh cho nó đã."
Tô Kiệt dùng tay đỡ cổ, lắc lắc đầu cho bớt mỏi.
"Anh Kiệt, còn vụ... hotsearch?" - Tử Minh ngập ngừng.
Qua một lúc Tô Kiệt mới nói:
"Để quan sát đi!"
***
Lưu Vũ sau khi bị bỏ rơi trong phòng, tự mình ấm ức một hồi liền mệt mỏi mà ngủ quên mất.
Tô Kiệt nấu canh xong định vào xem xét một chút thấy đứa nhỏ thoải mái nằm ngủ cũng chỉ có thể than nhẹ, có ai có phước như cậu nhóc không, người ta còn đang chinh chiến trên hotsearch vì em kia kìa.
Quả thật, buổi chiều hôm ấy một trận tinh phong huyết vũ đã xảy ra. Ban đầu hotseach của Lưu Vũ với nội dung "Nghi ngờ kim chủ đằng sau C vị cuối cùng của show tuyển tú trong nước là người có quyền lực cực lớn" được treo ở vị trí thứ 15 bảng giải trí khi người người nhà nhà tò mò ghé qua xem xem rốt cục vị kim chủ bị lộ mặt kia là ai. Không tò mò C vị cuối cùng của show tuyển tú trong nước là ai thì cũng đơn giản, ai chẳng biết. Người ta chỉ tò mò ai mà xui xẻo bao nuôi chim hoàng oanh mà còn bị lộ mặt thôi. Không nghĩ chẳng có một bài viết nào có bằng chứng xác đáng cả, tất cả đều chỉ là những bài suy đoán vô căn cứ như một tiểu trong suốt sao có thể nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đài như thế, sao có thể nhận nhiều đại ngôn như thế, sao có thể lần lượt được cả báo đài có uy tín việc bài ca ngợi như thế hay là sao có thể lên hình trên Đài truyền hình Trung ương sớm như thế. Toàn là suy đoán thôi làm cho quần chúng ăn dưa thất vọng vô cùng.
"Thế kỉ thứ mấy rồi hả, người ăn dưa hóng chuyện cũng có não mà, tôn trọng nhau một chút xíu có được không, đừng có xem chúng tôi như bò để móc dây dắt đi chứ?"
"Ăn dưa cũng quan tâm chất lượng dưa lắm nha trời."
"Không phải chứ, loại tin tức như vậy cũng lên được hotsearch? Ít nhất cũng phải cho bọn này chút chứng cứ làm chỗ dựa tinh thần để mà tin tưởng hạo ma???"
"Chả khác nào việc tao nghi ngờ mày là đứa ăn trộm tiền, tại sao à? Tại vì một đứa như mày làm sao có thể ăn cơm với xúc xích được, chắc chắn là vì mày đi trộm tiền mới mua được xúc xích. Bằng chứng hả? Tao cứ không có bằng chứng đấy, tao chỉ nói là tao nghi ngờ thôi, mày làm gì được tao, tao cứ vô lý thế đấy."
Bùi Dĩ Hằng lướt lướt tay trên màn hình điện thoại.
"Bùi tổng, theo thông tin chính xác chúng tôi nhận được thì bên phía WJA đang có kế hoạch bôi đen cậu Lưu Vũ." – Trợ lý của Bùi Dĩ Hằng báo cáo.
"Bao nhiêu năm qua vẫn ngu ngốc như vậy, mua loại hotsearch mà kể cả người qua đường cũng chẳng thèm tin, đúng là chỉ có Long Đan Ny mới làm vậy được." - Lý Tịnh ngồi trong sofa dành cho khách trong phòng làm việc của Bùi Dĩ Hằng than thở.
Cái chiêu mua hotsearch nhưng bắt đầu từ thứ hạng thấp là của cô. Mỗi khi mua hotsearch tăng độ hot cho nghệ sĩ của mình cô thường không mua ở những vị trí quá cao, sau đó để fan từ từ đẩy lên, như vậy một là có thể khiến hotsearch trở nên thật hơn, tăng độ tin cậy cho người qua đường, hai là để đánh giá năng lực làm số liệu của fan, xem xét có cần tiếp tục vạch ra những kế hoạch luyện fan tử trung nặng tay hơn để thúc đẩy tinh thần bảo vệ thần tượng của fan hay không. Đấy là năm ấy còn thân với Long Đan Ny cô đã nói cho cô ta biết. Không nghĩ về sau cô ta lại áp dụng chiêu này một cách ngu xuẩn như thế.
5 phút sau hotsearch đó biến mất không một dấu vết thay vào đó một chủ đề ở vị trí 14 bảng giải trí "Nghi ngờ nhất ca của công ty giải trí đứng thứ năm toàn quốc là tra nam". Sự chú ý của cư dân mạng lập tức bị dời đi. Dù sao tin tức về một nhất ca vẫn gây ra sự hứng thú cho người qua đường nhiều hơn là một tiểu đệ đệ mới nổi.
Bên WJA, Long Đan Ny đang tranh thủ ngày cuối cùng giữ chức để xoay chuyển tình thế, hy vọng để cha bà ta thấy được việc bà ta làm là hữu dụng và rút lại quyết định bãi nhiệm bà ta.
Tuy nhiên, nhìn hotsearch vừa mới mua bị bay màu trong khi đó một chủ đề khác bỗng dưng chiếm sự thu hút của cư dân mạng. Tra nam là nhất ca của WJJW. Không chỉ là những bài viết đầy tính chủ quan, suy đoán mà còn có những bức ảnh che ngay vị trí khiến người người tò mò cùng những dòng tin nhắn mập mờ. Hotsearch này vốn dĩ ở vị trí 14 đã nhanh chóng bị đẩy lên hạng 10.
Long Đan Ny nổi giận:
"Biết ngay là nó có kim chủ sau lưng mà, ghê tởm, hai anh em cùng phục vụ một thằng đàn ông." - Long Đan Ny đập tập tài liệu xuống bàn, nói - "Làm theo kế hoạch, lần này tôi nhất định phải cho cả thế giới này nhìn thấy sự ghê tởm của anh em cậu ta, đấu với tôi hả, còn non lắm!"
BẠN ĐANG ĐỌC
VỀ NHÀ VỚI ANH
FanfictionTruyện là trí TƯỞNG TƯỢNG của tác giả, chất xám của riêng tác giả, viết ra nhằm mục đích giải trí, không dùng để vu khống, bôi nhọ bất kỳ một ai. Nhân vật trong truyện là nhân vật CỦA TÁC GIẢ, các sự kiện xảy ra trong truyện đều là hư cấu. Truyện ch...