Chương 44

3K 216 6
                                    

"Tích tắc"

Tiếng đồng hồ vang lên trong phòng thi khiến mọi thứ càng trở nên căng thẳng, tôi cảm giác như ngón tay cầm bút tê rần, đau nhói. Kết thúc giờ thi, bầu không khí trầm xuống, các giám thị ôm từng tập bài bước ra khỏi lớp. Tôi gục xuống bàn, thả lỏng tâm trạng mệt mỏi đeo bám từ tối hôm qua.

Khi tôi ra sân sau lấy xe, lúc này bầu trời cũng đã tối. Những ánh đèn vẫn sáng lên từ phòng giáo viên. Các thầy cô đang phải ngồi lại chấm bài để nhanh chóng lọc ra các thành viên cuối cùng.

Lâm và Kiên tạm biệt trước, rồi cùng nhau về. Trang vỗ vai tôi động viên nhưng ánh mắt nó thoáng qua nét lo lắng. Dù gì cũng là chặng cuối, chúng tôi đều đã cố gắng cho kì thi này nên chẳng có ai muốn việc bị loại khỏi đội tuyển xảy ra cả.

Chờ đợi điểm số chưa bao giờ là dễ dàng, cả đêm tôi cứ trằn trọc, mãi chẳng thể ngủ yên. Đôi lúc đột ngột bừng tỉnh, tôi liền vội đưa tay xem điện thoại có thông báo gì không, đáp lại chỉ là màn hình điện thoại im lặng.

7h sáng ngày tiếp theo, tâm trạng của tôi vẫn lơ lửng trên cành cây. Tiếng trống tiết đầu vừa vang lên, các đội tuyển đã được thầy cô tập hợp. Cô Phương đứng trên bục giảng ở phòng học dãy A2, nhìn các thành viên đội tuyển Ngữ Văn, nhẹ nhàng nói:

"Cô biết, thời gian qua các em đều rất cố gắng! Nếu có thể, cô rất muốn cho tất cả cùng đi thi Thành Phố nhưng tình thế bắt buộc nên..."

"Tối qua, các giáo viên của tổ Văn đã cùng ngồi chấm bài thật cẩn thận. Từ trước đến nay, môn Văn vẫn luôn là một môn học khó chấm, vì mỗi người sẽ có một quan điểm. Thế nên, sau khi cùng nhau trao đổi, cô rất buồn nhưng đội hình cuối cùng của chúng ta sẽ không có...Linh Đan và Dương"

Cả căn phòng rơi vào tĩnh lặng, tôi thấy khuôn mặt Dương trở nên cau có, nước mắt nó chợt tuôn rơi, lăn dài trên má. Sau đó dường như không thể chịu được, nó chạy ra khỏi phòng học đầy ấm ức. Còn Linh Đan thì ngược lại, nó không thể hiện quá nhiều cảm xúc mà chỉ thờ dài, rồi thản nhiên tiếp nhận sự thật.

Tôi không biết, nếu người bị loại là tôi, thì bản thân sẽ là ai trong số họ. Có lẽ tôi sẽ khóc khi ở một mình trong căn phòng nhỏ của mình và tỏ ra ổn khi có mọi người xung quanh? Nhưng sau tất cả, thì cuối cùng tôi vẫn ở lại đội tuyển, vẫn tiếp tục chuẩn bị cho kỳ thi HSG Thành Phố sắp tới.

...

"Không thể tin được! Tao lại đứng chót trong đợt thi vừa rồi! Suýt nữa thì bản thân đã mất suất ở đội tuyển!" - Trang tức giận kể chuyện với tôi vào giờ ra chơi - "Mày biết không? Đỗ Minh Quân, hắn đứng đầu cuộc thi vừa rồi! Trong khi suốt thời gian ôn luyện hắn còn thấp điểm hơn cả hai đứa bị loại!"

"Quân Đỗ giỏi thế à?" - Tôi ngạc nhiên hỏi lại.

"Chắc chắn nó đã hối lộ giáo viên!"

Đột nhiên có tiếng nói chuyện vọng ra từ nhà vệ sinh nữ ở cuối dãy A3 khi chúng tôi đang đến gần. Tôi và Trang ngơ ngác, đứng nhìn nhau ở hành lang. Có một giọng nói khác chợt chen vào:

"Nhưng mà nó là người làm lộ đề à?"

Tôi ra hiệu cho Trang giữ im lặng, rồi từ từ kéo nó núp gọn vào góc tường trống.

[FULL] Ai đã chăm sóc bông hồng nhà bên?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ