Lúc Đàm Đài Tẫn được Tô Tô thành công giữ lại linh hồn bằng ấn kí Phượng tộc, Tàng Hải và Công Dã Tịch Vô đã kiểm tra rất kĩ lưỡng, khi chắc chắn thứ mà y mang trong mình vẫn là Tiên tủy thuần khiết, họ mới yên tâm giao Đàm Đài Tẫn lại cho Tô Tô chăm sóc. Họ không thể ngày ngày túc trực bên cạnh được, bên Tông môn rất bận, nói là xử lí đệ tử nhập môn, nhưng thực ra là tìm cách dìm thông tin Đàm Đài Tẫn đã hồi sinh xuống.
Những ngày qua ở cạnh nhau, Đàm Đài Tẫn đã hỏi Tô Tô rất nhiều lần. Việc tại sao y lại mất trí nhớ, tại sao lại tới được Tiêu Dao Tông, rồi cái tên Thương Cửu Mân từ đâu mà có. Nhưng nàng luôn tìm cách né tránh câu hỏi của chàng. Nàng không biết phải bắt đầu từ đâu, dù rất muốn cho Đàm Đài Tẫn biết bản thân đã bỏ lỡ những j?
"Chẳng lẽ lại nói chàng quả thực đã chết rồi, là do đọa Ma hoá Thần rồi mở Đồng Bi Đạo à?"
"Hay là chàng tự tay bóp nát Tà Cốt để quyên sinh."
"Hay là việc chàng đã bỏ lỡ sự thay đổi của vạn vật Tam giới, mà chàng hi sinh cả mạng sống để cứu vớt?"
"Hay tồi tệ hơn là chàng đã không thể ở bên Tô Tô khi nàng mang thai, sinh ra và nuôi lớn con gái của chàng - A Mật?"
Nàng không sợ chàng biết chuyện, cái nàng sợ là chàng sẽ không đủ tỉnh táo chấp nhận mọi thứ. Nhưng giây phút này, khi Đàm Đài Tẫn lại rơi vào hôn mê, nàng lại cảm thấy hối hận rồi.
Hối hận vì không nói hết sự thật với chàng, hối hận vì bản thân cứ tìm muôn vàn cách né tránh. Nhỡ chẳng may, chàng không tỉnh lại nữa, có phải nàng sẽ lại ôm nỗi ân hận đau thấu tâm can này đến muôn vạn năm sau?
Tàng Hải lo lắng đi qua đi lại trong phòng, Công Dã Tịch Vô thì không ngừng tìm kiếm thông tin trong thư văn cổ hi vọng có chút hữu ích, bởi vì việc Đàm Đài Tẫn ho ra máu cùng bất tỉnh nhân sự nằm ngoài dự liệu của bọn họ.
Nhưng bọn họ sao có thể ngờ được, cuộc chiến khủng khiếp nhất không phải là giúp Đàm Đài Tẫn tỉnh lại, mà là trận chiến ở trong sâu thẳm lồng ngực y, ở nơi Tiên Tủy đang ngự trị.
Thân thể ma thai, oán khí hấp thụ được như một liều thuốc bổ, nhưng cũng vì vậy, lại tranh đấu không ngừng với Tiên Tuỷ.
Thần thức của Ma thần Thượng cổ Sơ Đại, vốn đã bị đẩy xuống vực sâu, bị chôn vùi trong sâu thẳm vùng đen tối nhất của Đàm Đài Tẫn, nay lại đang lợi dụng chính thế mạnh của hắn để cầu mong một lần xoay chuyển tình thế.
Thứ Đàm Đài Tẫn có là một thân thể Ma thai nhốt trong mình Tiên Tuỷ, còn thứ mà Sơ Đại có chính là kinh nghiệm trường kì trong chuỗi vạn năm làm Ma thần của hắn.
----------------------------------------------------
Ở Tiêu Dao Tông có một con lừa.
Đàm Đài Tẫn từng hỏi Tô Tô, tại sao ở đây lại có lừa, bọn họ không cưỡi ngựa, chỉ toàn thi triển pháp thuật. Vậy chả lẽ họ nuôi con lừa này............để thịt? Nhưng rõ ràng Đàm Đài Tẫn thấy, mặc dù trông hơi vô tri nhưng con lừa đó có vẻ cũng có tu vi không hề thấp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Fan fic - TNTM - Tìm lại chàng
Fantasy"Thế sự xoay vần, dịch chuyển càn khôn. Thần lắng nghe lời thỉnh cầu của chúng sinh, nhưng ai sẽ lắng nghe lời thỉnh cầu của thần? Nếu chàng và ta có thể có một kết cục khác, liệu chúng ta có thể sống hạnh phúc, bình dị chốn nhân gian?" ( Fic này dự...