Hơn vạn năm cai quản Tam giới, hơn vạn năm dùng hết sức để bảo vệ những người thân yêu nhất của mình. Bọn họ đã sống và tồn tại như thế, nhưng không có gì là mãi mãi.
Đàm Đài Thần quân Đàm Đài Tẫn, chưa từng sống được một ngày nào yên bình, cái thiện và cái ác trong cơ thể ngài ấy đấu tranh không ngừng nghỉ với nhau từng giây từng phút.
Phu nhân của ngài ấy, Thần nữ Phượng hoàng Lê Tô Tô, vì cãi mệnh trời, hồi sinh một vị Thần, mà bị tước đi sức mạnh, giáng làm Á Thần, muôn thiên vạn kiếp không còn có cơ hội thăng làm Thần linh.
Con gái ngài, tiểu Đế Cơ A Mật, người mang trong mình Chân thân Phượng hoàng bóng tối. Sẽ mãi mãi mang danh Phượng hoàng ngoại tộc. Nhưng thật may sao, cô bé lại là một người lương thiện, tương lai có thể thay hai người bảo vệ chúng sinh Tam giới.
Ma Thần không bao giờ chết, hắn tái sinh trên người con trai ngài - Đàm Đài Dạ Nguyệt. Thần quân ngài đã vất vả cả vạn năm dạy dỗ, chỉ để thay đổi tương lai. Để con trai ngài được sống và thế giới này không bị Đồng Bi Đạo hủy diệt.
Và ngài ấy cuối cùng vẫn không thể nào cãi thắng được số mệnh của chính mình. Sống làm Ma hay chết làm Thần, cả cuộc đời ngài cuối cùng cũng cần phải kết thúc.
---------------------------------------
Hôm ấy là một ngày bầu trời trong xanh, từng áng mây lững lờ trôi, Đàm Đài Tẫn và Tô Tô dắt tay nhau cùng ra bên bờ hồ Thiên Trì ngắm cảnh. Họ biết, cuối cùng cũng đến lúc rồi.
-"Tô Tô à, cho ta xin lỗi."
Đàm Đài Tẫn ôm chặt Tô Tô vào lòng, nhẹ thơm lên trán nàng, bàn tay vuốt ve mái tóc dài mềm mượt, thoang thoảng mùi hoa mai.
-"Không sao, ta tha thứ cho chàng. Nhưng chỉ một lần này thôi nhé."
Tô Tô siết chặt vòng tay, nàng tựa vào ngực chàng khẽ mỉm cười. Nụ cười tưởng chừng như hạnh phúc nhưng lại ẩn chứa muôn vàn đau đớn.
-"Tô Tô à, lần này, ta không thể cố gắng thêm được nữa rồi. Nàng có thể giúp ta kết thúc được không?"
Nàng nhắm mắt, vùi sâu vào ngực chàng, tham lam chút hơi ấm cuối cùng còn sót lại.
-"Được. Nhưng chàng không được ngăn cản ta. Chúng ta đi cùng nhau, ta không muốn phải ở lại một mình."
Đàm Đài Tẫn siết chặt vòng tay, nhẹ nhàng trả lời nàng một câu cuối cùng.
-"Ừm. Ta đồng ý."
Không gian dần trở nên yên tĩnh.
Từng sợi linh khí lấp lánh bắt đầu xuất hiện, họ ôm nhau như thế, ngắm nhìn đất trời tươi đẹp lần cuối, rồi từ từ tan biến vào trong hư vô. Họ đã trải qua rất nhiều lần sinh ly tử biệt, chịu đựng thảm cảnh kẻ ở người đi, họ đã lịch kiếp, đã trải qua Bát Nhã Phù Sinh, đã đánh mất nhau rồi tìm lại nhau.
Nhưng lần này thì khác, họ ra đi cùng nhau, hai linh hồn thuần khiết ấy, sẽ mãi mãi chẳng bao giờ phải rời xa nhau thêm một lần nào nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Fan fic - TNTM - Tìm lại chàng
Fantasía"Thế sự xoay vần, dịch chuyển càn khôn. Thần lắng nghe lời thỉnh cầu của chúng sinh, nhưng ai sẽ lắng nghe lời thỉnh cầu của thần? Nếu chàng và ta có thể có một kết cục khác, liệu chúng ta có thể sống hạnh phúc, bình dị chốn nhân gian?" ( Fic này dự...