Chương 6: Vòng xoay vận mệnh khởi động

198 14 2
                                    

Hành Dương Tông, bên ngoài.

Một luồng ánh sáng vàng kim rực rỡ, lấp lánh tụ họp lại, Tô Tô hiện ra, đáp nhẹ xuống trước cổng Tông môn. Một tốp sư đệ mới nhập môn bước qua, kính cẩn hành lễ với Thần nữ, Tô Tô gật đầu rồi bước nhanh vào trong. Nơi đây vẫn như ngàn năm trước, Sư phụ Cù Huyền Tử đã không còn, giờ Chưởng môn chân chính của Hành Dương Tông là Công Dã Tịch Vô. Hắn đang chờ nàng trong chính điện, Tô Tô bước nhanh tới.

- Tịch Vô sư huynh.

- Dục Linh......Thần nữ, muội chịu về rồi, mau tới đây. Ta còn tưởng muội lại trốn như lần trước, tới ngày thi mới xuất hiện chứ? 

- Huynh đã là chưởng môn rồi vẫn còn trêu chọc ta. Tô Tô liếc mắt nhìn hắn, trong mắt hiện lên chút ý cười. Sư Huynh Đại hội Tiên môn chuẩn bị tới đâu rồi?

- Ta đang đợi muội để qua bên đó kiểm tra tiến độ chuẩn bị đây. Muội có cần nghỉ ngơi một chút trước khi đi không?

- Không sao đâu, từ nhà trúc qua đây cũng không xa lắm, ta không mệt.

- Ừm! Mà, Tô Tô.....vảy hộ tâm...... thế nào rồi, vẫn không có phản ứng gì sao?

Tô Tô lắc đầu: - Không có, vẫn không có phản ứng.

- Muội đừng sốt ruột, rồi sẽ có kết quả thôi. Công Dã Tịch Vô an ủi.

Từ khi Đồng Bi Đạo đóng lại, không lâu sau Mạt Nữ cũng tan biến, Sư huynh nàng cứ vậy ở một mình, cũng không kết đạo lữ, có lẽ đoạn tình cảm hai kiếp đó khiến cho hắn không thể có chút mảy may tư tình với bất cứ một ai nữa. Ấy vậy mà hắn vẫn an ủi nàng, vẫn mong nàng có thể tìm lại được phu quân. Tô Tô nhìn Tịch Vô hơi ái ngại.

- Chúng ta qua Tiêu Dao Tông thôi, sư huynh.

- Được!

-----------------------------------------

Tiêu Dao Tông, nơi đây từ sau khi Thương Cửu Mân - Ma Thần - Đàm Đài Tẫn tuẫn Đồng Bi Đạo, đã không còn vui vẻ như trước, mọi sinh hoạt học tập đều diễn ra bình thường, nhưng không còn mấy trò trêu chọc, đùa vui. Các đệ tử cũng không còn trốn học, lén xuống nhân gian chơi nữa. Sư phụ mất, Cửu Mân tan biến, bọn họ vừa mất đi sư phụ tôn kính, vừa mất đi tiểu sư đệ, như mất đi hai viên ngọc quý mà bọn họ luôn nâng niu trong tay.

Tiêu Dao Tông không còn chưởng môn, đại sư huynh Tàng Lâm đáng ra sẽ nhận chức trách này, nhưng hắn chỉ có một lòng yêu thích luyện kiếm, không có đủ kiên nhẫn nên đã đẩy chức chưởng môn lại cho nhị đệ Tàng Hải. Nói là do không có tài năng thì không phải, chỉ là sau khi Sư phụ Triệu Du và đệ đệ  Cửu Mân tan biến, hắn cả ngày buồn bực, chỉ uống rượu, luyện kiếm cho qua ngày, căn bản không thể quản lý được cả Tiêu Dao Tông. Nên người lý trí hơn là Tàng Hải đành phải đảm nhiệm công việc này, cũng may có Tàng Phong hỗ trợ nên về căn bản cũng miễn cưỡng sắp xếp cả Tông môn được ổn thỏa.

Mà lần này Đại hội Tiên môn lại được tiến hành ở Tiêu Dao Tông, cũng thật may còn có Dục Linh Thần nữ, hẳn là sẽ dễ dàng hơn một chút.

- Tàng chưởng môn.

- Công Dã chưởng môn, Dục Linh Thần nữ, cuối cùng hai người cũng tới rồi, xin mời vào trong.

Fan fic - TNTM - Tìm lại chàngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ