SIGN # 13- DON'T GO

1.7K 32 8
                                    

SIGN # 13- DON’T GO

ASHA’S POV

“Good evening po, I’m Asha’s boyfriend. Terrence Roces.”

Napatayo ako sa kinauupuan ko at napatingin sa loob nang bahay. Nandun nga siya. Who the hell bring him here?!

“ASHA!!! Iha, nandito ang boyfriend mo. C’mon baby baka luto na to mamaya dahil sa daddy mo.” I closed my palms and walked towards the house. Hindi ko alam na nakasunod pala si Jordan sa akin.

“Asha. Si Terrence. Mind to introduce him to us?” Sabi ni mommy sa akin. Sinamaan ko siya ng tingin at nakangiti lang siya sa akin.

“Ano pang iiintroduce ko eh nagpakilala na nga siya sa inyo?” I whispered so no one could hear.

“MAY SINASABI KA NATASHA?” I fake my smile at ngumiti kay mommy.

“W-wala po. Uhmmmm.... This is Terrence Roces my boyfriend. Terrence, my mom, dad and my brother tristan. I bet kilala mo na siya diba? And my  titos and titas. Friend sila nila mommy and daddy.” Isa isang nakipagshake hands si Terrence sa kanila at unti- unting nalipat ang atensyon nang lahat kay terrence. Naupo nalang ako sa sofa at pinanuod sila nang biglang....

“Nathaniel ano ba yan?! Akala ko ba ok na ang arrange marriage ni Natasha at Jordan. Bakit may boyfriend si Natasha?” nanlaki ang mata ko at natigil din sila mommy sa pakikipag-usap kay terrence. Kahit na hindi kami ok ni Jordan, nagkatinginan parin kami.

“Oo nga eh. Paano na yan? Hindi na ba matutuloy ang merge?” Naktingin lang ang dalawa kay tito brandon at daddy.

“HOY BRANDON CARL TUMIGIL TIGIL KA NGA DIYAN.”   Nilapitan na si tito ni tita steph at piningot sa tenga.

“A-aray!!! Honey masakit.” Natahimik ang lahat habang hinihila ni tita steph si tito brandon sa sulok at maya maya ay nagkatawanan na. Minutes later, nasa tabi ko na si Terrence.

“HI!” binati niya ako with his wide smile. I just look at him at nilayasan ko siya. Pero, hindi pa man ako nakakalayo ay hinawakan na niya ang kamay ko.

“Hey, galit ka ba?” napatingin ako sa kanya and for the first time, nakita ko siyang nagpout. In my entire life, si jordan palang ang nakikita kong nagpapout na lalaki sa harap ko. Napatulala ako sa kanya. HEY!! Mali ang iniisip niyo, hindi siya cute..

WATCH OUT MS MANHATER 2 (SIGNS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon