SIGN #11- THE BOYS
VINCE’s POV
Kailangan kong kausapin si Terrence. Hayy!! buti nalang at malapit lang ang SBC sa baste. Naglakad ako papuntang San beda and look for him. Gusto ko nang ipaubaya si Asha sa kanya. I really regret the day na iniwan ko siya. Bakit ko nga ba siya iniwan? Simply because I fall for the wrong girl. And who’s that girl? Si Chiney. Ginawa niya ang lahat para mapaghiwalay kami ni Asha until I gave up fighting.
Nakita ko si Terrence na kausap si Chiney. What are they talking about? Nilapitan ko pa sila and I hear it clearly.
“Ang sabi ko, make her fall for you. Ang linaw naman ng usapan natin. Pero, mukhang baliktad ang nangyari. Mukhang you are falling for her. My dear cousin, tandaan mo you are her to break her heart.” I heard Chiney. Wait! let me get this straight. Magpinsan si Chiney and Terrence. Terrence will make Asha fall for him and break her heart. But why?
“Chiney, Terrence.” Hindi ko na matiis ang magtago. Gulat ang nakarehistro sa mga mukha nila. Ano ang motibo nila para saktan si Asha. Hindi ko napigilan ang sarili ko and my knuckles touched his face. I heard Chiney gasped in horror. Tinignan ko silang dalawa.
“Stay away from Asha kung hindi, baka hindi lang yan ang aabutin niyo.” Tinignan ko silang dalawa and walked away. I can’t let Asha’s heart be shattered again.
ASHA’s POV
Haaaaaayyyy!! natapos narin ang paggawa namin ng project. Ginabi na kami and sabi ni terrence sa akin siya ang susundo sa akin pero nasan ba siya? Hey!! it’s not that hinahanap ko siya but I really hate waiting. Lahat sila nakaalis na. Ako kaya umalis narin ako. nakakatakot pa naman maglakad sa intra. There are many ghost stories circling around these walls. BRR!! CREEPY!
“Wala pa si Terrence?” Akala ko nakaalis na ang lahat, hindi pa pala.
“Yeah. And pwede ba wag mo akong aalukin na sumabay sayo dahil hindi ako sasabay sayo. In the first place, hindi pa naman tayo ayos diba?” Jordan looked at me and shake his head.
“Eh hindi naman talaga kita aalukin na sumabay sa akin eh. Baka nakakalimutan mo, may girlfriend na ako. Susunduin ko pa siya. Ingat ka. Baka mamaya pinapauwi ka na ng paring walang ulo. You know the legends.” Nanindig ang balahibo ko sa sinabi ni Jordan. May kwento-kwento kasi sa letran na may nakikita daw silang paring pugot ang ulo kapag gabi. Pero n-nasa Audi lang naman yun diba? P-posible bang b-bumaba yun dito?
“K-k fine! I don’t care. K-kasi...kasi hindi naman totoo yun eh.” He smirked at me bago sumakay ng sasakyan niya. Look at that guy! the nerve of that guy!!!
He left me all alone in the dark. Anlayo pa naman din ng 7eleven dito. Bakit pa kasi namin naisipan na sa gym nalang gumawa ng project eh. It’s 9 o’clock already, naiiyak na ako. I started walking and sa sobrang kaba ko hindi ko namalayan na may tumigil na kotse sa likod ko.
“Natasha...” nagulat ako nung may tumawag sa akin. sa sobrang kaba, napayakap ako sa kanya. akala ko siya yun, hindi pala.
“J-jordan..... k-kinabahan ako. a-akala ko hindi mo na a-ako babalikan. huhuhuhu....” He hugged me tighter and I smell him. Hindi siya si Jordan. Tinignan ko siya and it was vince.
BINABASA MO ANG
WATCH OUT MS MANHATER 2 (SIGNS)
Teen Fictionthis story is about a girl na naniniwala sa mga signs. what if, she saw the signs to a certain guy? susundin niya ba ito o ang sinasabi ng puso niya?