CHAPTER 28- MISUNDERSTANDING
JORDAN’s POV
There she is finally. After years of waiting, nasa harapan ko na siya. Gusto ko siyang yakapin halikan and confess how much I love her pero may pumipigil sa ain. It’s her hand holding someone else’s hand. I tried my very best para itago ang sakit at kirot na nararamdaman ko sa dibdib ko. Ang bading pakinggan but it does exist not because you love a girl who is already been owned by somebody else.
“Anong meron?” hindi parin niya ako nakita sa gilid while watching them enter the door. I composed myself at lumabas na
“Welcome party ko, best.” Best? Bakit kelan ko pa ba siya tinawag na best?? Magaling Jordan! Sobrang husay.
“B-brent? K-kelan ka pa bumalik?” I am expecting her to let go of his hands pero hindi eh. Nakangiti pa niya akong tinanong. Tuluyan ko na ba talaga siyang nasaktan at wala na akong pag-asang bawiin siya?
“Ahhh… kanina lang. Kain na muna kayo. Medyo madami ang niluto ni mommy eh.” Iniwas ko ang tingin ko sa kanila. My eyes sting everytime I see them together. Kanina pa gustong lumabas ng mga luha sa mata ko. Ganito ba talaga kapag nagmamahal? Palaging masakit?
“ahhh… hindi na kumain na kami sa labas eh. Dun muna kami sa kwarto ma.” Kwarto?! Anong gagawin nila sa kwarto ni Asha???!! Pipigilan ko pa sana sila pero nakaakyat na sila sa hagdan.
“Ok lang yan parekoy. Hindi pa naman kasal eh. May pag-asa pang magbreak. Kaw kasi eh, hina mo.” Natawa nalang ako sa sinabi ni tito jake.
Actually sila lang ang nageenjoy sa party ko. Kanina ko pa gustong akyatin si Asha at Terrence sa itaas baka kung ano nang ginagawa nila dun. ARRRRGGGHHHH!!! Naiinis na talaga ako. Tumayo na ako para akyatin sila nang makita ko naman silang pababa. Naupo ako ulit at nagkunwaring nakikisaya sa kanila.
“Ma, pa uwi na daw si Terrence.” Nahinto silang lahat at nagpaalam kay Terrence. Ngumiti lang ako sa kanya at hinatid na siya ni Asha sa labas ng bahay.
Pasimple naman akong lumabas at sinundan sila.
“Ingat ka ha.”tss….. anong tingin mo diyan sa boyfriend mo Asha, limang taon?
“Oo naman. Ikaw, are you ok?” bakit kailangan pang tanungin kung ok lang si Asha? Mukha bang may sakit? Tss….
“Oo naman. Bat bigla mo namang natanong yan?” hinawakan ni terrencec ang mukha ni Asha. I clench my fist dahil sa selos. How I wish I could hold her like that.
“He’s already here Asha.” Ako? Ako ba ang pinag-uusapan nila? Somewhat naramdaman ko ang puso kong lumundag sa mga naririnig ko.
“He’s nothing to me Rence. Ikaw na ang boyfriend ko.” Wala na ako sa kanya? Bakit kelan ba ako nagkaroon ng halaga sa kanya. Aalis n asana ako when my ears caught something.
“You still love him don’t you?”
BINABASA MO ANG
WATCH OUT MS MANHATER 2 (SIGNS)
Teen Fictionthis story is about a girl na naniniwala sa mga signs. what if, she saw the signs to a certain guy? susundin niya ba ito o ang sinasabi ng puso niya?