SIGN #26- MY WISH
ASHA’S POV
Breath in… breath out… COME ON ASHA!!! YOU CAN DO THIS!!! ILANG BUWAN MONG NAKAYANG HINDI SIYA KAUSAPIN THEN MALALAMAN MONG MAY GIRLFRIEND SIYA BACK TO SQUARE ONE KA NA NAMAN???? ANONG SILBI NG MGA GINAWA MO PARA KALIMUTAN KA.
Habang nagmomonologue ako, bigla namang nag ask ng video call si Brent. SHOOT!!! ANONG SASABIHIN KO SA KANYA?? BETTER YET WAG NALANG SAGUTIN.
Nakakailang request for video call siya but I really didn’t answer anything. Hahayaan ko nalang na isipin niyang busy ako. Ayoko na ng gulo. Ayoko na ng isang Brent Jordan Espartinez sa buhay ko…
*krrrrriiiiiiinnnggg*
*krrrrrriiiinnnggg*
Nagring ang phone ko so I answered it.
“yes VInce?” si Vince kasi ang tumawag.
“WILL YOU PLEASE ANSWER THAT DAMN CALL FROM JORDAN?!!! KAMI NI CHINEY ANG NAIISTORBO EH!!” then he hang up. Sabi ko nga eh sasagutin ko na. Wala naman silang alam sa mga kadramahan ko sa buhay so bayaan na natin sila.
“AHHHH!! Thank God Asha sinagot mo rin!!!”bungad niya sa akin ppagkatanggap na pagkatanggap ko ng video call request niya.
“Sorry been busy with stuffs.” I lied. Anong sasabihin ko. ‘hey brent hindi ko sinagot kasi your girlfriend told me na layuan ka eh.’ Ganun? Eh di ako pa ang source ng away ng dalawa eh di lalong nagalit ang girlfriend niya sa akin.
“Are you avoiding me?” tanong nya. He is indeed my bestfriend. He really knows my body language.
“Am I?” Balik kong tanong sa kanya. Ewan ko. I just want to play with him tonight. Naiinis ako na hindi ko maintindihan. Hindi pa nga nasisimulan, uhmmm…. Well nasimulan na pala ang love story namin hindi pa nga lang natutuloy but there’s this girl na umaali-aligid sa kanya. And poof!!! Ending na pala.
“Please naman Asha. Don’t. I can’t” biglang nalungkot ang mukha ni brent. But since, I’m the great manhater in town, I tortured his emotions even more. EWAN!! LET’S SAY ITO NALANG ANG GANTI KO SA INIS KO SA GIRLFRIEND NIYA.
“then why did you leave me here?” leaving me without knowing my feelings? VERY BRENT ESPARTINEZ WAY
“Hello!!! It’s foreign exchange program. Hindi ko pwedeng tanggihan yun.” Naiinis na ako GAWD!!! Why is he pushing me to my limits??!!
“Then come back here. Come back to me.” Oh diba, hindi kami pero ang linya daig pa ang magsyota. Well, it’s a read between the line message kasi and I know he is not totally dumb para hindi malaman ang gusto kong sabihin sa kanya.
“I can’t Asha.” You can’t why?? Because you have a stupid and ugly girlfriend there? Ok fine.
“Why? If you don’t want to lose me come back here!” I commanded. EH SA NAGSESELOS AKO EH. There I admit it. If others would see it, sasabihin nilang wala akong karapatang magselos dahil wala kaming relasyon but in the first place, jealousy is a feeling so walang sinuman ang pwedeng magbawal sayo na maramdaman mo yun.
BINABASA MO ANG
WATCH OUT MS MANHATER 2 (SIGNS)
Teen Fictionthis story is about a girl na naniniwala sa mga signs. what if, she saw the signs to a certain guy? susundin niya ba ito o ang sinasabi ng puso niya?