Sau 2 ngày vi vu đi diễn và được thầy Big bắn cho 5 lít đi ăn chơi cùng Gừng thì em cũng đã trở về Sài Gòn trong vòng tay người chồng người Hà Nội nhưng mắc kẹt show ở Sài Gòn của em.
- Giáng sinh vui vẻ Tứng Di của emmm!
Tuấn Duy đã đứng ở cửa nhà đợi em sang từ nãy giờ rồi. Người ta cũng muốn ra Hà Nội ôm em người yêu cho đỡ lạnh mà.
- Em có quà cho anh nè.
Pháp Kiều lôi ra một chiếc khăn choàng màu xanh mà trong lúc đi dạo với Gừng em vô tình bắt gặp.
- Em nghe bảo Tết ở Hà Nội lạnh lắm. Tặng anh để Tết này về quê hông có em vẫn phải giữ ấm nhen.
Nhìn chiếc khăn quàng màu xanh khiến anh không khỏi vui vẻ. Giáng sinh này là giáng sinh đầu tiên cả hai bên nhau. Anh lại còn nhận được quà cực xinh như thế này từ em. Tuấn Duy cảm thấy mùa đông Hà Nội sắp tới cũng không đến nỗi nào.
- Còn cái màu Hồng kia.
Trong Vali em vẫn còn một chiếc màu hồng khiến anh gì mò.
- À cái này em mua cho cô Hạnh.
- Sao lại tặng quà Hà Nội cho người Hà Nội hả trời?
- Thì quà của mẹ chồng mà phải mua chứ. Để lát em đưa cho cô.
- Gớm! Thân nhau thế nhờ quên mất Ô kê núc là ai rồi. Mẹ anh đi chơi với bạn rồi chắc 2-3 ngày mới về.
Tuấn Duy sẽ không nói rằng anh đã tích cực ủng hộ mẹ đi Đà Lạt với bạn trong Noel này để được hẹn hò thoải mái với em đâu. Con cái như thế hỏi sao lại ra rìa.
- Đi Hà Nội vui không?
Hết tiết mục quà cáp, em rơi gọn vào vòng tay của anh. Sài Gòn nóng nhưng ôm Tuấn Duy vẫn là thích nhất.
- Vui lắm em đi chơi, đi ăn lòi chành luôn. Đợi mỗi Tuấn Duy dắt em đi chơi thôi.
- Ừm! Để anh dắt em đi ra mắt gia đình cưới luôn.
Pháp Kiều đánh yêu một cái vào vòm ngực vững chãi của người yêu. Chưa kiếm ra được nhiêu tiền mà cưới xin mãi thôi.
- Uầy! Dạo này thủy thần hơn thua đi tập gym ra gì phết.
- Vậy mới là món quà giáng sinh của em.
- Hấy ghê quá à.
Anh đột ngột buông em ra khiến Pháp Kiều giật mình nhưng hình như anh đang đi kiếm gì đó.
- Cái này tặng em.
- Ủa? Hôm bữa tặng rồi mà. Em chưa xử anh vì tặng quà đắt tiền quá đâu. Hông biết tiết kiệm gì hết.
- Hôm trước là vô tình trao đổi quà thôi. Cái này mới đúng là của em.
Từng lớp giấy gói quà được em cẩn thận mở ra. Lần này em còn trông đợi hơn hôm trước nữa. Một chiếc hộp bé bé xuất hiện. Mở ra thì một cặp nhẫn một xanh một đỏ lấp lánh xuất hiện.
- Màu xanh cho em, màu đỏ của anh.
- Đẹp quá dậyyyy! Mà chắc đắt lắm hả?
- Không đắt! Mốt nhẫn cầu hôn anh đính hột xoàn thiệt bự cho em.
Tuấn Duy rút chiếc nhẫn màu xanh ra đeo cho em. Em cũng đeo cho anh chiếc màu đỏ. Một tấm hình nhẫn đôi được chụp. Pháp Kiều thích mê món quà này rồi.
- À bữa mẹ gửi lên cho em mấy trái quýt. Anh ăn không?
Ôm ấp nhau mãi thì cũng hơi đói bụng, em sực nhớ hôm trước mẹ có gửi lên cho em với anh trái cây. Em đứng dậy vào bếp lấy.
- Giờ anh không ăn đâu nhưng lấy ra đây đi anh lột vỏ cho em.
Người ta thường có một truyền thuyết gọi là "truyền thuyết vỏ cam". Lột vỏ cam là chuyện ai cũng làm được, có một số người không thích tinh dầu liền cảm thấy khó chịu khi làm việc này. Em thì cảm thấy bình thường trước giờ tự lập cũng đã quen. Từ ngày yêu Tuấn Duy em chưa từng phải đụng tay. Anh chấp nhận lột vỏ cho em mà không cáu gắt, không hỏi lí do - chỉ đơn giản là làm thôi. Lúc trước em nghĩ những hành động này thằng đàn ông nào cũng làm trong giai đoạn tán tỉnh, chinh phục. Nhưng đối với Tuấn Duy những thứ tưởng chừng nhỏ bé này luôn được anh để vào tâm đến tận bây giờ khi cả hai đã yêu nhau được khoảng thời gian cũng lâu. Tình yêu vốn được tạo thành từ những điều nhỏ bé, hoặc nếu không thì cũng có những thứ hoành tránh. Đằng này thứ gì cũng không có thì cũng như không.
Pháp Kiều mỉm cười cầm hai trái quýt ra. Tuấn Duy tỉ mỉ lột cho em. Nhà em thì không có vỏ cam nhưng nhà em có quýt và Tuấn Duy.
Merry Quýtmas
————————————————————
Hôm qua vừa đi Hà Nội xem em nên giờ có hứng lên liền chiếc plot này. Plot này có tham khảo xíu xiu từ đây và mọi người có thể đọc thêm vì hay nắmm: https://www.forbes.com/sites/traversmark/2023/11/29/a-psychologist-explains-why-loves-orange-peel-test-is-more-than-a-fad/ (để mình dẫn lại link dưới cmt nhen)Mình đặt chiếc nhẫn và trái quýt trong cùng 1 plot truyện vì như trong truyện mình đã viết. Tình yêu được tạo thành từ cả những thứ hoành tráng lẫn nhỏ nhặt. Thứ hoành tráng là chiếc nhẫn còn thứ nhỏ nhặt là trái quýt. Tất cả tạo nên tình yêu chân thành của hai bạn.
Hết rồi chúc cả nhà giáng sinh vui vẻ, ấm áp nhoaaa 🫶🏻
BẠN ĐANG ĐỌC
[Ogenus x Pháp Kiều] vườn hoa con cá
FanficNhững mẩu chiện nhỏ của xà nữ và thuỷ thần của cô ấy. ----------------------- Teo khùng lắm mới đào nhiều hố vậy á bây ????