Yaoyorozu chuyển trọng lượng của mình lên tấm nệm cũ. Với mỗi cử động đi cà kheo, cô có thể cảm nhận được sức ép của những chiếc lò xo cũ kỹ lên chiếc giường mỏng và cô thở dài, cố gắng một lần nữa để được thoải mái.
Không chỉ vì tấm nệm cũ quá khác so với chiếc giường sang trọng của cô mà còn có quá nhiều điều khiến cô phải suy nghĩ. Những ngày này, trong đầu cô luôn có quá nhiều việc cần phải nghỉ ngơi.
Cô biết việc nghỉ ngơi hợp lý quan trọng như thế nào. Trên thực tế, cô đã nhấn mạnh điều đó với các anh hùng tập sự của mình, nhưng luôn có cảm giác bồn chồn dai dẳng giằng xé ý thức của cô. Làm cô ấy mất cảnh giác, bỏ lỡ điều gì đó. Đảo Nabu là một nơi buồn ngủ nép mình cách xa nguy hiểm, nhưng ai đó có thể cần sự giúp đỡ của một anh hùng, và cô nằm đó, bồn chồn, khó chịu, tỉnh táo--
Một tiếng động bên ngoài cửa sổ khiến cô phải cẩn thận nắm lấy tấm nệm, nắm lấy mép đệm và kéo mình đứng dậy ra khỏi giường.
Vẫn mặc quần short cotton và áo phông, Yaoyorozu với lấy chiếc kính đặt trên bàn bên cạnh trước khi nhét chân vào một đôi dép đã sờn. Với những bước đi lặng lẽ, cô băng qua hành lang, đi xuống những bậc thang ọp ẹp kêu cọt kẹt dưới sức nặng của cô.
Yaoyorozu nhăn mặt, hy vọng mình chưa đánh thức ai khác, nhưng đồng hồ treo ngoài cửa báo đã quá nửa đêm và chắc chắn các bạn cùng lớp của cô đã ngủ hàng giờ rồi...
Có người ở bên ngoài đẩy vào cánh cửa bị khóa, vặn tay nắm một cách vô ích, Momo dựa vào cánh cửa gỗ chắc chắn để quan sát một người bạn cùng lớp qua lỗ nhìn trộm.
Hơi thở của cô nghẹn lại trong cổ họng, và lo lắng vén một lọn tóc ra sau tai, cô mở cửa và chào,
“T-Todoroki…”
Bàn tay lướt qua nắm cửa, đôi mắt Todoroki mở to một chút.
“Tôi không có ý đánh thức bất cứ ai” anh bắt đầu, giọng trầm và cẩn thận.
“Đáng lẽ cuộc tuần tra của cậu đã kết thúc từ nhiều giờ trước” Yaoyorozu trả lời. “Cậu phải gọi nếu câuh không quay lại vào cuối ca làm việc của mình…”
Todoroki chỉ đứng đó, nhìn chằm chằm, quả táo của Adam nhấp nhô trong cổ họng khi anh nhìn cô. Một phần logic nhỏ trong bộ não của anh biết rằng cô sẽ mắng anh vì đã ra ngoài quá giờ giới nghiêm và không tuân theo quy trình đăng ký, nhưng phần còn lại của bộ não anh đã bị đình trệ. Không thể nghĩ được gì ngoài Yaoyorozu đang đứng bên kia cánh cửa, mái tóc đen xõa ngang vai, mép hơi hất lên trong gió, cặp kính gọng đỏ đặt trên mũi, một chiếc quần đùi ở chân.…
Nó lại đây rồi-- tiếng rung động giữa xương sườn thứ ba và thứ tư bên trái. Và trước khi kịp suy nghĩ, anh ấy đã hỏi, "Cậu có muốn đi dạo dọc bãi biển với tôi không?"
Đôi mắt của Yaoyorozu mở to một chút, rồi cô cắn môi dưới - cắt ngắn bài giảng của mình.
Cô cởi dép ra và sử dụng năng lực của mình để làm một đôi xăng đan. Sau đó cô xỏ chúng vào chân và lặng lẽ đóng cửa lại sau lưng.
Todoroki có thể cảm thấy khóe miệng mình nhếch lên thành một nụ cười toe toét. Đôi khi, anh nghĩ anh đã hiểu rõ cô ấy - tuân theo quy tắc và nghiêm túc, cầu toàn và khiêm tốn - và sau đó cô ấy sẽ làm điều gì đó như lẻn ra ngoài quá nửa đêm và đi dạo trên bãi biển. Điều gì đó giống như tạo thiết bị theo dõi thứ hai và hỗ trợ việc phục hồi của Bakugou và khiến anh ấy ngạc nhiên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dịch] Oneshot Todomomo
Short StoryNhững oneshot này mình dịch ra từ những truyện mình thích và thấy hay. Có chỗ nào sai sót mong mọi người bỏ qua 😄😊 Chúc mọi người xem vui vẻ!