Trời luôn mưa khi có chuyện xấu xảy ra. Cô ấy không thể nhớ có lần nào trong đời mình mà đây không phải là quy tắc. Những điều tồi tệ không xảy ra vào bất kỳ ngày nào khác mà chính xác là vào thời điểm mây bắt đầu tụ lại trên bầu trời. Bình thường không có ngoại lệ.
Nhưng ngày Endeavour chết thì trời không mưa. Đó là một ngày hè ấm áp vào cuối tháng Tám. Những ngày cô muốn ghi nhớ vì hơi ấm của ánh nắng trên da cô cảm thấy vô cùng dễ chịu.
Khoảnh khắc thế giới của cô đảo lộn, cô đứng trước TV trên một con phố đông đúc giữa khu mua sắm Musutafu. Cô ấy đang trên đường đến cơ quan anh hùng của mình, gần như đã quá muộn để thay ca. Ấy vậy mà cô không thể rời xa màn hình, không thể bước đi khi Endeavour gục ngã.
Cô thở hổn hển khi nhìn thấy Hawks lao tới người anh hùng số một, nâng đầu anh ta vào lòng. Cô có thể nhìn thấy nước mắt của Hawks chảy xuống cằm và lắc đầu khi một trong những người bạn đồng hành của anh hỏi điều gì đó.
Momo không biết phải nghĩ gì. Đầu óc cô trống rỗng.
Cô đã hiểu rõ hơn về Endeavour trong suốt 5 năm qua. Ngay sau khi cô bắt đầu hẹn hò với Shoto, anh đã giới thiệu cô với gia đình mình. Cô đã biết được con người đằng sau người anh hùng. Một người đàn ông tan vỡ đã thề sẽ chuộc tội, cố gắng hình thành mối quan hệ mới với gia đình mà không có hận thù và ký ức cay đắng.
Momo biết rằng có rất nhiều điều cần giải quyết. Cô biết tất cả mọi thứ, về những điều Enji đã làm với vợ con anh, nhưng anh đã trở thành một người đàn ông tốt hơn. Cô cảm thấy nước mắt dâng trào, nhớ lại sự chào đón cô đến với gia đình Todoroki như thế nào, luôn quan tâm để cô cảm thấy như ở nhà. Một cơn rùng mình chạy dọc sống lưng khi cô nghĩ về lần cô đã khiến anh bật cười vì một trò đùa ngớ ngẩn. Anh ấy có một nụ cười đen tối, ấm áp và dễ lây lan.
Có thứ gì đó bên trong ngực cô vỡ ra ngay lúc người quay phim nói, “Ông ấy chết rồi. Endeavour đã chết,” giọng anh run run.
“Shoto,” cô thì thầm, đưa tay lên trước miệng.
Lần cuối cùng anh sợ hãi đến vậy là lần cha anh chiến đấu với quân Nomu nhiều năm trước. Chỉ cần còn đứng trên chiến trường, anh ấy không nghĩ đến cái chết hay thất bại. Anh mong chờ, cống hiến tất cả để sống sót trở về nhà.
Thật khác khi chứng kiến những người anh yêu thương chiến đấu.
Mối quan hệ của anh với cha mình chưa bao giờ dễ dàng. Hầu hết mọi người có lẽ cũng sẽ làm điều tương tự như anh trai anh ấy,Natsuo. Mặc dù gần đây họ có quan hệ tốt nhưng vẫn còn rất nhiều điều anh không thể tha thứ cho Enji.
Shoto biết điều đó thật khó khăn. Anh đã oán giận cha mình trong nhiều năm. Đã ghét anh đến mức sự tức giận đã chồng chất trong anh.
Tuy nhiên, anh không bao giờ có thể bỏ rơi anh hoàn toàn. Cha anh đã trở thành một người đàn ông tốt hơn kể từ khi ông trở thành anh hùng số một, kế thừa di sản của người tiền nhiệm. Cuối cùng anh ấy cũng bắt đầu hành động như một người cha, một người mà anh ấy kính trọng. Vì vậy, điều này không thể là sự thật. Những hình ảnh trên TV không thể là sự thật. Đây chỉ là một giấc mơ tồi tệ thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dịch] Oneshot Todomomo
ContoNhững oneshot này mình dịch ra từ những truyện mình thích và thấy hay. Có chỗ nào sai sót mong mọi người bỏ qua 😄😊 Chúc mọi người xem vui vẻ!