Bên dưới vùng nước êm đềm

51 4 0
                                    

“Todoroki-san, cậu nhìn chăm chú quá đấy.”

Cô nhìn đôi mắt dị sắc của anh rung rung, phá vỡ sự tiếp xúc ổn định.

"Xin lỗi, Yaoyorozu."

Ánh mắt của anh không hề chứa đựng bất kỳ cảm xúc cụ thể nào. Biểu cảm của anh ấy vẫn thường như vậy, nhưng điều đó không làm cho nó bớt nặng nề hay đáng lo ngại hơn chút nào. Hầu hết thời gian rảnh rỗi của họ đều dành cho việc học, nhưng hôm nay thì khác. Họ đang ngồi trên cầu thang dẫn tới khu ký túc xá. Không thực sự trò chuyện nhiều, chỉ ngắm nhìn cây xanh úa vàng trong sương sớm.

Cô ấy chỉ dịch chuyển một chút trên ghế, vuốt phẳng những nếp nhăn trên chiếc váy cô ấy đang mặc dài đến nửa bắp chân. "Cậu không cần phải xin lỗi. Mọi chuyện ổn chứ? Nếu cậu có việc gì khác cần làm, tớ sẽ hiểu. Việc ngắm nhìn thiên nhiên không phải dành cho tất cả mọi người."

Todoroki thậm chí còn bị khuất phục. Thực sự rất khó để cảm nhận được khoảng trống trong đầu của anh ấy.

“Hôm nay cậu để tóc xõa xuống.” anh nói đều đều, gần như phớt lờ mọi điều cô vừa nói, nhưng không hề thô lỗ.

Momo chớp mắt nhìn anh như cú cú. "Vâng, tớ đã làm vậy. Trời đang trở nên mát hơn nên tớ cảm thấy như vậy sẽ ổn thôi."

"Nó có vẻ tốt."

Cô thực sự không thể quen với cách anh ấy nói mọi chuyện một cách thực tế như vậy. Kể từ khi Midoriya và Uraraka làm lành, cô và Todoroki dành nhiều thời gian cho nhau hơn. Họ bị treo lơ lửng trong một tình trạng lấp lửng kỳ lạ. Mọi thứ giữa họ rõ ràng là thuần khiết, cho đến khi Todoroki thấy thích hợp để thốt ra điều đáng xấu hổ nhất.

Momo đã cố gắng hết sức để giữ bình tĩnh dù điều đó vô cùng khó khăn.

"Cảm ơn." cô ấy nhấn mạnh. "Phần bên trái của cậu trông đặc biệt rực rỡ trong ánh sáng này."

Sau đó, cô ngay lập tức ngậm miệng vì xấu hổ vì đã đưa ra lời khen kỳ lạ như vậy với người bạn của mình, người tình cờ có năng khiếu đặc biệt trong việc khiến cô mất thăng bằng.

Anh ta nghiêng đầu sang một bên như thể đang cân nhắc điều gì đó nhưng lại trông hoàn toàn không hề bối rối. Ngoại trừ đôi mắt của anh. Họ trở nên mềm mỏng hơn, nhưng anh không nói gì để thừa nhận những gì cô nói. Thành thật mà nói, Momo rất vui vì điều đó.

Todoroki chậm rãi đứng dậy. "Mm. Cậu có muốn đi dạo một chút trước khi trời tối không?"

Cô ấy có nên làm vậy không? Momo biết có lẽ tốt nhất là cô nên lẻn về ký túc xá và luyện tập cách giải năng của mình, đọc sách bất cứ điều gì ngoại trừ việc tự biến mình thành kẻ ngốc trước mặt anh ta. Tuy nhiên, cô vẫn chưa sẵn sàng để làm điều đó. Sự hiện diện của Todoroki khiến mọi người bình tĩnh lại—cô ấy chính là người làm mọi chuyện rối tung lên.

Momo gật đầu và đứng dậy, hai người sánh bước bên nhau trong cái se lạnh đầu thu. Cô kín đáo xoa xoa cẳng tay. Lẽ ra cô ấy nên mang theo áo khoác.

Uraraka và Midoriya đã tìm được điểm trung gian cho mình và Momo thực lòng không thể vui hơn cho họ. Việc họ gặp nhau không hẳn là bí mật, nhưng Momo có thể nói rằng cặp đôi mới đang cố gắng hết sức để không phô trương mối quan hệ của họ. Tuy nhiên, cả hai đều không thực sự tinh tế. Bản thân Momo đã nhiều lần bắt gặp cặp đôi nắm tay nhau hoặc lén lút hôn nhau dưới cầu thang khi họ nghĩ rằng không có ai để ý.

[Dịch] Oneshot TodomomoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ