Hôm nay quả là một ngày tồi tệ.
Đó là một trong những ngày mà việc nhìn mình trong gương khiến anh vô cùng ghê tởm và vết sẹo của anh có lúc đau nhức như thể nước vẫn đang chảy xuống và làm sôi làn da anh.
Đó là lý do tại sao hôm nay cậu ấy nói ít hơn bình thường và là nguyên nhân khiến cậu ấy kém tập trung trong lớp. Không ai phải biết hoặc tìm hiểu về nó. Qua nhiều năm, Todoroki gần như đã quen với cảm giác tồi tệ này, nhưng giờ đây khi cuộc sống của anh đang đi lên, mọi chuyện lại trở nên khó khăn hơn một chút.
Trong sự cô độc của căn phòng, sự im lặng đáng lẽ phải trấn an anh lại làm anh khó chịu. Nhắm mắt lại chỉ mang lại những ký ức tồi tệ, nhưng mở chúng ra có nghĩa là tỉnh táo và suy nghĩ nhiều hơn về vấn đề.
Khi Shouto nghĩ rằng mình phải cam chịu việc không thể ngủ được, cậu nghe thấy ba tiếng gõ cửa liên tục và cậu thậm chí không cần nghe giọng nói của người đó cũng biết mình là ai.
“Tôi không muốn nói chuyện với cậu Yaoyorozu.”
Rõ ràng đó sẽ là cô ấy. Bằng cách nào đó, anh đã trốn tránh ánh mắt quan tâm của Midoriya bằng cách nói với anh rằng anh chỉ ngủ không ngon giấc (thành thật mà nói, đó không phải là một lời nói dối lớn) nhưng ánh mắt của Yaoyorozu vẫn dõi theo anh ngay cả sau khi lặp lại điều tương tự để làm rõ mối lo lắng của cô. Có lẽ đó là do giác quan thứ năm mà cô có hoặc khả năng thấu hiểu sâu sắc mà cô sở hữu, nhưng ngay cả với điều đó và mặc dù cô là bạn của anh, Todoroki sẽ không cho cô vào.
Giọng điệu nhẹ nhàng và nhẹ nhàng của Yaoyorozu không chỉ xuyên qua cánh cửa phòng ngủ của anh ấy.
"Làm ơn? Tớ lo cho cậu."
Có lẽ là do biểu hiện mà cô tưởng tượng hoặc vì anh thực sự yếu đuối trước mọi thứ đến từ cô, nhưng mâu thuẫn thay, cuối cùng anh lại mở cửa cho cô.
Khi cô bước vào, anh nhẹ nhàng đóng lại phía sau cô, và Todoroki nhìn chằm chằm vào cô. Cuối cùng miệng anh cũng phản bội sự mong đợi của anh là không nói gì với cô để cô chán nản và tự mình bỏ đi, anh trầm giọng nói.
“Không có gì phải lo lắng cả.”
Nếu anh thông minh hơn một chút thì anh đã không nói ra điều đó, bởi vì bây giờ cô biết chắc chắn có điều gì đó phải lo lắng.
“Cậu biết cậu có thể tin tưởng tớ mà, phải không?”
Giọng nói ngọt ngào của cô nói với anh và Todoroki gật đầu, đó là một trong những điều anh không bao giờ có thể phủ nhận.
“Ngay cả khi cậu không muốn nói với tớ, ít nhất tớ cũng có thể bầu bạn với câuh.”
Anh biết rõ Yaoyorozu có thể bướng bỉnh đến mức nào khi cô quyết tâm làm điều gì đó, anh nhìn chằm chằm vào cô một lúc và cuối cùng, anh cảm thấy mình đầu hàng.
“Yaoyorozu…”
Không nói với cô bất cứ điều gì ngoài tên cô, anh cảm thấy như cô hiểu anh. Chắc chắn là vậy, với sự thông minh của cô ấy.
Dẫu tất nhiên, điều đó không dừng lại ở những lời nghẹn ngào trong cổ họng, muốn thoát ra nhưng lại vướng vào một nút thắt không thể chạm tới mà bao năm qua anh không thể tháo gỡ. Lòng tự trọng thấp của anh là một trong những bí mật được giấu kín nhất của anh, tuy nhiên, khi cô nhìn anh với sự quan tâm chân thành đó, anh lại muốn tiết lộ mọi thứ cho cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dịch] Oneshot Todomomo
Historia CortaNhững oneshot này mình dịch ra từ những truyện mình thích và thấy hay. Có chỗ nào sai sót mong mọi người bỏ qua 😄😊 Chúc mọi người xem vui vẻ!