I feel crappy inside, like something just broke.
---
Nung gumising ako kase monday tapos na ang long weekend. Balik trabaho nanaman.
Pagkapunta ko ng Cr tumingin ako sa salamin at nakita ko ang aking magandang mukha but ibano yung nakita ko yung mga namumugto kong mga mata, yung gulo gulo kong buhay at may laway kong mga labi ! Ewwww ang epic ng mukha ko!.
Ayun na nga naligo nalang ko kadiri kase mukha ko sobrang epic. Kaderder!
After 1million years de joke OA lang 1hour lang naman natatapos na rin ako sa pag nonobena este pag ligo pala.
Ngbihis na ko yung simple lang. Di na rin ako ng make up tamad eh kakain pa sana ako nung tiningnan ko yung relo ko. Anak ng pokemon! Tengene
LAaaaaaaattttyyyy Laaaaatttteeee na ko!.
Ayun di na ko kumain. Ng commute na ko.
"Manong sa may azeleah lang po". Sabi kay manong driver.
Nakakatawa mang isipin na everytime pumunta akong resto eh pangalan ko yung binabanggit ko. Bakit ako ng cocommute? Secretong malupit!.
Nung nasa resto na ko.
"Oh late ka na naman".sabi sakin ni jun yung feelingero na crew.
" masesante ka talaga sa gingawa mo liit!". Si dave naman.
Masesesante? Oh c'mon ako kaya may ari nito. Sabi ko sa sarili ko. Bakit sa sarili ko lang? Di kase nila alam na ako yung may ari ng azeleah eh. Sinadya ko talaga para malaman ko kung may ngbaback fight sakin hahaha. Sa totoo lang di ko rin alam prang napag tripan ko nalng din.
Sinuot ko na yung uniform ko at ng hi kay manager kim. Siya yung nakaka alam ng lahat.
" ok naman ang lahat nung wala ka. Everything is under control at maraming customers". Bulong ni manager kim sakin.
" that's good to hear". Pag kasabi ko sakanya at ngumiti na.
Azeleah's Restobar and Pastries ito ang kauna unahan kong baby eventhough my mga babies (branch) na rin siya all over the country mas mahal ko ang original dito kase ang tagaktak pawis ko eh! Kung anung raket gagawin ko kahit pagbebenta ng shabu(pero di ko yun gagawin) matupad lang ang panagarap ko sa azeleah's and knowingly nag tagumpay naman ako. Magkakaroon na rin ako ng branch sa china and korea by the help of my friends. Worth it talaga.
Bumalik ang diwa ko nung may pumasok na customer at umupo sa table. Pinuntahan ko and then nagulat ako sa nakita ko.
"IKAW!!!". Sigaw ko.
Tumingin yung mga kasama ko.
OpP sorry sabi ko sa kanila with peace sign pa.(^_^)vweell sino pa ba ?
Si Mr. Forever." may i take your order mr.Forever?". Sarcastic kong tanong sa kanya.
" its gavin. Uhmm. Isang brewed coffee and a caramel cake". Pacute niyang sagot.
" its that all sir?". Tanong ko sa kanya.
" yes Ms. Bitter". Sabi niya sakin.
" ha?ok. Btw its Lirah!". Iritado kong sagot sa kanya.
Ano tawag niya sakin?
ms. BITTER?
------
WAAH. Kmusta? Sabaw parin ba?
Huhu. Sensya na po.next UD try kong gandahan.
comment
Vote
Like
Suggest
Be a friendWby: fayefheiisme
BINABASA MO ANG
Ms. BITTER meets Mr. FOREVER [ Completed ]
Teen Fictiondoes Forever really do exist? HER : No! It doesn't. HIM : Yes! It does. So prove it to me. First story of The Trio and The Bachelors Stories. Lets meet Lirah and Gavin