CHAPTER 2

1.9K 30 3
                                    

Ang komopya mamatay na! De joke lang

PLAGIARSM IS A CRIME.

Thanks bhe2 cris for the names :)

Always forgive your enemies, but never forget their names.
---

Hey there ! Im Lirah Azeleah De Castro. 15 years of age. Im the eldest among the two children of my Father and Mother (syempre alangan naman sa inyo). I love to sing dance and eat and eat and eat di ba obvious sa katawan?.

Achievement/s : Valedictorian, Grand Champion of Tawag ng Tanghalan Singing Competition at Senior Division, blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah. ( dami no? Ako pa )

Ambition : I want to be the best Chef in the whole world and sama natin pati yung universe

And lastly Motto : Nananiwawala ako sa salitang may FOREVER.

That was me The Cheerful Lirah, The Pranka na Lirah, The Noisy Lirah, The Friendly Lirah, ang dami pa yatang tawag sakin eh pero ang hindi ko talaga makakalimutan yung THE  MOST OPTIMISTIC LIRAH ABOUT THE SO CALLED FOREVER.

That was me,

5 years ago.

That 5 years ago I realize that there is no FOREVER that there is no a long and lasting Love. Puppy Love. Love at first sight kahit second sight pa yan or third sight pa ano ka may third eye?. At kahit anu pa yan Pagnagmahal ka at Pinaasa ka at si tanga naman umasa ka naman ayun MASASAKTAN AT MASASAKTAN
KA PA RIN so ITS BETTER NOT TO FALL INLOVE FOR YOU NOT TO GET HURT.

Bitter na kung bitter eh kayo kaya masaktan ha? Paasahin at pahabol habul habulin  tingnan natin kung hindi kayo mandiri sa LOVE LOVE na yan!. Buset pero hindi ibig sabihin nun man hater ako I love boys not as a lover but as a friend, bestfriend, a real friend mas totoo kase sila kesa sa ibang mga babae mas prangka and you will know that he will or they will protect you and they are always there for you in goodtimes and bad times (tama ba guybestfriend? Chos). Meron din naman akong mga friends na girls pero pili lang talaga at talagang pinipili ko hirap kayang mabetrayed been there done that.

Mabetrayed na mga taong pinagkakatiwalaan mo. Maloko ng mga taong akala mo ay totoo. I do have a trust issue lalo na PAG-IBIG, LOVE, o kung anu pa ang tawag dyan.

Pagpumasok sa gulong yan tiyak na di hamak wasak kana nga wasasakin pa ng sobra-sobra.

Ang laki ng pinagbago ko sa sabi ng iba. Tinanong ko sila kung is it worst to change?. Pero tingin lang din ang sagot nila.

Sa akin? Hindi masama ang magbago. Ginawa ko to para protektahan ang sa sarili. Pinaghirapan kong buuin at hindi ko hahayaang kung sino mang kamag-anak ni pontio pilatio ang bubuwag nito.

Warning! Warning!
Danger! Danger!

Yan ang radar ko kapag may taong nakapaligid sa akon. Taong unang kita ko palang ay hindi ay hindi ko palang ay hindi na mapagkakatiwalaan pero bakit parang nag-iba ata ihip ng hangin bakit humina ang radar ko!.

Anu to a twisted love story?
Kabaliwan!.
Hindi dapat mangyari.
Ang tagal kong ginawang sobrang tibay ang bakod ko tapos ngayon parang isang sipa lang ay mabubuwag siya agad. So ibig sabihin I'm not that strong enough? I'm strong.

But now if I'm gonna introduce myself?,

I'm Lirah Azeleah De Castro. I'm Beautiful, Rich, Indepent and lastly I don't believe in Love and FOREVER.

---

Author's  Note

Pasensya na po kung maikli siya :(
Ginawan ko po ng paraan na irevise siya yan lang ang nakayan ng utak ko! Sana po ay nagustuhan niyo!.

VOTE
COMMENT

❤itsmeFAYEfheii❤

Ms. BITTER meets Mr. FOREVER [ Completed ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon