Love is the only thing that can control every single emotion you have.
You can’t buy love, because when it’s real, it’s priceless.
---" Depende ".
"Bakit depende? Babyloves naman eh".pagtatantrums nito sakin kahit nakayakap pa rin.
Natawa ako sa mga reactions nito kahit feeling ko hindi naman talaga niya sinasadya yung mga kilos niya. Kumalas ako sa pagkakayakap sa kanya at pumunta kame sa sofa para umupo. Sumunod naman siya sakin.
"May kwento ako sayo".sabi ko sa kanya.
He look at me na parang bang curious siya kung ano ang ikwekwento ko.
"About ano or kanino?".tanong niya sa akin.
"You will know just listen".utos ko naman.
"There is a one girl who taught that love can change everything".pagsisimula ko.
"Na basta mahal mo yung isang tao at ipinakita mo sa kanya yun magbabago.ang pagtingin niya sayo".
"Yun kase ang turo ng d-daddy niya sa kanya na Have courage and be Kind kase mamahalin ka nila".gusto kong umiyak dahil naalala ko ang daddy ko.
Huminga ako ng malalim at naramdaman ko ang paghagod ni gavin sa likod ko. Tiningnan ko siya at nginitian.
"She excel in her class. Make friends to everyone but still she felt its not enough because she is still longing for someone love and affection."pagpapatuloy ko.
"But one there is a guy who approacher her. Nagulat siya because it is the first na siya yung pinuntahan. They became friends then she falls inlove."dugtong ko sabay pikit ng mga mata ko.
I know I am remembering every memories that I had years ago. Sabi nga nila kahit na ang babae magdelete ng photo sa fb, twitter and Ig nasa utak parin namin yung mga memories na lalo na kapag minahal mo yung tao kahit ayaw namin wala naka stock na siya.
Flashback
Nakaupo ako sa may canteen namin nung may nag approach aa akin.
"Hi your Lirah right?".sabi ng lalaki sa akin sabay lahad ng kamay.
Nag angat ako ng tingin sa kanya.
"Y-yes".nahihiya kong sagot sabay shake hands sa kamay niya.
"Umupo ako dito ha".sabi naman nito sa akin.
I know its not a question but its a statement.
"Oh sorey where's my manner I'm Brix Kean Dela Merced".pagpapakilala niya sakin.
"L-"sabi na magpapakilala na rin sana pero naunahan niya ko.
"Lirah Azeleah De castro".sabi niya sakin sabay kindat.
Feeling umakyat lahat ng dugo sa pisngi ko mukha na ko kamatis.
After that conversation we became friends. Then he courted me.
End of flashback
"When the girl falls inlove for the first time akala niya manlilimus nanaman siya but fortunately yung guy na gusto niya mahal din siya."sabi ko habang nakapikit.
Flashback
"L-lirah may sa sabihin ako sayo".sabi sakin ni brix.
"Uhmm anu yun brix?".tanong ko habang tinatago ako excitement sa boses.
BINABASA MO ANG
Ms. BITTER meets Mr. FOREVER [ Completed ]
Teen Fictiondoes Forever really do exist? HER : No! It doesn't. HIM : Yes! It does. So prove it to me. First story of The Trio and The Bachelors Stories. Lets meet Lirah and Gavin