Life is not about finding yourself. Life is about creating yourself.
----
I want to fix myself. Yan ang decision ko sa sarili ko. I wanted to go somewhere. Sa lugar pwede kong mabuo ulit ang sarili ko.
I'm fixing may luggage ko. Ng may nag dorbell
"Sandali lang".sabi ko sa nagdoorbell at iniwan muna ang gamit ko muna ang gamit ko.
"Sino ya-".i was shock when i saw the person infront of me.
"G-gavin".nauutal kong sabi sa kanya.
"L-lirah".sabi niya sakin.
Sadness yun yung nararamdaman ko sa pagkarinig sa boses niya.
"P-pasok ka".aya ko sa kanya na pumasok sa loob.
Pumasok naman siya.
"A-aalis ka raw?".tanong niya sa akin.
I nodded.
"News do have wings".natatawa kong sabi kanya.
"Are you leaving because of what you know?".sabi niya ng di makatingin sa mata ko.
"Maybe yes, maybe no. Kahit naguguluhan eh alam yun yung I want to build again my ownself".pagpapaliwanag ko sa kanya.
"May gusto sana akong itanong sayo babyloves".sabi niya sakin sabay angat ng ulo at tumingin sa mga mata ko.
"Nagtatanong ka na nga eh".ngiti kong sabi sa kanya.
Natawa siya sa sinabi ko.
"Yan tawa ka lang. Di ako sanay na nakasimangot ka nagmumukha ka matandang binata".sabi ko sa kanya sabay kindat.
Ngumuso siya. Isip bata. Pagkatapos nun ay ngumiti siya ng malapad. Ang gwapo niya talaga.
"Pero seryoso pwede nga magtanong?".tanong niya sakin na nawala yung mga ngiti sa labi.
"Sige tanong basta no money involve ha! Naghihirap na ko eh".pang aasar ko sa kanya.
"Ang kulit mo babyloves".sabi nito at napangiti ulit.
Katahimikan ang bumalot sa amin. Hindi ko alam kung bakit.
"G-galit ka ba sa akin".basag niya.
"Dahil sa nalamam ko?".tanong ko kay gavin.
He nodded. He can't even look into my eyes. He just bow down his head then play with his fingers.
"Oo".ngiwi kong sabi sa kanya.
Inangat niya yung ulo niya at tiningnan ako. Now I got His attention.
"Oo pero nung nalaman kong hindi makaka akyat sa langit yung may galit o kaaway na tao kinalimutan ko nalang".nakangiti kong sabi sa kanya.
Napanganga siya sa sinabi. Natawa naman ako sa reaction niya.
"Joke!".sabi ko sabay peace sign.
I know I become Immature here. Kase kapag nagdrama agad ako mag iiba yung mood nagpasanib muna ako sa katauhan ni gavin na isip ba ngayon.
Nakitingin pa rin siya sa akin na parang hindi niya gets ang sinasabi ko.
"Okay syempre nagalit ako take of the word nagalit ha? Past tense yun. I felt manipulated. I felt betrayed".pag eexplain ko sa kanya.
"I'm sorry babyloves".he said. I can feel his sincerity.
"Your Forgiven since that day. Kahapon yin diba?".nakangiti kong sabi.
BINABASA MO ANG
Ms. BITTER meets Mr. FOREVER [ Completed ]
Teen Fictiondoes Forever really do exist? HER : No! It doesn't. HIM : Yes! It does. So prove it to me. First story of The Trio and The Bachelors Stories. Lets meet Lirah and Gavin