CHAPTER 14

616 13 2
                                    

When Ms. Bitter meets Mr. Forever

Pasensya po kung ngayon lang nkapag UD medyo nguguluhan po kase ako sa plot ko ngahahanap ng inspiration
----

Naiinis na hindi ko malaman ang nararamdan ko after ng encounter namin ng gavin na yung sa resto tapos ngayon sa lugar kung nasaan ako at kung anung klaseng event to.

I was really pissed off tapos eto pa dagdagan pa ng mga hiyupak kong friends may gagawa pa ba ko kase pagdating ko narinig ko yung MC na LET'S THE DATING GAME BEGIN. You heard me right? Its a blind date event. Wha the FFFFFFF! grr. Sa totoo lang i was just informed by my traitor friend na ang event na pupunthan namin is ang Costume Ellite party so i dress up like a Queen with a Knife but not a true knife a fake one but sana totoo nalang sarap sasakin sa utak ng mga friends ko. Gusto niyo malaman ano suot ko?. I am wearing a black fitted long dress pero knitted papuntang shoulder kinda daring but it look elegant, a crown and a fake knife at nka red lipstick pa na iimiagine niyo ba? Para akong Queen Chuckie in an effin hot way. I don't bother to wear a mask tinatamad ako sayang make up.

I was'nt focusing at the man in front of me hinahanap ko kase yung mga friends kong lukaret and I saw them smilling and enjoying the show! Sh*t actually lahat ng girls ako lang nkabusangot and who cares I'm not really into it! I'm not that really desperate to find a man to make me happy because i know it will never last long forever dadaan lang naman sila at pag sawa na babye na. Like duh! I'm happy for my life now not just happy but I'm 100% contented.

Nagsasalita pa ang guy nung narinig ko ang buzzer.

Buzzzzz!!!!!

It means the time of the guy for me is over. I heard the mc say

Next station!

Haist another boring guy! Hell!.

Umupo yung next na guy sa harap ko. Sila lang naman kse ang umiikot. Yung parang sa my amnesia girl imagine niyo nalang.

"Hi."sabi ng lalaki.

"Same".tipid kong sagot sa kanya.

"Ang tipid naman sagot mo! Baka mapanis laway mo."nang aasar na sabi niya.

This guy is getting into my nerve but i try to control myself to make him feel that im annoyed by his presence.

" whatever!". Sagot ko.

" youre bored? Why your hear anyway?". He ask me.

" i was just force i thought or my friends told me that the party I am attending to is an ellite costume party and ----". Naputol yung sasabihin ko kase sumagot siya at di naman bastos at kalakahati eh.

"and your dissappointed ".putol niya sa sinsabi ko.

" yes I am." Ako.

" why don't you just enjoy this event malay mo diba? Mahanap mo ang Forever mo." Siya.

" FOREVER? Youre kiddingme right ? Forever doesn't exist the hell! ". Hindi na natago ang pagka iritado sa boses ko.

" oh c'mon! You know it does i can see it in your eyes, your hoping don't bitter about it".seryoso niyang sagot sakin.

" so ako pa bitter ngayon who are you to judge me?". Naasar kung sagot sa kanya.

" who am i? Oh im so direspectful i forgot to introduce myself I'm Gab by the way.".sagot niya.

Ay vanilla custard hindi ko ang kung sarcastic ba tong tao na to hindi ko naman hinihingi ang pangalan niya Ma ta Pa malay ko at wala akong paki. Kung totoo lang ang kutsilyo na to tinadtad ko ng sasak ang bibig nito magsalita parang bakla.

Tiningnan ko siya mukha pero nakalimutan ko naka mask pala siya! I'm so curious sa face nito lalaking to baka ang pangit kaya hopeless romantic. Natigil ang pag iisip ko ng nagsalita siya.

" oh napaisip ka no? Hahaha sabi na idenial ka alam kong alam mong my forever!." Natatawang sabi nito.

Hindi ko siya pinansin.

Bat ang tagal ng buzzer! Anak ng tok neneng".sabi ko sa sarili ko.

" Huwag kanang bitter. Kung iniwan kaman nila or nang ex mo. Accept it and move on. Magmahal ka ulit. Matuto kang mag trust ulit. Hindi naman lahat ng tao ay ganun parehas ng mga nanakit or katulad--"hindi niya natapos dahil

Paaaaakkkkkk!.

Sinamapal ko siya at magsalita.

"MAGMAHAL AT MAGTRUST ULIT? Bakit sino ka para utusan ako? Sino ka para sabihin ang lahat ng sinasabi mo sakin? Bakit kapag nag maghamal ba ako at ng trust ulit tapos sinaktan ako ikaw ba ang masasaktan hindi naman di naman diba. Hindi ikaw kundi ako ang masasaktan!! Ang lakas ng loob mong ijudge ako! Bitter ako aaminin ko pero alam mo ba ang pinag daanan ko? Nakita mo ba kung ilang taon ang pinuno ko para lang sabihin sa sarili ko na malakas ako at matibay ako! Accept and move on? Ginawa ko na yan! Kaya nandito ako sa kinalalagyan ko ngayon. Pero di mo ba naiisip na ibinabalik mo lang lahat ng mga masasakit na alala dahil sa sinasanabi mo?. Kung wala kang magandang sasabihin sa kapwa YOU BETTER SHUT UP asshole!." Matigas kong sabi sa kanya tumayo ako sa kina uupuan ko naramdaman kong nanlalambot ang mga tuhod ko but i tried may best to stand up and look strong even gusto ko ng umiiyak.

Tiningnan ko siya hindi ko mabasa ang expression ng mukga dahil sa mask pero yung mga mata niya nakita kong malungkot ano to naawa siya sakin? F*ck as if i care. Lumakad ako palabas pero ng makita kong malayo na ko sa function hall ay tumakbo ako palabas and

Freak! its raining.

---
Author's Note

Oh kamusta naman po? Phew.
Naloka ako. Haist.
Next Ud ulit ha?
I try to make it romantic for the next chaptie..

COMMENT , VOTE , SUGGESTION

BE A FRIENDS.

♥itsmeFAYEfheii♥

Ms. BITTER meets Mr. FOREVER [ Completed ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon